อยากทราบว่าแม่ๆบ้านไหนสามีต้องเจาะเลือดด้วยบ้างค่ะเจาะเพราะอะไรอยากทราบค่ะเราคุณหมอบอกว่ากลุ่มทาลัสซีเมียผิดปกติเลยต้องไห้สามีเจาะเลือดด้วย

อยากทราบมากค่ะขอบคุณค่ะ?

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราค่ะ ของเรารู้ผลเลือดพ่อวันนี้ ปรากฏว่าพ่อก็เป็นพาหะ แถมเป็นพาหะตัวเดียวกันกับเราอีก เลยต้องได้เจาะเพิ่ม เพื่อตรวจดูว่าพาหะนี้แฝงตัวร้ายแรงมั้ย อีก 2 อาทิตย์รู้ผล กลัวมากถ้ามีคนมีพาหะแฝงร้ายแรง หมอบอกจะคุยเรื่องยุติการตั้งครรภ์ 😢 ภาวนาให้คุณพ่อไม่มีพาหะนะคะ ทางนี้กระวนกระวายมากเลย #ค่าเจาะครั้งนี้เจอไป6 พันกว่า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

สู้ๆนะค่ะแม่

เจาะเหมือนกันคะ แถมเป็นพาหะธาลัสซีเมียเหมือนกันตัวเดียวกันอีกต่างหาก แต่คุณหมอบอกสามารถมีต่อได้ไม่ต้องกังวลคะ เพราะลูกออกมาเป็นแค่พาหะเหมือนเรา ไม่ได้เป็นตัวธาลัสซีเมียโดยตรงคะ เพราะพาหะเหมือนพ่อแม่ไม่ต้องเปลี่ยนถ่ายเลือดคะ ก็ดูเหมือนคนปกติทั่วไป หมอบอกคลอดแล้วลูกได้ปีครึ่งค่อยพาไปตรวจเลือดคะ

จริงๆเจาะก็ได้ไม่เจาะก็ได้นะคะถ้าเรารุ้ว่าแฟนปกติหรือเป็นกลุ่มเสี่ยงแล้วหมอเค้าจะชี้แจงว่าก็ปกติลูกออกมาก็ไม่ต้องเสี่ยง แต่ถ้าเป็นพาหะหรือธารัสฯหมอจะชี้แจงว่าเด็กออกมาจะเสี่ยงหรือไม่อย่างไรค่ะ แต่จริงเจาะจะดีกว่า

5y ago

แม่ควรเจาะเลยค่ะแต่แฟนเจาะก็ได้หรือไม่เจาะก็ได้เพื่อความสบายใจเจาะดีกว่านะคะ

บ้านนี้ สามีก็โดนเจาะตรวจเหมือนกันค่ะ เพราะแม่บ้านนี้เป็นก็พาหะเหมือนกันคะ (รอลุ้นผลเลือดของคุณพ่อ )ว่าจะเสี่ยงเป็นกลุ่มเดียวกันไหม หมอนัดอีกทีวันที่3มิย.นี้จร้า☺️✌️

อ่านเพิ่มเติม

แม่บ้านนี้ก็เจาะค่ะ เเม่เป็นพาหะทาลัสซีเมีย หมอเลยให้พ่อเจาะเลือดดด้วยเพื่อดูว่าพ่อเป็นพาหะหรือเป็นโรคทาลัสซีเมียด้วยมั้ย หรืออีกอย่างก็เพื่อหาความผิดปกติคะ

เจาะเพื่อหาภาวะเสี่ยงธาลัสซีเมียของลูกค่ะ ถ้าผลเลือดพ่อปกติ ลูกก็ไม่มีภาวะเสี่ยง แต่ถ้าผิดปกติเหมือนกัน ก็มีภาวะเสี่ยงแล้วต้องดูว่าเป็นชนิดรุนแรงมั้ย

ตรวจทั้งพ่อและแม่นะค่ะเพื่อตรวจหาเลือดส่งผลต่อลูกในครรถ์นะคะ แม่บ้านนี้เป็นพาหะและก็ซีดค่ะแต่พ่อปกติทุกอย่างค่ะ

สามี เราก้อเจาะนะ เรามีแค่พาหะแฝง แต่สามีเราเค้าร่างกายปกติ หมอบอกว่า ลูกไม่มีโอกาสเสี่ยงจากการติดพาหะเลยค่ะ

เหมือนกันคะ เพราะเรามีพาหะธาลัสซีเมีย หมอเลยให้สามีตรวจด้วยคะ 29พ.ค.นี้ฟังผลเลือดคคะ แอบกลัวๆยุเหมือนกันคะ

ถ้าพ่อเป็นแม่เป็นลูกมีโอกาสเป็นค้ะ แต่ถ้าเป็นแค่ฝั่งเดียวโอกาสน้อยค่ะที่เด็กจะเป็นด้วย