สอบถาม

อยากจะสอบถามแม่ๆบ้านอื่น ว่านมผงยี่ห่อไหนดีค่ะ พอดีคลอดน้องได้เดือนกว่าน้องกินนมเก่งมาก ปั้มนมให้ไม่ทัน เลยคิดว่าจะหานมผงเสริมค่ะ ไม่กล้าซื้อกลัวนีองกินไม่ถูก เลยอยากจะสอบถามดูค่ะ?

5 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปั๊มไม่ทันให้เข้าเต้าค่ะ ร้างกายแม่จะได้รับรู้ว่าความต้องการของทารกมากยิ่งขึ้นจะได้ผลิตน้ำนมเพิ่มขึ้นค่ะ ...ในตรงกันข้ามถ้าแม่จะเสริมนมผงนมแม่ก็จะค่อยหมดความจำเป็นและร่างกายแม่ก็จะค่อยๆลดอัตราการผลิตน้ำนมลงไปเรื่อยๆจนหยุดผลิตในที่สุด ทางที่ดีลุยให้นมแม่เลยค่ะ

VIP Member

ถ้าปั้มไม่ทันแนะนำให้เข้าเต้าเลยค่ะ สลับปั้มไปมานมแม่มีภูมิต้านทานได้ดีกว่านมผงนะคะ ไม่แนะนำ ถ้าจะให้นมผงช่วยไว้เจอปัญหาเช่นนมไม่มีดีกว่าค่ะ ระหว่างแม่พอมีน้ำนมก็เอ่เข้าเต้าเลยขยันให้ดูดหรือปั้มกระตุ่นบ่อยๆนมก็จะผลิตเพิ่มตามที่เราเอาออกค่ะ

คุณแม่ไม่ได้ให้น้องเข้าเต้าหรอคะ ดูดจากขวดหรอถ้าดูดจากเต้าดูดยังไงก็ไม่หมดคะเพียงพอสำหรับตัวเล็ก แต่ถ้าปั๊มจะไม่ค่อยออกเหมือนเด็กดูด ยิ่งเข้าเต้าบ่อยดูดนานนมนมยิ่งเยอะ เต้าคัดบ่อยปั๊มหลังน้องดูดทุกครั้ง ที่สำคัญดื่มน้ำเยอะๆนมแม่ดีที่สุดคะ

แล้วแต่เด็กแต่ละคนนะคะบางคนถูกยี่ห้อนี้แต่บางคนอาจไม่ถูกลองซื้อขนาดทดลองมาให้กินดูก่อนค่ะถ้าไม่ถูกแล้วจะได้เปลี่ยนยี่ห้อแบบไม่ได้เสียดายของมากค่ะ

เอส26 สูต1ค่ะ