80 ตอบกลับ

VIP Member

เข้าใจความรู้สืกนี่ดีเห็นใจแม่มากค๊า ผ่านจุดนี้มาแล้วเหมือยกันเครียดมาก กังวลสงสารลูกทุกครั้งที่เอาน้องไปเจาะเลือดร้องไห้โฮทุกครั้งจนพยาบาลด่า บ้านนี้ลูกเหลืองแต่คลอดออกมาใหม่ๆเนื่องด้วยค่าเหลืองในเกณปกติเลยไม่ได้อบ พอคลอดเสร็จออกจากโรงบาลหมอนัดดูน้องอีกกลับไปค่าเหลืองพรุ่งขื้นที่18 หมอให้นอนโรงบาลด่วน นอน2คืน อบ1 คืน ค่าเหลืองลดลงมา 12 เลยได้กลับบ้านแต่นัดดูอาการอาทิตต่ออาทิต 3 ครั้งค่าเหลืองอยู่ที่14 ไม่ยอมลดสักทีเครียดละดับ1เหมือนกันกลัวการนอนโรงบาลเพราะนอนทีเห็นเด็กแล้วหดหู่รับไม่ได้สงสาร หมอห้ามให้น้ำลูก แต่แม่สามีให้เอาน้ำให้กินจะได้หายเหลืองแม่ก็แอบกลัวบ้างจะได้หายเหลืองแต่ก็ตัดสินใจให้ลูกกินน้ำ หมอนัดอีกไปตรวจสรุปค่าเหลืองลดลงมาที่10 หายแล้วจ้าไม่ต้องนัดเพิ่ม แม่นี่ดีใจสุดๆ (แม่ลองให้น้ำน้องให้กินนิดเดียวนะคะ แอบๆให้นะถ้าหมอรู้โดนด่า หมอจะให้กินแต่นมแม่อย่างเดียว บ้านนี้แอบเพราะอยากให้ลูกหาย)ที่สำคัญมากๆคือให้น้องกินนมทุก 2 ชม.ถ้านมถึงน้องจะหายไวถ้านมไม่ถึงน้ำหนักตัวลูกจะลดลงเรื่อยๆค่าเหลืองก็ไม่หายค่ะ

ส่วนมากก็ต้องเชื่อหมอค่ะ ทุกวันนี้โรคภัยเยอะกว่าสมัยก่อน ดูสิทุกวันนี้มีโรคอะไรเพิ่มบ้าง โคโรน่า rsv บลาๆ ไม่ได้เหมือนสมัยก่อนแล้วนะคะ เข้าใจว่าแต่ก่อนไม่มีก็ยังเลี้ยงได้แต่ก่อนอ่ะไม่มีอินเตอร์เน็ตบางคนน้องเสียก็เรื่องแบบนี้แต่ไม่ได้มีคนรู้เยอะเพราะยังไม่ทันสมัยเท่าทุกวันนี้ หมอกว่าจะเรียนจบมาใช้เวลากี่ปี สมัยก่อนบางโรคเขายังไม่รู่จักเลยว่าเป็นโรคอะไร แต่ที่วันนี้รู้หมดมียาแก้ มียารักษาก็เพราะหมอนะคะแม่ แบบวัณโรคแต่ก่อนไม่มียารักษา มะเร็งไม่มียารักษา ทุกวันนี้การแพทย์มีหมด จากคนเคยเป็นมะเร็งก็หายเพราะหมอรักษา

ของเราก็อบค่ะตอนแรกนึกว่าจะได้ถ่ายเลือดด้วยซ้ำเพราะเขาเหลืองมาก แต่นอนส่องไฟได้ 3-4 ชั่วโมงค่าเหลืองลดลงไม่ต้องถ่ายเลือดแล้ว แต่ก็อบอยู่2คืนก็ออกจาก รพ พอหมอนัดตรวจใหม่ก็ยังเหลืองอยู่หมอจะให้นอนอบอีกแต่เราขอเอากลับบ้าน หมอจึงนัดวันรุ่งขึ้นอีกครั้ง พอตรวจใหม่เหลืองน้อยกว่าเดิมเพราะเราปลุกให้น้องกินนมทุก2ชั่วโมง ครั้งสุดท้ายที่ตรวจค่าเหลืองอยู่ที่ 4.3 ปัจจุบันน้องแข็งแรงดีค่ะ สู้ๆนะคะแม่

Super Mum

บ้านนี้ผ่าคลอดลูกได้เกือบชั่วโมง ลูกชายหัวใจเต้นผิดจังหวะน้ำท่วมปอด ตอนไปเยี่ยมเห็นสายเต็มตัวขาทรุดลงกับพื้นเลย 😣😣 ร้องไห้ตลอดเวลาที่นึกถึงลูก พอดีขึ้นคิดว่าจะได้ออกเร็ว ลูกเหลืองอีกต้องอยู่ตู้อบ สงสารลูกแทบขาดใจคิดว่าไปทำเวรทำกรรมอะไรไว้ ดีนะที่หมอและครอบครัวคนรู้จักใจกำลังใจเยอะ เลยผ่านช่วงเวลานั้นมาได้ #เดี๋ยวน้องก็หายค่ะ

ลูกเราก็เหลืองเหมือนกัน ให้น้องกินนมเยอะๆ พยายามอย่าเอาน้องออกมาอุ้มบ่อยๆนะคะ น้องจะหายช้า ถ้าเป็นไปได้ให้แม่ปั๊มนมแล้วป้อนนมน้องในนั้นเลยค่ะ ถ้าน้ำนมเราไม่มีหรือไม่พอ ก็เอานมผสมป้อนน้องบ่อยๆนะคะ ให้น้องได้อึได้ฉี่บ่อยๆ น้องจะได้หายเหลืองเร็วๆค่ะ ป้อนนมทุกๆ 2 ชั่วโมงค่ะ สู้ๆ นะคะแม่ เดี๋ยวน้องก็หายค่ะ ตอนนี้น้องได้17วันแล้วค่ะ

อดทนนะแม่ ผ่านมาแล้วเหมือนกัน ร้องไห้ตั้งแต่หมอบอกว่าต้องฉายไฟ ไฟข้างในมันร้อนมากต้องปิดตาลูกนอนเหงื่อท่วมแม่ไม่ได้นอนเลย นั่งมองแต่นาฬิกาว่าเมื่อไหร่จะ 2 ชม.เพื่อที่จะปิดไฟแล้วเอาน้องออกมากินนมมานอนข้างๆเรา 😢 อดทนนะแม่มันคือการรักษาน้อง ถึงมันจะดูทรมารในสายตาเราแต่น้องจะได้แข็งแรงนะ

บ้านนี้ก็ส่องเหมือนกันค่ะ ช่วงแรกน้องนอนไม่ได้เลยเพราะน้องนอนผวาบ่อยมาก ร้องแทบขาดใจจนพ่อทนไม่ได้ต้องอุ้มออกบ่อยจนพยาบาลด่าว่าไม่อยากให้น้องหายอยากให้น้องพิการรึไง จนแม่ต้องไล่ให้พ่อออกไกลๆ เลยจับน้องนอนตะแคงก็ลดอาการผวาลงได้ นอนได้ยาวขึ้น กว่าจะผ่านจุดใจแข็งนี่ทรมานสุดๆ

บ้านนี้ก็เหมือนกันค่ะโดนส่องไฟออกได้1วันก็โดนเจาะเลือดไปตรวจสรุปน้องเป็นโรคG6PDสงสารน้องมากแม่นอนร้องให้เกือบทุกคืนลูกคนแรกก็ไม่อยากให้น้องมีโรคภัยอะไรเลยค่ะตอนนี้จะ3เดือนแล้วน้องหายแล้วค่ะแต่หมอก็นัดตรวจปีล่ะครั้งค่ะเป็นกำลังใจให้นะค่ะแม่หัวอกคนเป็นแม่เหมือนกัน

บ้านนี้คลอดก่อนกำหนด(35w+1d) เพราะน้ำเดิน แต่ปากมดลูกไม่เปิด ต้องผ่าคลอด น้องออกมาตัวเหลืองและต้องส่องไฟเหมือนกันค่ะ ตอนแรกก็กังวล สงสารลูกและโทษตัวเองที่ดูแลตัวเองไม่ดี แต่ทุกอย่างก็ผ่านมาด้วยดี...ขอให้กำลังใจคุณแม่นะคะ ถ้าอยู่ในมือหมอยังไงน้องก็จะดีขึ้นในเร็ววันค่ะ

บ้านนี้ก้อโดนค่ะสงสารมากทีแรกเห็นลูกคนอื่นโดนว่าสงสารแล้วพอลูกตัวเองโดนยิ่งสงสารกว่าเดิมอีกค่ะแต่ของบ้านนี้เจอผู้ช่วยใจดีเอาน้องมานอนข้างแม่เลยค่ะน้องจะได้ไม่ตื่นบ่อยมันร้อนจริงๆขนาดแม่ยังร้อนเลยสงสารมากบ้านนี้โดน2วัน1คืนสู้นะค่ะแม่ขอให้น้องหายไวๆนะค่ะ

ลูกบ้านนี้ก็โดนส่งไฟรอบแรกตอนคลอด 1วันออกจากโรงพยาบาลน้องกินนมน้อยกลับส่องไฟอีก3วันทุกเช้าหมอจะเจาะเลือดน้องเพื่อหาค่าตัวเหลืองรวมๆๆแล้วนอนที่โรงพยาบาล1อาทิตพ่อกับแม่น้ำตาซึมสงสารลูกแต่ก็ต้องทนตอนนี้น้อง3เดือนแล้วค่ะ สู้ๆนะค่ะอยู่กับหมอดีที่สุด

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง