ท้อง5สัปดาห์3วัน

หมออัลตร้าซาวด์ หมอบอกว่าเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ ไม่เห็นอะไร รออีก2อาทิตย์ แล้วหมอถามอีกว่าตรวจที่ไหนว่าท้องเราก็บอกที่อนามัยใกล้บ้าน หมอพูดเหมือนกับเราไม่ได้ท้องเลย แต่เจอถุงตั้งครรภ์ ท้องเดือนแรกเจอแต่ถุงตั้งครรภ์มั้ยคะขอสอบถามผู้รุ้หน่อยคะ #ขอบคุณคะที่แนะนำ

32 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ท้องแรกเหมือนกันค่ะ ไปที่คลีนิคเล่าอาการให้หมอฟัง อาการก่อนท้องคือเจ็บท้องเหมือนจะเป็นปจดแต่ปวดมากปวดแบบทนไม่ไหว พอเดือนต่อมาเริ่มมีอาการอวกมีไข้ เลยตัดสินใจไปที่คลีนิค เล่าอาการให้หมอฟัง หมอซาวด์ดูให้ 7สุปดาห์มีถุงตั้งครรภ์แล้วนะของเรา ตอนนี้ได้38+1รอน้องออกมาลืมตาดูโลกมาก ตอนนี้ปวดท้องเป็นระยะแต่ไม่ถี่ รอน้องที่จะออกมาดูโลกทั้งอิแม่อยากเจอหน้าที่สุดเลยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ตอนเราท้อง3สัปดาห์ ที่รพ.ไม่อยากตรวจให้ พอตรวจพบก็ไม่รับฝาก บอกว่าไปฝากที่อนามัยใกล้บ้านได้เลย ลองพิจารณาดูค่ะ ขอยาบำรุงครรภ์ที่อนามัยได้ ผ่านไปสัก2อาทิตยค่อยไปฝากอนามัยก็ได้ค่ะ เราฝากตอน4สัปดาห์ พอดี ที่อนามัย เดือนที่3 12-15สัปดาห์อนามัยจะส่งเราเข้ารพ.เองจ้าาาแม่

Super Mum

บ้านนี้ประจำเดือนขาด เดือนครึ่งค่ะ ดื้อไม่ยอมตรวจคิดว่ามีปัญหาเรื่องฮอร์โมนเลยปล่อยไป ใจนึงคิดว่าลองตรวจดูละกัน เจอเลยค่ะ 2 ขีดแดง ฝากครรภ์ทันที น้องได้ 6w+2 เสียงหัวใจเริ่มได้ยิน ปัจจุบัน 25w+3 แล้วค่ะ 🥰

ตอน6wเราก็เจอแต่ถุงค่ะหนำซ้ำเป็นแท้งคุกคามอีกไป รพ หมอบอกน่าจะท้องลมแต่เรายังไม่ปักใจเชื่อเลยเปลี่ยนหมอเค้าบอกให้รออีก1-2wค่อยมาซาวน้องน่าจะยังเล็กอยู่สรุปเจอตัวน้องตอน7wตอนนี้เป็นสาวน้อย20wแล้วค่ะ

ตอนเราท้อง 5 สัปดาห์ ไม่มีอะไรในท้องเลย ถุงตั้งครรภ์ก็ไม่มี พอได้ 7 สัปดาห์ ถึงเจอว่ามีถุง มีเด็ก ตอนนี้ได้ 14 สัปดาห์แล้วค่ะ ภาวะแท้งคุกคาม 2 รอบแล้ว 🥺

1y ago

บ้านนี้เคยมีเลือดชมพูออกประมาณ1เดือนกว่าค่ะ ทุกวันๆ รอบสุดท้ายที่ยอมไปหาหมอเพราะเลือดมันแดงขึ้น พอไปตรวจเสี่ยงแท้ง50/50ค่ะ หมอเลยให้กินโฟลิดบำรุงเลือดสม่ำเสมอแล้วนอนเยอะๆตั้งแต่นั้นมาไม่มีเลือดเลยค่ะ

ใจเย็นๆนะแม่ ตอนเราท้อง ครรภ์ 6 สัปดาห์(ตามภาพเลย)ก็เห็นแต่ถุงการตั้งครรภ์ ยังไม่เห็นน้อง พอหมอนัดอีก 1 เดือน เจอน้อง 11 สัปดาห์ 5 วัน ระหว่างนั้นหมอให้กินโฟลิค

Post reply image

ลองรอสัก 7-8 week ดูนะคะ อาจจะเจอน้องคะ บางทีไข่ตกไม่ตรงก็อาจจะเจอน้องช้า ของบ้านนี้เจอน้องตอน 7 week 6 day เจอถุงพร้อมเจอตัวน้องตามระยะเวลาตั้งครรภ์คะ☺️

ของเราไปซาวน์ครั้งแรกตอน5วีค+5วัน เจอแต่ถุงไข่แดง หมอนัดอีก2วีค เพื่อคอนเฟิร์มว่าจะเจอตัวน้องมั้ยรอบหน้า แอบกังวล กลัวเป็นท้องลมเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้ก้อเจอแค่ถุงตั้งครรภ์ค่ะตอน5วีค หมอบอกว่าน้องยังเล็กอยู่ พอวีคที่7หมอนัดซาวด์อีกทีถึงเห็นการเจริญเติบโตของน้องค่ะ

บ้านนี้ตอนแรกก็เจอแต่ถุงตั้งครรภ์เหมือนกันค่ะ มาเจอน้องตอน7สัปดาห์จัเข้าสัปดาห์ที่8ค่ะตอนนี้ได้26สัปดาห์แล้ว