เรื่องฝากท้อง

อยากถามแม่ๆว่าถ้าฝากท้องต้องเอาพ่อเด็กไปด้วยไหมคะแล้วถ้าไม่เอาไปจะเป็นไรไหมคะ#ท้องแรกคะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

28 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ถ้าคุณพ่อไม่ว่าง ไม่ต้องไปก็ได้ค่ะ ของเราเวลาตรวจเลือดก็ตรวจแค่แม่ค่ะ ถ้าไม่มีความเสี่ยงเป็นธารัสซีเมียหมอก็ไม่ได้ตรวจของพ่อจ้า #บ้านนี้พ่อของลูกกลัวเข็ม+แม่ไม่มีภาวะเสี่ยงพ่อเลยรอดตัวไป 🤣🤣

ไปฝากครรภ์ครั้งแรก ควรต้องไปคะ เพราะคุณพ่อต้องตรวจเลือดด้วย ถ้าคุณพ่อไม่ไป ครั้งตอ่ๆไป หมอก็ต้องบอกให้คุณพ่อมาตรวจเลือดหาโรคเหมือนเดิมคะ ทางที่ดีไปเถอะคะ

ไปคนเดียวตลอดคะ เพราะให้สามีทำงาน ตั้งแต่ท้องแรก จนตอนนี้ท้องสองก็ยังไปหาหมอคนเดียวคะ ปกติก็ไม่ค่อยมีอะไรพิเศษนะคะ เราปกติ ^^ ก็เอาผลมาบอกสามีเอาคะ 😊

บ้านนี้ไปคนเดียวค่ะ เพราะเลิกกับสามี เลยไปเจาะเลือดคนเดียวไปฝากท้องคนเดียว หมอเลยไม่บังคับ แค่หมอบอกให้ทานยาบำรุงให้สม่ำเสมอทุกๆวันจนคลอด

ไม่ไปก็ได้จ้า ขอเราก็ท้องแรกตั้งแต่ฝากครรภ์ครั้งแรกหาหมออะไรไปเองหมดจนตอนนี้จะเข้า5เดือนแล้วก็ไม่เคยมีพ่อไปด้วย แต่ถ้าไปได้ก็ดีจ้า ✌

VIP Member

ถ้าเอาไปได้ก็ดีคะเพราะหมอจะเจาะเลือดด้วย เเต่เเม่บางคนก็ไปฝากคนเดียวนะคะ❤️ ถ้าเเม่สะดวกเเบบไหนก็ลองถามหมอที่ฝากครรภ์ด้วยดูคะ✌️🎁

เอาไปหรือไม่เอาไปก็ได้ค่ะ หมอจะเจาะเลือดแม่ก่อน ถ้าเลือดแม่ไม่ปกติ หมอถึงจะเจาะเลือดคุณพ่อค่ะ(แล้วแต่หมอ/รพ.นะคะ)

พาไปแบบจำเป็นจริงๆ คือตอนเจาะเลือดฝากครรภ์ครั้งแรกค่ะ หลังจากนั้น พาไปเพื่อช่วยเหลือเราค่ะ ถือของ ขับรถ

จริงๆจำเป็นต้องเอาไปนะคะ แต่บ้านนี้ไม่เอาไปค่ะหมอก็ไม่ว่าไรตรวจทุกอย่างแล้ว ลูกก็ปกติดีค่ะ

ต้องเอาไปด้วยคะเพราะว่าหมอเขาจะให้เจ่ะเลือดทั้งคู่ค่ะเพื่อหา​ธารัสซีเมียและโรคอื่นๆด้วยคะ