ไปอัลตร้าซาวมา อายุครรภ์ 7-8 week เจอแต่ถุงครรภ์

หมอบอกว่า 7-8 สัปดาจึงซาวทางหน้าท้องให้ ปรากฎว่าไม่เจอทารกเจอแต่ถุงครรภ์ หมอเลยบอกว่ามี 2 กรณี อายุครรภ์อาจจะน้อยกว่านั้น และ อาจจะเกิดภาวะท้องลมได้ หมอจึงบอกให้มาใหม่อีก 2 สัปดาห์ ตอนนี้ไม่สบายใจเลยคะ จะเป็นอะไรไหมคะ

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เราซาวหน้าท้องตอน 6 วีคเจอแต่ถุงตั้งครรภ์คะ ซาวหน้าท้องจะไม่เจอตัวน้องคะ เพราะเค้ายังเล็กมาก หมอเลยซาวทางช่องคลอดให้ 6วีค เจอถุงไข่แดง ตัวอ่อน หัวใจเต้นกระพริบๆ วัดหัวใจได้คะ ซึ่งขนาดเจอตัวอ่อนนะคะ หมอยังพูดทิ้งท้ายว่า อีก2 วีค มาซาวใหม่ว่าตัวอ่อนจะโตขึ้นมั้ย ก็ทำให้เรากังวลใจไปอีก สรุปเราไปซาวตอน 8 วีค ทางช่องคลอด เจอตัวน้องโตขึ้นเยอะเลย พัฒนาการปกติ ตอนแรกก็กังวลมากๆเช่นกัน คุณแม่ไม่ต้องกังวลทำใจให้สบายนะคะ รออีก2วีค ไปซาวใหม่ ยังไงก็เจอแน่นอนคะ

อ่านเพิ่มเติม

ปกติ 7-8 สัปดาห์ถ้าซาวด์หน้าท้องไม่เจอ ต้องซาวด์ทางช่องคลอดค่ะ ของเรา 8 สัปดาห์หมอซาวด์หน้าท้องไม่เจอบอกว่าอาจเป็นท้องลม 2 อาทิตย์มาซาวด์ใหม่ เราตกใจมาก รอไม่ไหว เลยเปลี่ยนหมอ หมออีกคนเลยซาวด์ทางช่องคลอด เห็นเมล็ดถั่วมีหัวใจเต้นตุ้บๆแล้ว ลองดูนะคะ ซาวหน้าท้องอาจไม่เจอเพราะน้องยังเล็กๆมากๆ ค่ะ

ไปซาวน์ครั้งแรกตอน 5 วีคค่ะ หน้าท้องไม่เจอแต่ช่องคลอดเจอ แต่ไม่ค่อยชัดค่ะ แต่พอ 6 วีคหน้าท้องก็ไม่เจอค่ะ ตรวจช่องคลอด ก็เจอค่ะ มีหัวใจเต้นแรงมากค่ะ แต่พอ 8 วีคซาวน์หน้าท้องเจอค่ะ รูปนี้ตอน ซาวน์หน้าท้อง ตอน 8 วีคกับอีก 1 วันค่ะ หัวใจเต้นแล้วค่ะ

Post reply image
5y ago

ไม่นะค่ะ หมอบอกปกติเด็กแข็งแรงดีค่ะ ออกมาแล้วค่ะ

บ้านนี้ไปซาวด์ตอน 5 สัปดาห์ เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ไม่เจอตัวเด็ก พอครบ 7 สัปดาห์ไปซาวใหม่เห็นตัวเด็ก เห็นหัวใจเต้นแล้วค่ะ แต่ซาวทางช่องคลอดตั้ง 2 ครั้งนะค่ะ เพราะอายุครรภ์น้อย ซาวทางหน้าท้องจะมองไม่เห็นค่ะ

6y ago

เราไปซาวด์ช่องคลอด6วีคพอดี..เจอถุงตั้งครรภ์ตัวเด็กแต่หัวใจไม่เต้นหมอนัดอีก3อาทิตย์คะ..รอหมอบอกน้องตัวเล็กอยู่

ของเราไป8มค62ไม่รู้จะเป็นยังไงบ้างเลยดราก็กลัวบ้างกลัวว่าลูกจะแข็งแรงไหมตัวเล็กไปหรือป่าวเพราะว่าเราท้องเล็กมากบ้างทีท้องก็ออกไม่ออกบ้าง ท้องของเรา 2 เดือนจะ 3 เดือนแล้วค่ะ กว่าเพราะว่าท้องเล็ก

คุณแม่อย่าเครียดนะค่ะปล่อยให้เป็นตามธรรมชาติถ้าวิตกกังวลเดี๋ยวจะหยุดการจะเจริญเติบโตของเด็ก ใจเย็นๆบางทีนับอายุครรภ?ผิดก็ได้ค่ะ บ้านนี้6wเจอแต่ถุง8wเจอน้องแล้วค่ะซาวช่องคลอดนะค่ะ

บางคนไม่เหมือนกันบ้านนี้เจอน้องตอนอายุครรภ์18สัปดาห์ค่ะน้องยังตัวเล็กอยู่ค่ะ อย่าเครียดค่ะทำใจให้สบายในดารตั้งครรภ์ของแต่ละคนมันไม่เหมือนกันเสมอไปค่ะ

6y ago

แต่ก่อน18สัปดาห์หมอให้ฟังเสียงหัวใจก่อนจะซาวด์อีกรอบค่ะ

เราท้อง 5W ซาวทางช่องคลอดเห็นแต่ถุงเหมือนกันค่ะ หมอเลยนัดอีกรอบตอน 8W ตอนนี้ก็ลุ้นอยู่เหมือนกันค่ะ อยากเห็นน้องสักนิดก็ยังดี 😊🙏🏻 สู้ ๆ นะคะคุณแม่

6y ago

เราซาว6วีคก้อไม่พบหัวใจเต้นเจอน้องในถุงตั้งครรภ์หมอนัด8มค.นี้คะ..หมอบอกรอให้น้องโตก่อนจะซาวน์ให้อีก..รออย่างมีความหวัง

เคยซาวด์ไม่เจออะไรเฃ ลยค่ะ แล้วอีกเกือบ2อาทิตย์ ไปซาวด์เตอแต่ถุงตั้งครรภ์ พอถัดจากนั้น ซาวด์อีกทีเจอหัวใจน้องเต้น คุณแม่ใจเย็นๆนะคะ รออีกนิดนึง

6y ago

ช่วง8สัปดาห์กว่าค่ะ ค่อยเจอ

เราก็อายุครรภ์7สัปดาห์ค่ะ แต่ซาวด์ทางช่องคลอดนะคะเจอแต่ถุงตั้งครรภ์ นี่เครียดกว่าอีกค่ะ. กรณีคุณแม่ลองเปลี่ยนรพ. ขอซาวด์ทางช่องคลอดดูนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง