สุดจะทนกับคำพูดของแม่สามี!!!

อยากทราบคะว่า มีคนแก่บ้านไหนไม่รู้จักอาการโคลิคบ้างมั๊ยคะ!!! คนแก่บ้านนี้ไม่รู้จักคะ นางเอาแต่บ่นๆๆ และพอเราบอกว่าลูกมีอาการโคลิค (คือร้องงอแงโยเยเวลาเดิมๆ) นางก็เถียงว่า โคลกโคลิคอะไรไม่รู้จักทั้งนั้นแหละ เดี๋ยวคอยดูลูกเมิงจะไม่สบาย น้องอายุ 1 เดือน 3 วันคะ เราอุ้มโอ๋น้องเองตลอดไม่ให้เค้าช่วยอุ้มคะ (เหมือนเค้าไม่พอใจตรงนี้เพราะเวลาย้องร้องทีไรนางชอบโพล่พรวดเข้ามาในห้องเราตลอด เราเลยไม่ชอบนางคะ) มีบ้านไหนเป็นแบบนี้บ้างคะ อยากได้คำปรึกษาคะ

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้หนักกว่าแม่เลยจ้า เจอพ่อสามี เลี้ยงลูกคนเดียว ไม่เคยเหนื่อยเลย แต่เหนื่อยเพราะคนในครอบครัวสามี โดยเฉพาะคุณพ่อสามี หัวโบราณมาก -บอกให้เราเอาน้ำต้มสุกใส่ขวดนมไว้ป้อนลูก -ลิ้นลูกขาวให้เอาปัสสาวะเช็ด -ดึงดั้ง ดัดแขน ดัดขาลูกบ้าง -ลูกเรากินนมแม่ เข้าเต้าล้วน เวลาลูกถ่าย ก็บอกว่าท้องเสีย เป็นเพราะแม่กินอาหารมั่ว -ลูกร้องไห้หิวนม บอกให้เราไม่ต้องให้ลูกกิน พึ่งกินไปเมื่อกี้ (เมื่อกี้ของพ่อสามี คือ 2 ชั่วโมงที่ผ่านมาของเรา) -เวลาเราให้ลูกเข้าเต้ากินนมอยู่ พ่อสามีก็ชอบมาดึงแขนลูกออกจากเต้า (คือลูกเรายังเล็ก ไม่สมควรจะมาดึงแขน เผื่อแขนหักจะทำยังไง) -ลูกเรานอนเล่น เราก็กำลังหยอกเล่นกับลูก พ่อสามีเปิดไฟฉายส่องใส่ตาลูกเราเต็ม ๆ แล้วเรียกชื่อลูกเราให้มองแสงไฟ ลูกเราไม่หลับตาลง เราก็รีบเอามือปิดตาลูกไว้ทันที (ขนาดผู้ใหญ่แบบเราโดนไฟส่องใส่ตายังแสบตา แล้วลูกเรายังเล็ก รูม่านตาเล็กกว่าผู้ใหญ่มาก) -พ่อสามีชอบอุ้มออกไปเล่นข้างนอกและยุงเยอะมาก เค้าจุดยากันยุงไว้แล้วก็พาลูกเราออกไปสูดดมด้วย ย่าก็ด่าไม่อยากให้พาออกไป เค้าบอกว่าไม่เป็นอะไร ลมมันพัดควันยากันยุงไปทางอื่น (คิดว่าเป็นเรื่องที่ดีไหม เป็นปู่ของลูกเราแล้วเนอะ น่าจะพอคิดเป็นห่วงหลานได้บ้าง) -เรากับสามีอุ้มลูกเดินเล่นรับลมหน้าบ้าน พ่อสามีก็สูบบุหรี่เฉย โดยที่ไม่สนใจว่าเรากับสามีกำลังอุ้มลูกรับลมอยู่ (เราหนักใจมาก ย่าก็ด่าจนไม่รู้ว่าจะด่ายังไงแล้ว) -พ่อสามีสูบบุหรี่ กินเหล้ามาก็อยากอุ้มหลาน (เราไม่อยากให้อุ้ม ไม่เคยใส่ใจเรื่องความสะอาดสักนิด) -ที่บ้านเลี้ยงสุนัข พ่อสามีเอามือจับเห็บ บีบเห็บ แล้วมาจับมือลูกเรา หยอกเล่นกับลูกเรา (เราก็ไม่คิดว่าพ่อสามีจะกล้ามาจับ ทั้ง ๆ ที่ไม่ล้างมือ) และเรื่องสุดท้าย วันนั้นพ่อสามีอุ้มลูกเราไปที่ครัวด้วย เค้าจะเอาข้าวเกรียบป้อนลูกเรา หักพอดีชิ้นพอดีคำ กำลังจะเข้าปากลูกเราเลย เราเดินออกมาหลังครัวพอดี เราก็เลยบอกว่าอย่าป้อนนะพ่อ เราก็โมโหนะ โมโหในใจ คือพ่อสามีเป็นคนที่หัวดื้อ หัวรั้นมาก ยังมาว่าใส่เราอีกว่าอย่าไปเชื่อคุณหมอ ใคร ๆ เค้าก็ให้ลูกกินน้ำ ทำแบบนั้นแบบนี้กันหมด เราก็ไม่อยากเถียง แต่ละครั้งก็ทำได้แค่เงียบ จะบอกว่าเราเลี้ยงลูกเองคนเดียว 24 ชั่วโมง สามีก็ช่วยเลี้ยงด้วยบางเวลา พ่อสามีทำงานเลิก 18:00น. ก็ปกติที่เค้าอยากจะมาอุ้ม มาหยอกเล่นกับหลาน ไม่ใช่ว่าพ่อสามีไม่ดีนะคะ ดีทุกเรื่อง ยกเว้นเรื่องการเลี้ยงลูกเลี้ยงหลาน เพราะเค้าเลี้ยงแบบสมัยโบราณ และทุกครั้งที่มาอุ้มลูกเราไป เราเป็นกังวลทุกครั้งเลย

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราเองไม่รู้จะทนได้สักเท่าไหร่คะ แถมตแนนี้ต้องกลับไปทำงานก่อนครบกำหนดลาอีก เราระแวงกลัวแกจะทำอะไรแผลงๆ ใสน้องอีก ครั้งก่อนแค่ฝากไม่กี่ชั่วโมง แกเล่นเอาน้ำใส่ขวดให้น้องกินเลยคะ

แม่ผัวเราก็ประมานนี้คะ ชอบบุกเข้าห้อง จะให้เลี้ยงแต่แบบโบราณ ลูกเรา 8 วันจะให้กินกล้วยแล้ว(จะบ้าตาย) อธิบายก็หาว่าเถียง ดัดขา ป้อนน้ำป้อนข้าว ทะเลาะกันบานปลายเลยจ้า หนักหน่อยพ่อสามีขี้เหล้า เมาชอบจะมาอุ่มหลาน เรากลัวเขาทำลูกหลุดมือ เวลาลูกชายเขาบอกเขาก็ไม่ฟัง ด่าว่าเราเลี้ยงลูกตามหมอเอาหมอเป็นพ่อเป็นแม่ สุดจะทนคะ เราเก็บเสื้อผ้าหนีกลับบ้านพร้อมลูกคะ ไม่สนใจอะไรทั้งนั้น. ลูกเราชะอย่างไม่ใช่ลูกย่า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เราเองก็อยากหนีคะ แต่สามีบ้านนี้เป็นกันชนให้คะ เค้าเข้าข้างเราเพราะเค้าเข้าใจคะ แต่แม่สามีนางตรงข้ามกันคะ

VIP Member

ก็ลองให้เขาอุ้มดูซักครั้งสิคะ เขาจะได้รู้จักโคลิค เวลาลูกร้องก็เรียกเขาให้มาอุ้มมาโอ๋เลย บ้านนี้ก็เวลาลูกเราร้องหนักๆแล้วเราไม่ไหว เราก็โยนให้แม่สามีอุ้ม

5y ago

คือเราไม่ไว้ใจเค้าด้วยคะ เพราะครั้งก่อนแค่ฝากลูกไว้แปบเดียว แกเล่นเอาน้ำใส่ขวดให้น้องดูดทั้งๆ ที่น้องอายุไม่ถึง 20 วันคะ ตอนนี้ระแวงแกมาก กลัวแกจะทำอะไรแผลงๆ ใส่น้องอีกคะ

จูงมือกันไปหาหมอเด็กกันให้หมดทุกคนเลยค่ะ ไปฟังหมออธิบายด้วยกันนะคะ

5y ago

วิธีนี้มันใช้ไม่ได้ผลกับคนหัวโบราณหรอกคะ เขาบอกเขาอาบน้ำร้อนมาก่อนเขาเลี้ยงของเรามาแบบนั้นไม่เห็นมีใครตาย!!!(พ่อสามีกล่าว)

แยกออกมาอยู่พ่อแม่ลูกดีกว่าค่ะ ลำบากกายดีกว่าลำบากใจ

5y ago

ความจริงบ้านหลังนี้เราอยู่กับสามี 2 คนมาตลอดคะ แกเพิ่งจะมาอยู่เมื่อ 2 ปีที่แล้วเองคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง