น้องไปแล้วค่ะ

หลังจากมีเลือดออกคล้ายประจำเดือน มา 4-5 วัน คืนวันที่ 26/09 รู้สึกปวดท้องบิดๆนิดๆ พอวันต่อมาน้องก็ไหลออกมาเลยค่ะ ก่อนหน้านี้ไปหาหมอทุกวันให้หมอดูอาการ แต่น้องก็จากไปทั้งๆที่ยังไม่ได้เห็นกันเลย เสียใจมากๆค่ะ ตอนนี้กลัวว่าวันข้างหน้าจะเป็นแบบนี้อีกมั้ย

น้องไปแล้วค่ะ
45 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ ตอนท้องไม่รู้ว่าแท้งคุกคามเป็นยังไง ไม่รู้ว่ามีการแท้งแบบนั้นแบบนี้ เลยไม่ได้ป้องกันตัวเอง • ท้องแรก แท้งคุกคาม มีภาวะรกเกาะต่ำ แต่กว่าจะรู้ก็คือน้องหลุดแล้ว เพราะมีเพศสัมพันธ์แล้วเลือดออก (ก็ไม่หยุด) พอเลือดหยุดก็คิดว่ามีอีกได้ เลือดก็ออกอีก จนกระทั่งวันที่ร่างกายอ่อนแอ คือทำงานดึก ตื่นเช้า นอนไม่กี่ชม. เดินทางไกลเพื่อกลับมาฝากท้องที่บ้าน แล้วเลือดก็ออกปวดท้องแบบประจำเดือนเลย คือน้องหลุดแล้ว (ธค.57) • ท้องสอง เว้นจากท้องแรกไม่กี่เดือน หลังจากขูดมดลูก เราไม่รู้ว่าต้องเว้นเท่าไหร่ (ไม่สนใจศึกษา) ปล่อยเลย ช่วง พค.58 แท้งเพราะท้องลม หมอบอกต้องเว้น 6 เดือนถึงหนึ่งปี ถึงปล่อยได้ ช่วงขูดมดลูกใหม่ๆ จะติดง่าย หลังจากวันนั้น กลัวไปหมดเลยค่ะ หลังโดนขูดมดลูกไป 2 ครั้ง หาข้อมูลทำความรู้จักกับการแท้งแบบต่างๆจริงๆจัง เผื่อท้องอีกจะได้สังเกตตัวเอง ตอนนี้ท้องได้ 30 w แล้วค่ะ (เว้นไปหลายปี) ไม่ได้คุมแต่ไม่ได้ปล่อยใน ต้นปีแฟนอยากมีก็เลยปล่อยใน ติดมาจนได้ค่ะ โชคดีท้องนี้ไม่มีเลือดออกหรืออะไรเลยตั้งแต่ต้น ปกติมาก จะบอกว่าอย่ากังวลไปค่ะ แท้งแล้วก็ท้องใหม่ได้ ให้เราดูแลตัวเองค่ะ ถ้ารู้ว่าท้อง ต้องปรับอะไรหลายๆอย่างเกี่ยวกับการใช้ชีวิต เพราะเราเคยแท้งมา ร่างกายไม่ปกติเหมือนคนอื่นเขา ต้องดูแลเป็นพิเศษ สู้ๆนะคะ วันหนึ่งน้องก็มา ออกกำลังกาย ทานโฟลิคล่วงหน้า 3 เดือนก็ดีค่ะ ✌✌

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ใหม่*

สู้ๆค่ะ บ้านนี้ก็เคยแท้งค่ะอย่าคิดมาก คิดแค่ว่ายังไม่ถึงเวลาที่น้องจะมาอยู่ด้วย ตอนนี้ท้อง2แล้วค่ะ 25+5วีค ค่ะ อาการปกติทุกอย่าง

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ ตอนนี้ก็พยายามคิดให้น้อยลงค่ะ เพื่อไม่ให้ตัวเองเครียดมากค่ะ

เคยมีประสบการณ์เหมือนกัน ให้กำลังใจแม่นะคะ สู้ๆๆๆ ดูแลตัวเองดีๆ เดี๋ยวน้องก็กลับมาค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ ตอนนี้ก็ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดค่ะ พยายามไม่เครียดค่ะ

ขอทราบอายุครรภ์ได้มั้ยคะกี่สัปดาห์แล้ว จะได้ระวังตัวเองไว้มากขึ้นค่ะ

5y ago

ประมาณ 6 สัปดาห์ค่ะ

เสียใจด้วยคะขอให้น้องกลับมาเกิดใหม่กับแม่เร็วๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ

เสียใจด้วยคะสู้ๆนะคะคุณแม่เป้นกำลังใจให้คะ

5y ago

ขอบคุณสำหรับกำลังใจค่ะ

ก่อนแท้งนี่เด็กอายุครรภ์เท่าไหร่ครับ

5y ago

ประมาณ 6 สัปดาห์ค่ะ หมอเค้านับจากประจำเดือนวันแรกของครั้งสุดท้ายคือวันที่ 16/08/19 ค่ะ

เสียใจด้วยนะคะ น้องไปตอนกี่สัปดาห์คะ

5y ago

ประมาณ 6 สัปดาห์ค่ะ ถ้านับจากประจำเดือนวันแรกของคนั้งสุดท้ายค่ะ

เสียใจด้วยนะค่ะ คุณแม่ สู้ๆๆนะค่ะ

VIP Member

เสียใจด้วยนะคะคุณแม่ สู่ๆค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง