ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยคะ

หน้าน้องเป็นผดผื่นเต็มหน้าเลยคะ สงสารน้องมาก

ขอคำแนะนำจากแม่ๆหน่อยคะ
16 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แพ้แป้งไหม แพ้ครีมอาบน้ำไหม แพ้สารอาหารจากนมแม่ แพ้น้ำยาซักผ้า แพ้ฝุ่น แพ้กลิ่นบุหรี่ เหล้า ลองสังเกตลูกด้วย อาบน้ำเทออยผสมน้ำให้ลูกอาบทุกครั้งนะบ้านนี้ผสมให้อาบผิวน้องไม่เคยแพ้แถมชุ่มชื่นเนียนด้วยค่ะ ปล อย่าให้ลูกนอนเปลแบบตาข่ายนะไม่เหมาะต่อผิวลูกน้อยเลยทำให้คันหรือระคลายเคืองได้ใช้แบบผ้าขาวม้าดีกว่านะคะ แบบนิ่มๆแบบในรูปคลายเคืองมากคะ สงสารลูก

อ่านเพิ่มเติม

ถ้าทานนมผงให้เปลี่ยนไปใช้สูตรสำหรับเด็กแพ้นมวัวนะคะ มีขายทั่วไปปรึกษาพนักงานก่อนซื้อ คุณแม่เองถ้าให้นมลูกต้องงดผลิตภัณฑ์จากนมวัวทุกชนิด เบเกอรี่ รวมถึงไข่ด้วย เพราะเด็กที่แพ้นมวัวขะแพ้ไข่ด้วยคะ ห้ามให้น้องเกาเด็ดขาดใส่ถุงมือให้น้องด้วย อย่าเพิ่งไปใช้ครีมอะไรทานะคะ ไว้ผื่นยุบค่อยทาให้ชุ่มชื่น ทำแบบนี้ประมาณ 2 สัปดาห์หายคะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

น้องทานนมแม่คะ

ลองสังเกตุดูค่ะ 1.แพ้นมวัว(แม่กินนมวัวหรือเปล่าให้ผ่านน้ำนมลูกก็ได้รับ) 2.แพ้น้ำยาซักผ้าเด็ก (เสื้อผ้าผู้ใหญ่เวลาอุ้มก็ต้องระวังไม่ให้สัมผัสค่ะ เพราะถ้าแพ้ง่าย เค้าอาจโดนน้ำยาซักผ้าจากเสื้อผู้ใหญ่) 3.แพ้น้ำประปาที่อาบ(ลูกเราก็แพ้ เดือนแรกซื้อน้ำดื่มให้อาบ แพ้ขึ้นแต่ที่หน้าเช่นกัน ตามตัวไม่ขึ้น) ลองสังเหตุดูนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

หลอดนี้เลยค่ะ​ ราคาแรงหน่อย​ แต่​ทาไป​ 3​ 4​ วันหายเลย​ ลูกเราคือลองมาทุกวิธีแล้ว​ น้ำเกลือ​ น้ำสะอาด​ ขมิ้น​ ว่านหางจระเข้​ ยังไงก็ไม่หายสนิท​ อาจเพราะที่บ้านเลี้ยงแมวด้วย​ เพื่อนพยาบาลแนะนำตัวนี้มา​ก็เลยตัดใจซื้อ​ ทุกวันนี้คือทาหลังอาบน้ำ​ ไม่กังวลเรื่องผดผื่นลูกอีกเลย

Post reply image
3y ago

ถ้าดีจริงจะซื้อมาใช้บ้างค่ะ เล็งไว้อยู่แต่ราคาแพง😹

บ้านนี้ก็เคยเป็นคะตอนเป็นครั้งแรกเเม่ให้หายเองแต่มาเป็นครั้งที่สองเริ่มเป็นหนักสงสารลูกแม่ก็เรยตัดสินใจพาไปหาหมอได้ยามาทาวันสองวันหายเรยคะ

แม่ลองใช้แป้งนิวบอร์น​ของศรีจันทร์​ทาให้น้องดูนะคะ​ มีขายตามห้างทั่วไปจ้า​ ราคาไม่แพงด้วยจ้า

แนะนำหาหมอผิวหนังเด็กก่อนค่ะ จะได้ทราบว่าแพ้อะไร แต่น้องที่บ้านใช้ยูเซอรีน โอเมก้าแล้วหายค่ะ

หน้าน้องหายแล้วคะ แม่ใช้น้ำอุ่นเช็ดให้น้องทุกวัน ขอบคุณทุกคำแนะนำนะคะคุณแม่ๆ😊👧🏻👧🏻😊

Post reply image

ใช่ตัวนี้เลยค่ะ ราคาไม่แพง ลูกก็เป็นผดผื่นเต็มหน้าเหมือนกัน ใช่ตัวนี้หายเลยค่ะ

Post reply image

ใช้สำลีชุบน้ำต้มสุกเช็ดค่ะ ลูกสาวก็เป็นตอนนี้หายแล้วค่ะ

Post reply image