31 ตอบกลับ

บ้านนี้ก็โดนค่ะ เครียดมาก ไปอยู่บ้านกับแม่ ซึ่งแม่ค่อนข้างจะหัวโบราน สั่งเรากินข้าวห้ามเติม แล้วให้กินได้เฉพาะข้าวคลุกพริกไทยกับปลาย่างแห้งๆ น้ำก็ต้องกินน้ำร้อน น้ำเย็นหรือน้ำธรรมดาห้ามกิน ล่าสุดจะกินแอปเปิ้ล ถามเราว่าใครบอกว่ากินได้ เราบอกว่าก็หมอไม่ได้ห้าม ด่าเราไปอีก หาว่าเชื่อแต่หมอ พอพูดพออธิบายก็ว่าเราเถียง ว่าเรารั้น บังคับให้กินยาขับน้ำคาวปลา พอบอกเสี่ยงตกเลือด ก็บอกเราว่านั้นแหละเป็นเพราะไม่ทำให้ตกเลือด ท้องถึงยังไม่ยอมยุบ เรานี่ฟังแล้วถึงกับเพลีย โทให้แฟนมารับเลยค่ะ อยู่2คนแฟนสบายใจกว่า😂😂😂

ใช่ค่ะ บ้านนี้เลยเงียบ แต่ก็ยังแอบคิดว่าถ้าหมอมันเชื่อไม่ได้ขนาดนั้น แล้วเราจะไปฝากท้อง ไปให้หมอดูแล เสียตังเป็นหมื่นๆทำไม งงใจ😅

กินได้ทุกอย่างค่ะคุณแม่ กินของที่มีประโยชน์และดีต่อสุขภาพนะคะ เราคลอดมาเดือนกว่า น้องจากหนัก 2,840 ตอนนี้ 4,500 แล้วค่ะ ส่วนแม่ นน ลดลงเท่าตอนก่อนท้องแล้วค่ะ ทานได้หมดทุกอย่างนะคะ เลี่ยงของทอดของมัน เบเกอรี่ ของไขมันสูง ของหมักดอง ชา กาแฟ เครื่องดื่มแอลกอฮอล์นะคะ

บ้านนี้หมอให้กินทุกอย่างคะ ยกเว้นของหมักดองกับแอลกอฮอล อ่อพวกว่านชักมดลูกด้วย ห้ามกินเด็ดขาด บ้านนี้ผ่าคลอด มื้อแรกหลังจากผ่าคลอด โรงบาลก็เสริฟก๋วยเตี๋ยวไก่ละค่ะ มื้อต่อมาก็แกงเขียวหวานไก่กับไข่พะโล้ โจ๊กหมู ถั่วแดงต้ม น้ำเต้าหู้ แผลก็หายตามกำหนดนะ

VIP Member

บ้านนี้ตอนอยู่บ้านตัวเองกินเหมือนแม่เรยค่ะ บางทีจะร้องไห้เรยลูกน้ำหนักขึ้นช้ามากๆ แต่พอกลับมาบ้านแฟนแม่แฟนไม่ห้ามเรยค่ะ กินได้ทุกอย่าง เลี่ยงชะอม มะขามเปียก น้ำส้มสายชูแค่นั้นค่ะ ตอนนี้น้องน้ำขึ้นดีขึ้นมากค่ะ

VIP Member

ช่วงให้นมบุตร คุณแม่เราแนะนำให้กินอาหารประเภทให้ความร้อนต่อร่างกายค่ะ เช่น ผัดขิง กระเทียมพริกไทย และเน้นอาหารครบ5หมู่ ดื่มน้ำเปล่าเยอะๆ นม ไข่ ถั่ว ผักใบเขียว น้ำขิงอุ่นๆค่ะ

เคยเป็นแบบนี้เลยคะ ที่บ้านค่อนข้างหัวโบราณ อะไรที่เขาเคยผ่านมาเขาก็เอามาใช้กับเรา แต่หมอปัจจุบันมันเหมือนกันคะ เลือกเชื่อบ้างไม่เชื่อบ้าง อาจจะปรับใช้ได้คะ

บ้านนี้คลอดมาก็กินทุกอย่างค่ะบอกแม่ว่าหมอไม่เห็นห้ามเลยแต่ดีค่ะที่เรากินทุกอย่างและเราจะได้รู้ว่าลูกเราไม่แพ้อะไร

VIP Member

ระวังของทอดๆมันๆนะคะ จะทำให้ท่อน้ำนมอุดตันได้ ทานได้ทุกอย่างนะคะ แต่เลี่ยงของหมักดอง แอลกอฮอล์ ก็พอค่ะ

ขอบคุนค่ะแม่ 😊

กินทุกอย่างที่อยากกิน ยกเว้น ของหมักดอง แอลกอฮอล์ ตอนนี้ลูกแมวกลายเป็นลูกหมูแล้ว ไม่เห็นเปนไรเลยค่ะ

ขอบคุนค่ะแม่ ☺️

ยังดีคะ บ้านนี้หมูต้มน้ำปลา ผัดขิงใส่ไก่ น้ำขิงกินแทนน้ำเปล่าเลยคะ และทุกมื้อขาดไม่ได้คือแกงเลียง

สู้ไปดเวยกันค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง