ตอนนี้ตั้งครรภ์ 1 เดือน แต่ยังไม่ได้ฝากครรภ์กับคุณหมอจะเป็นอะไรไหมคะ

อยากถามคุณแม่ๆว่าตอนนี้ตัเงครรภ์ได้ 1 เดือน ยังไม่ได้ฝากครรภ์ และตอนนี้ก้มีอาการ อ่อนแรง เพลียทุกวัน บางวันหน้ามืดหมดแรงจะเป็นลม จะเป็นอะไรไหมคะ เนื่องจากไม่สะดวกการเงิน จึงยังไม่ได้ไปฝากครรภ์ค่ะ

13 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ต้องแจ้งก่อนคะ ตอนนี้ถ้าคุณแม่ใช้สิทธิ30บาท ฝากครรภ์ฟรีที่รพ.ตามสิทธิ ส่วนคนที่ใช้สิทธิประกันสังคมทุกวันนี้ก็ฝากฟรีหลายที่ แนะนำให้โทรไปทางรพ. ของสิทธิประสังคมว่าฝากครรภ์ฟรีไหม แต่ส่วนใหญ่จะฝากฟรีเกือบหมดแล้ว รองสอบถามรพ. ดูนะคะ จะได้ไปฝากครรภ์ ทิ้งไว้นานยิ่งอันตรายกับลูกในท้องคะ

จริงๆเมื่อรู้ว่าตั้งครรภ์ก็ควรไปหาหมอ เพื่อดูว่าการตั้งครรภ์นั้นปกติหรือไม่ (อยู่ในมดลูกและเติบโตสมกับช่วงระยะเวลาหรือเปล่า) ต่อมาก็เพื่อดูความสมบูรณ์ของทารกว่าอวัยวะต่างๆเป็นอย่างไร ปกติดีหรือไม่ รวมถึงคุณหมอจะได้จัดยาบำรุงครรภ์ให้ด้วยคะ

6y ago

มันแย่ตรงนี้แหละค่ะ ตอนท้องแรกพอรู้ว่าตั้งครรภ์ไม่ถึงเดือนก้ไปฝากเลยตอนนั้นยังโอเคอยุ่

อย่าคิดมากค่ะ.พักผ่อนให้มากๆๆ.ตอนนี้เราก็ท้องได้เดิอนกว่าแล้วค่ะ.ติดเรื่องเงินเหมื่อนกันเลยยังไม่ได้ฝากท้อง.แต่หนูไม่มีหน้ามีดอะไรค่ะ.ใจอยากฝากสุดๆๆเลยค่ะ.แต่ติดเรื่องเงิน. สู้ๆๆนะค่ะ.ถ้าพอมีก็จะรีบไปฝาก​ครรภ์​เลยค่ะ.

รีบฝากเลยค่ะ ถ้าไปฝากครรภ์ตามโรงพยาบาลของรัฐ ส่วนใหญ่เค้ามีโครงการฝากครรภ์ฟรีด้วยนะค่ะ ไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรเลยค่ะ เจาะเลือดยังฟรีเลยค่ะ

รีบไปฝากครรภ์เลยค่ะ. จะได้ทานยาบำรุง แล้วหมอจะให้ยาแก้แพ้ท้องมาด้วยค่ะ แม่ไปโรงพยาบาลรัฐใกล้บ้านจะไม่เสียค่าใช้จ่ายค่ะ

ไม่เปนไรค่ะ เราเพิ่งไปฝากตอนท้อง3เดือน ไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะเราใช้สิทธิประกันสังคมค่ะ

VIP Member

ใช้สิทธิ์ 30 บาท ฝากท้องฟรีคะคุณแม่ ใช้สิทธิ์ได้ที่โรงพยาบาลที่เรามีสิทธิ์เลยคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-77720)

บ้านนี้ไปฝาก 2. เดือนกว่าค่ะ ค่าใช่จ่ายไม่มีน่ะค่ะ นอกจาก ค่าบัตรทอง 30 บาท

รีบไปเลย ค่ะ ไปที่อนามัยหรือไม่ก็โรงพยาบาลไม่มีค่าใช้จ่ายค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง