ซาวน์ตอนกี่สัปดาห์

อยากทราบคุณเเม่หลายๆคนค่ะว่า เราซาวน์ครั้งเเรกตอนกี่สัปดาห์หรอคะ คือตอนนี้ท้องได้12สัปดาห์ เเล้สอยากซาวน์มากกก อยากเห็นเจ้าก้อนเล็กๆในท้อง

87 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ครั้งแรกที่ฝากครรภเลยค่ะ 8w เห็นเป็นเจ้าก้อนน้อยๆที่มีหัวใจเต้นตุ๊บๆ ครั้งถัดมา 12w เห็นเป็นตัวจิ๋วๆ แล้วขยับแขน-ขาโชว์ด้วย และครั้งที่ 3 20w ได้รู้เพศของน้องทับทิม และอีกที-2 ที ตอนใกล้ๆคลอด เพราะคุณหนูไม่ยอมกลับหัว แม่เลยต้องนัดผ่าคลอดค่ะ ตอนนี้น้องอายุ 2เดือน 23วันแล้ว แต่เหมือนผ่านมาไม่นานนี้เอง เวลาความสุขมันเดินเร็วจริงๆนะคะ😍

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ซาวครั้งแรกตอน4w ค่ะ ฝากคลีนิค แต่เหนถุงตั้งครรภ์ ยังไม่เจอน้อง เจอน้องตอน9w ค่ะ เหนหัวใจน้องเต้นแล้ว พอ19wน้องเริ่มตอด รู้เพศแล้ว ได้ลูกชาย👶🏻💗 20wน้องดิ้นเก่งมาก ตอนนี้27w1d แล้วค่ะคุณแม่ (หมอซาวทุกครั้งที่นัดเลย)

VIP Member

ตรวจเจอ2ขีดตอน 6weeks ไปฝากท้องหมอก็ซาวด์ให้เลยค่ะ ครั้งแรกซาวด์ทางช่องคลอด ครั้งถัดมาตอน 8weeks ซาวด์ทางหน้าท้อง ตอนนี้เกือบ 15weeksซาวด์ไป 3ครั้งแล้วค่ะ

VIP Member

แล้วแต่หมอด้วยค่ะ ที่บ้านซาวด์ตอนฝากครั้งแรก 3 week กว่าๆและก็ซาวด์ตอน 6 week 8 week จากนั้นก็ซาวด์เดือนละครั้งค่ะ แม่ลองแจ้งคุณหมอนะคะว่าขอซาวด์

เราฝากรพ.ชลประทานค่ะ เเต่ยังไม่เคยได้ซาวน์เลย เเต่อยากซาวน์มาก ว่สจะย้ายไปฝากพิเศษที่คลินิคอยู่ค่ะ ขอบคุณทุกคำตอบเลยค่าาาา

ซาวครั้งเเรก13wค่ะ ด้วยอาการเจ็บท้อง ซาวด์ครั้งที่2-14wหมอนัดซาวด์ดูการเจริญเติบโต ซาวด์ครั้งที่3-20w ซาวด์ดูเพศค่ะ ทีมกันยา ผช.ค้าบบ

ได้ซาวครั้งแรกตั้งแต่พบหมอตอน 5w และได้ซาวทุกครั้ง ขึ้นอยู่กับว่าฝากท้องที่ไหน ถ้าเอกชนหรือคลินิกได้ซาวบ่อย รพ.รัฐ ไม่ค่อยซาว

บ้านนี้ซาวด์ตั้งแต่ 5 วีคเลยค่ะ หลังจากนั้นก็ซาวด์ทุกเดือน ได้รู้พัฒนาการลูก แล้วถ้ามีความผิดปกติอะไรจะได้แก้ไขทัน

บ้านนี้คุณหมอนัดซาวด์ วันศุกร์นี้ ครบ12w+3d อยากเห็นน้องมากก เพราะท้องแรก ท้องลม เลยยังกังวลค่ะ จนกว่าจะได้เห็นน้อง