เสื้อผ้าลูก

อยากถามว่าแม่ของใครเป็นมั้งค่ะ คือเราอยากจะซื้อเสื้อผ้าลูกไว้ก่อน แต่แม่บอกไม่ให้ซื้อไว้ค่อยซื้อตอนคลอด บ้านไหนเป็นแบบนี้มั้งค่ะ เพราะอะไร

18 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราเตรียมครบ6เดือน เข้า8เดือนไฟไหม้ห้องคนก็พูดว่าเพราะเราเตรียมจองลูกไว้ไปเห่อของลูก แต่ไหม้10ห้องค่ะไม่ใช่แค่ห้องเรา อีกอย่างไฟไหม้ๆจากห้องอื่นมา เราก็ยังไม่เชื่อจนวันนี้ สุดท้ายได้ใช้ของเขามาบริจาค ที่คนแก่ไม่ให้เตรียมเพราะถือความเชื่อโบราณ ลูกจะแท้งไม่ได้อยู่กับแม่ แต่เราเชื่อความเชื่อนี้อยู่บ้าง อยาดให้แม่แน่ใจว่าครรภ์ไม่มีปัญหาก่อนนะคะ เห็นแม่ๆในแอปนี้บางคนเตรียมของลูกไว้ก็ไม่ได้ใช้ค่ะ 7-8เดือนแม่เตรียมไว้เลย ถึงเวลาหมอมาเรียกเอาแม่ต้องซักก่อนนะคะไม่ใช่ซื้อแล้วใาเลยน้องจะแพ้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก็​โดนห้ามค่ะ​ แม่เราบอกคลอดออกมาก่อนค่อยซื้อ​ เรา​ก็​บ่นว่ามันจะซื้อไม่ทัน​ นอนอยู่รพ.ใครจะไปซื้อให้​ แม่เราบอกจัดการให้เองซักตากให้เรียบร้อยเลย​ เรามีหน้าที่นอนเฝ้าลูกพอ​ เหนื่อยจะเถียงก็ต้องยอมค่ะ​ ตอนนี้ได้แต่ลิสต์​รายการของที่ต้องใช้พลางๆ​ โชคดีที่หน้ารพ.มีร้านของใช้เด็ก​อ่อน​ เราก็เวียนๆไปที่ร้าน​ ดูๆเลือกๆไว้​ กะว่าถึงวันจริงก็ให้แม่ซื้อมาตามที่เราลิสต์​ไว้นี่แหละค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้สามีห้ามค่ะ แต่แม่เรากะแม่สามีบอกว่าเตรียมไว้ก็ดีเพราะต้องซักต้องจัดเตรียมไห้เรียบร้อยเพราะเราเสี่ยงคลอดก่อนกำหนดแต่แฟนไม่ฟังเลย นี่ก็27+3วีคแล้ว เริ่มเดินไม่ไหวแล้วด้วยแต่แฟนก็เฉยไปบอกเดี๋ยวถึงเวลาจะไปซื้อเองมีหน้าทีคลอดก็คลอดไป แม่นี่โมโหมาก😆

VIP Member

คนโบราณเขาถือคะ เพราะกลัวลูกจะคลอดก่อนกำหนดอะไรประมาณนี้แหล่ะคะ บ้านเราก็ห้ามคะ แต่เราก็ซื้อเหมือนเดิม ให้ไปซื้อตอนคลอดคงไม่ทัน ไหนจะต้องซักอีกคะ

บ้านนี้ก็เป็นค่ะคนที่บ้านให้ซื้อเตรียมไว้ก่อนจะคลอด 1เดือน ตอนนี้ท้องได้ 20w5d รอรู้เพศลูกว่าจะแอบซื้อไว้อยู่ค่ะอดใจไม่ไหวอยากทยอยซื้อของให้ลูกแล้ว

เราทยอยซื้อตั้งแต่รู้เพศค่ะ​ บ้านเราไม่ถือเรื่องนี้​ เอาความสะดวกสบายไว้ก่อนค่ะ​ พอถึงเวลาจะได้ไม่วุ่นวาย​ ยิ่งท้องแก่ไม่อยากให้เดินทาง​

VIP Member

บางคนเขาว่าโบราณเขาถือค่ะ แต่ดีบ้านนี้แม่กับยายเข้าใจ บอกสมัยนี้แล้วเตรียมไว้เลย หมอให้เตรียมอะไร ทำอะไร ให้เชื่อหมอ เราเลยสบายใจค่ะ😄

VIP Member

บางคนเค้าว่ากันว่าซื้อก่อนลูกคลอดมันไม่ดีบ้างลูกออกมาจะตายอะไรเเบบนี้อะคะ อันที่จริงไม่เกี่ยว เราเตรียมไว้ตั้งเเต่เนิ่นๆดีเเล้วคะ

บ้านนี้เริ่มทะยอยซื้อตั้งเเต่รู้ว่าท้องเลยค่ะ​ ถ้าซื้อครั้งเดียวใช้เงินเป้นก้อนไม่ไหว​ บางทีซื้อไม่ครบลืมนู้นนี้นั้น​

แอบซื้อค่ะ เก็บไว้ที่ทำงาน ตอนนี้เกือบจะครบแล้วค่ะ ตอนนี้ 29+3 ใกล้ๆคลอดค่อยจะเอากลับมาซักอิอิ

คำถามที่เกี่ยวข้อง