วัคซีนบาดทะยัก

อยากถามแม่ๆที่เคยฉีด มันเจ็บมากมั้ยค่ะ หมอนัดฉีด อ่านจากพันทิปเห็นบางคนปวดแขนเป็นเดือนเลย เริ่มกลัว

71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ตอนฉีดไม่เจ็บนะคะ พอกลับถึงบ้านก็ปวดค่ะยกแขนไม่ค่อยขึ้นเวลาถอดเสื้อนี่ค่ะลำบาก ของเราปวดหนักๆก็2วัน นอกนั้นก็เบาลง (มีไข้ด้วยวันแรก) (อันนี้ก็แล้วแต่บางคนนะคะแม่ บางคนก็ปวด บางคนก็ไม่ปวดค่ะ)

VIP Member

บ้านนี้ฉีดมา 2 เข็มแล้วค่ะ ตอนฉีดไม่เจ็บนะคะ หลังจากนั้นก็จะปวดแขนประมาณ 2-3 วันได้ค่ะ บางทีก็เป็นอาทิตย์ แต่ก็สามารถทำกิจกรรมต่างๆได้ตามปกติ ไม่ถึงกับทรมานมากเท่าไหร่ค่ะ สู้ๆนะคะคุณแม่

บ้านนี้ฉีดเข็มแรก ปวดมากยกแขนแทบไม่ได้ปวดจนไข้ กินข้าวไม่ได้1วันเลย แต่อาการปวดแขนประมาณ4-5วันค่ะพอเข็มที่2ไม่ปวดเลยค่ะ เหลืออีกเข็มสุดท้ายเดือน ก.ค. นี้ รอลุ้นค่ะว่าจะปวดไหม

เจ็บเหมือนมดกัดนิดหน่อยค่ะ ไม่ต้องกลัวนะคะ วันแรกยังไม่ค่อยปวด พอวันที่ 2 อาจจะมีปวดบ้างเล็กน้อย แต่ไม่เกิน 3 วันก็หายค่ะ พยายามอย่านอนทับแขนด้านที่ฉีดยาก็พอค่ะ✌️✌️

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

บ้านนี้1สัปดาห์เต็มค่ะปวดมาก แขนไม่มีแรงเลยวันที่9นี้ต้องไปฉีดเข็มที่สองค่ะ ไม่อยากไปเลยมันปวดมากจริงๆ.ขนาดหมอบอกว่าไช่เข็มเด็กน่ะ..สู้ๆค่ะเจ็บไปด้วยกัน😅😅

ถ้าฉีดเข็มแรกทั้งที่ยังไม่เคยฉีดก้อปวดจนยกแขนไม่ขึ้นไป2-3วันแหละค่ะ แต่ถ้าเคยได้รับวัคซีนแล้ว จะไม่ค่อยปวดจะปวดตอนโดนฉีดเข้าไป สักพักก้อหายค่ะ

บ้านนี้ฉีดแล้วค่ะ ไม่น่ากลัวค่ะ ตอนฉีดจะรู้สึกเหมือนมดกัดนิดหน่อย แต่พอผ่านไปสักพักจะเริ่มปวดแขน ปวดประมาณ2-3วันก็หายแล้วค่ะ

ฉีดมา 2 เข็มแล้วค่ะ ตอนฉีดก็เหมือนฉีดยาปกติค่ะ หลังจากฉีดจะปวดแขนยกแขนไม่ค่อยขึ้นอยู่ประมาณ 3-4 วันก็หายค่ะ

บ้านนี้ฉีด2เข็ม ปวดแขนอยู่2วัน แต่ไม่ได้ปวดมากถึงขั้นทนไม่ได้ ไม่มีไข้ อย่างอื่นปกติหมดจร้า

เราเจอไป2เข็มละ ปวดพอสมควร..เกือบเป็นอาทิตย์กว่าจะหายปวดคะ..คุณหมอบอกจะปวดมาหน่อยอาจ2-3วันหาย