13week #ท้องสองค่ะ

อยากถามคุณแม่ๆ ว่าทำไมเวลาตอนเช้าๆเราถึงชอบเวียนหัวอาเจียนอยู่ทุกวันเลย มีคุณแม่ท่านไหนเป็นเหมือนกันไหมค่ะ ครอบครัวแฟนมองว่าเราสำออย😔#ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ

20 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เป็นเหมือนกันคะ 18week ตื่นมาบ้านมนเลยคะ บางที่อ้วกแต่เช้าก็มี คนท้องแต่ละคนไม่เหมือนกันคะ นี้ตอนท้องลูก2คนแรกไม่รู้จักคำว่าแพ้ท้องด้วยซ่ำ แต่ท้อง3นี้ แพ้หนักมากจนไปนอนให้น้ำเกลือที่โรงบาลมา5ครั้งแล้ว เพร่ะน้ำตาลตก กินอะไรไม่ได้เลย สู่ๆคะคุณแม่เดียวก็ดีขึ้น คนที่พูดก็ช่างเค้าเถอะ เราเอาสุขภาพเราเป็นหลัก อย่าใส่ใจมากเดียวเครียดคะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ทำอะไรไม่ได้เลยค่ะ ขนาดท้องสี่แล้ว แพ้หนักมากแค่หายใจยังเหนื่อย นอนเป็นผักเลยจ้า หายแพ้ตอน20วีค พอหายแพ้ลูกลงต่ำมากลุกเดินนั่งแทบไม่ไหวปวดหว่างขาจิมิหลังไปหมด ที่บ้านยังงง? ท้องสี่แล้วไม่ชินอีกเหรอ (บ้าบอ😒) #อย่าไปใส่ใจใครเลยค่ะเราย่อมรู้ตัวเราเองว่าไหวแค่ไหนไม่ไหวก็พักดีกว่าเพื่อความปลอดภัยของเราและลูกสู้ๆนะคะ✌️😊

อ่านเพิ่มเติม

แพ้ท้องแหละค่ะ มีแฟนเพื่อนคนนึงตอนนี้ท้องเหมือนกัน เค้าแพ้หนักมาก เราล่ะสงสาร ส่วนเราไม่แพ้เลย เบื่ออาหารช่วงแรกๆแต่ไม่อาเจียนไม่อะไรเลย อยากมีโมเมนต์นั้นบ้าง นี่จะสำออยให้สุดๆเลย 555 ทานข้าวเช้าและอย่าให้ท้องว่างนะคะ มีส่วนมากๆค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ของคุณยังแพ้น้อยค่ะเมื่อเทียบกับเรา ของเราอาเจียนตลอดเวลา กินอะไรไม่ได้เลยแม้แต่น้ำเปล่า ก็ต้องแอดมิท แต่ยังดีที่ทุกคนเข้าใจ ส่วนใครจะพูดอย่างไร อย่าเก็บมาใส่ใจค่ะ ตอนนี้อดทนไปก่อน พอหายแพ้แล้วทุกอย่างจะดีขึ้นเอง✌🏻

เป็นเหมือนกัน​ค่ะ​ตอนท้องอ่อนๆแต่ล่ะคนต้องคอย​สังเกต​เราตลอด​เลย​ล่ะค่ะ ครอบครัว​สามีเราไม่ให้ทำงาน​เลยเค้ากลัว​เราเป็นลม​คอยแต่จะหาอะไร​มาให้กินตลอดเลยแถมมีเงิน​เดือน​ให้อีกด้วย​ค่ะไม่เคยมีใครว่าเราสำออยเลย

4y ago

ดีจังเลยค่ะ ของเรามาอยู่บ้านแฟน ยังต้องทำงานหนักเหมือนเดิมอยู่เลย ไม่ทำแม่แฟนก็ไม่ให้เงิน แล้วไหนจะคนโตที่กินเก่งอีก บ้านแฟนไม่เคยเห็นใจเลย แม่แฟนคอยแต่จะเปรียบเทียบตัวเองตอนท้องกับเรา ที่บ้านแฟนทำธุระกอจส่วนตัวเล็กๆ เป็นงานที่ต้องยืนทำทั้งวัน แถมยังหนัก แล้วเรายืนนานๆมันปวดตรงก้น ก้มไม่ได้ เดินก็ลำบาก กลัวลูกในท้องอีก😔😔

คนแพ้ท้องบอกสำออย?? เราคนท้องแพ้ท้องก็ไม่แปลกด่าว่าสำออยระวังเข้าตัวนะทางบ้านสามีอะ ลุงแถวบ้านชอบว่าเราอีอ้วก อีขาเขย่ง ทุกวันนี้ปวดขาชอบอ้วกทุกวันเลย เวรกรรมตามสนองไงชอบว่าคนท้อง

VIP Member

ตอนเช้าหลังตื่นนอนจะเป็นช่วงที่ฮอร์โมนสูงค่ะ ถ้าคนแพ้ท้องจะอ๊วกเป็นปกติค่ะ บ้านนี้ตื่นเช้ามาจิบน้ำส้มก่อนเลยค่ะ ให้สดชื่นก่อนวันไหนไม่ได้จิบโลกหมุนอ๊วกเลยค่ะ

เราก้โดน เราท้องมีอาการเเพ้ เพลียเหม็น ยืนนานหน้ามืด เพลียง่วงบ่อย เขาก้เอาไปเปรียบเทียบตัวเองท้อง เขาบอกว่าเขาไม่เป้นไร

เป็นเหมือนกันค่ะ อาการหนัก นึกว่าต้วเองสำออยเหมือนกัน ยังไงลองคุยกะแฟนนะคะ อาการแต่ละคนไม่เหมือนกัน ช่วยกันรับฟังค่ะ 👍🏻😁

VIP Member

น่าจะอาการแพ้ท้องคะแม่ ตอนตื่นนอนนอนเล่นสักพักแล้วค่อยลุกนะคะ ส่วนคำพูดคนอื่นแม่ไม่ต้องไปใส่ใจนะคะ ปล่อยเขาพูดไปคะ