แม่ๆคนไหนใช้สิทธิ์ประกันสังคมแล้วไปฝากท้องที่โรงบาลรัฐ

หมอเค้าบอกว่าต่อไปนี้ให้เสียค่าใช้จ่ายเองจนคลอด คือประกันสังคมที่ส่งมาคือไม่ให้ฝากท้องฟรีแล้วหรอคร้ แม่คนอื่นเป็นเหมือนกันหรือป่าวคร้ แอบงงนิดๆ ถ้าแบบนี้ไปฝากคีลนิคจะดีกว่ามั่ง

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ปกติ ปกส.เหมาจ่ายให้เราคือ 13000+1000บาทค่ะ รวมทุกอย่างในนี้เกี่ยวกับการตั้งครรภ์​ค่ะแม่ ค่าฝากครรภ์​จะเสียเท่าไร ปกส.ก็จ่ายแค่ 1000บาทค่ะ ค่าคลอด​เท่าไรก็จ่ายเหมาจ่ายแค่ 13000บาทค่ะ บางท่านใช้สิทธิ​ปกส.(ไม่ว่าสิทธิ​จะขึ้นกับเอกชนหรือรัฐบาล)​แล้วไปฝากครรภ์​ที่โรงพยาบาล​รัฐ แล้วได้ฝากครรภ์​ฟรีตลอดยันคลอดบุตร​ เป็นเพราะทางโรงพยาบาล​ให้สิทธิ​คุณแม่เข้าโครงการฝากครรภ์​ฟรีตามโครงการของโรงพยาบาล​รัฐบาล​ ณ ขณะนั้น​ค่ะแม่ อย่างปีนี้ บ้านนี้สิทธิ​ปกส.ขึ้นกับโรงพยาบาล​เอกชน แต่ไปฝากครรภ์​ครั้งแรกที่อนามัย ทางเจ้าหน้าที่ก็แนะนํา​ว่าตอนนี้มีโครงการ​ฝากครรภ์​ฟรีเลยไม่เสียค่าใช้จ่ายอะไรค่ะ เสียแค่ค่าเจาะเลือดของพ่อ360บาทค่ะ แต่ย้ายมาฝากกับคลีนิคตั้งแต่ 12Wค่ะ เพราะโรงพยาบาล​รัฐบาล​ไม่ซาวด์​ไม่ตรวจละเอียด​เราเลยย้ายเพราะอยากเห็นพัฒนาการ​ของลูกด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้จะไปฝากกับประกันสังคมที่คุณแม่มีชื่อ​อยู่​ แต่เป็น​โรงพยาบาล​เอกชนที่เข้าร่วมกับประกันสังคม​ โรงพยาบาล​ตอบว่า​ ไม่มีฝากครรภ์​ฟรีนะจ๊ะ​ การตั้งครรภ์​ ไม่ใช่การป่วย​ ที่จะมาใช้สิทธิ​รักษาฟรี​ แต่โรงพยาบาล​ช่วยแค่ให้ส่วนลด​เฉยๆ​ จำไม่ได้​แล้วว่า​ กี่% แต่ไม่เยอะ​ เลยไม่ได้ไปฝากครรภ์​ที่​เรามีชื่อ​อยู่​กับประกันสังคม

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะเลยไปฝากคลีนิคแทนโรงพยาลไหนๆก็จะต้องจ่ายตังเองอยู่แล้ว

ของเราก็มีสิทประกันสังคมค่ะ แต่ก่อนโรงบาลรัฐเขามีนโยบายค่ะว่า ฝากท้องก่อน2เดือนฝากท้องฟรี แล้วก็ฟรีตลอดการคลอดค่ะ แต่ตอนนี้รัฐบาลเปลี่ยนใหม่ค่ะ รักษาฟรีแค่5ครั้ง ถ้าเกิน5ครั้งต้องจ่ายเงินเองค่ะ แต่จะฝากท้องไม่เสียเงินนะค่ะ เพราะเขานับครั้งแรกตั้งแต่ฝากครรภ์เลยค่ะ

ใช่ค่ะเคยทำที่ ร.พ รัฐ เเต่บอกไม่ครอบครองสิทธิ์ต้องเสียเงินเอง เเร้วเราจะทำเพื่ออะไร เนยย้าย ร.พ. ไปโรงบาลขิงจังหวัดฟรีทุกอย่างบริการดี ของรัฐเเนะนำเเต่เเบบเป้นเหมาจ่าย รายเดือน30000เเต่เบิกคืนได้เเค่13000เพื่ออะไรยัง งง เอาตังไว้ซื้อของให้ลูกดีกว่าอีก งง ร.พ. รัฐ

เราก็สำลองจ่ายเงินเองทุกอย่างเหมื่อนทั้งที่มี ปกสค.ตั้งฝากท้อง..ตรวจเลือด..ซาว..และก็ค่ายา..คือหมอนัดที่หมดเป็นพันแล้วทำไมคุณแม่บ้านอื่นถึงฝากฟรีกันอะต้องทำยังไงถึงจะได้ฟรีมั้งทั้งที่เป็น รพ.รัฐ มีคุณแม่คนไหนพอจะทราบข้อมูลช่วยแนะนำบ้างค่ะ..ขอบคุณค่ะ

สิทธิ์ประกันสังคมค่ะฝาก รพ.รัฐเหมือนกันแต่ไม่เสียตังศ์ตอนฝากนะคะเพราะเค้าเลือกให้เราใช้สิทธิแม่และเด็กค่ะพยาบาลแนะนำเลยไม่เสียค่าฝากฟรีค่ะ แต่ค่าคลอดต้องจ่ายเองแล้วเบิกทีหลัง ไม่รู้มีไครเป็นเหมือนกันบ้างคะ

VIP Member

แม่บ้านนี้มีประกันสังคมที่รพ.เอกชนค่ะ แล้วไปฝากท้องกับคลินิกแต่ว่า เป็นหมอรพ.รัฐค่ะ แต่ของเราคือออกจากงานแล้ว ประกันสังคมไม่คุ้มครองลูกค่ะคุ้มครองแต่แม่ พ่อน้องเลยให้เอารพ.รัฐค่ะ ส่วนประกันสังคมไปถอนออกค่ะ🥰

คุณแม่ไปรพ.ที่มีสิทธิ์ประกันสังคมรึเปล่าค่ะ ถ้าคุณแม่อยากฝากฟรีไปที่มีสิทธิ์ประกันสังคมแล้วลองถามพยาบาลว่ามีโครงการฝากครรภ์ฟรีมั้ย เขาจะให้ทำบัตรสุขภาพแม่ เรามีประกันสังคมทำบัตรสุขภาพแม่ก็ฝากฟรีค่ะ

บางโรงบาลจะมีโครงการฝากครรฟรีนะคะ ของเค้าไปฝากครั้งแรกเสียแค่ค่าตรวจเลือดของเค้า50บาทของแฟนประมาณ 500กว่าบาทค่ะ หมอนัดไปจรวจทุกรอบไม่เคยเสียเลยค่ะแต่ต้องสำรองจ่ายค่าคลอดเองแล้วไปเบิกที่ประกันสังคมค่ะ

ของเราฝากท้องใช้สิทประกันสังคมค่ะ เวลาไปฝากท้องหรือไปตามหมอนัดหมอจะไห้เราลงมาเเก้สิททุกครั้งเเล้วไปยื่นรับยาถ้าไม่เเก้จะเสียค่าใช้จ่ายทุกครั้งค่ะ ลองถามหมอหรือพยาบาลดูนะคะ เราก็ฝากรัฐค่ะ