16 ตอบกลับ

โดยปกติแล้ว หมอก็จะจ่าย โฟเลตให้กับคนที่เป็นธาลัสซิเมียด้วย มันช่วยในการบำรุงเลือด สร้างเลือด เราขอแนะนำนะ เราปล่อยมา 3 ปี ไม่เคยคุมกำเนิด แต่เราอยากมีลูก ตอนนั้นเราเลยกินโฟเลต และพาสามีเข้ายิม ไปออกกำลังกาย อยู่ประมาณ 6 เดือน ติดเลยค่ะ

Folic กินก่อนท้องจะช่วยให้ผนังมดลูกเหมาะกับการฝังตัวของเด็กค่ะ มีส่วนทั้งตัวคุณพ่อกับคุณแม่เองด้วยและโฟลิคด้วย เหมือนเราเตรียมดินดีที่ดีปลูกต้นไม้ก็ขึ้น ถ้าท้องแล้วก็ยังต้องทานต่อเพื่อพัฒนาการของลูกค่ะ

จ้าขอบคุนจ้าาา

สู้ๆนะค่ะแม่บ้านนี้อยู่กับแฟนมา2-3ปีพึ่งมีลูกคือกินยาคุมกำเนิดไม่ได้กินแล้วจะอ้วกเลยหยุดกินแต่เดือนเดียวน้องมาเลยอิแม่นี้ไม่รู้จะดีใจหรือเสียใจดีไม่คิดว่าจะมีช่วงโควิดยิ่งลำบาก😂

ขอบคุณค่ะ☺️😊🥰

เราไม่ได้เตรียมตัว​อะไรเลยค่ะ​ ปล่อยเดือนเดียวน้องมาเลย​ คิดว่าคงเป็น​เพราะเราออกกำลังกายบ่อย​ ดูแลเรื่องการกิน ไม่กินพวกเหล้าเบียร์​ แอลกอฮอล์​ หลายๆปัจจัยรวมกันเลยมาเร็วค่ะ

จ้าาาาาาดีใจด้วยนะคะ

บ้านนี้ฉีดยาคุมมา 2 ปี หยุดฉีด รอเมนส์มาปกติ ซื้อที่ตรวจนับวันไข่ตก พอตกวันแรกก็ปล่อยเลย #ตอนนี้ได้ลูกชายสมใจ #ตามความเชื่อเราเองว่าวันแรกของไข่ตกมีเปอร์เซ็นได้ลูกชายสูง 55555555+

เมนไม่มานี่สิคะ5555กินยาคุมมาเกือบแปดเดือนเลิกกินเมนไม่มาพอสิงหามาเดือนนี้ก็ไม่มาแต่มีเลือดออกเลกน้อยคะ

ปล่อยแล้วก็ทานยาโฟลิกร่วมด้วยค่ะเด่วก็มาของเพื่อนแม่บ้านนี้ปล่อยแล้วทานยาบำรุงเลือดหรือทานโฟลิคร่วมด้วย ออกกำลังกายให้ร่างกายแข็งแรง ไม่ถึงสองเดือนก็มาเลยค่ะ

ขอบคุณจ้าา

โฟลิกไม่ได้ช่วยให้ท้องง่ายขึ้น แต่ช่วยให้พัฒนาการของทารกในครรภ์สมบูรณ์มากขึ้น มีความเสี่ยงในพิการน้อยลงค่ะ

เราไม่ได้เตรียมตัวอะไรเลยคะกินยาคุมมาจะ6ปี ลืมกิน3วันมาเลยจ้าตอนนี้ท้องได้ 24วีคละคะ

ดีใจด้วยนะคะส่วนทางนี้ก็รอต่อไปจ้าา5555ขอบคุณทุกคอมเม้นที่เข้ามาให้กำลังใจและแนะนำให้คำปรึกษานะคะ

Super Mum

เพราะปล่อยค่ะ โฟลิคแค่ช่วยเตรียมความพร้อม ไม่ได้มีผลทำให้ท้องค่ะ

ขอบคุณจ้าา

เพราะปล่อยค่ะแต่ยาโฟลิคจะช่วยให้เด็กไม่แท้งง่ายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง