มีแม่ๆคนไหนมีพาหะธาลัสซีเมียหรือไวรัสตับอักเสพบีรึป่าวคะ?คือผลตรวจเลือดออกมาเมื่อวานว่ามีพาหะธาลัสซีเมียและไวรัสตับอักเสพบี

หมอจะให้ไปตรวจไวรัสและรักษาที่ร.พ.ในตัวจังหวัดไม่อยากไปเลยจะทำไงดีคะ

9 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราเป็นทั้งสองค่ะ คุณหมอให้ไปตรวจเพิ่มแค่อยากทราบว่าไวรัสส่งต่อถึงลูกได้ไหมค่ะ ของเราผลมาดีไม่ส่งต่อถึงลูก ส่วนพาหะธารัสซิเมียเราเป็น แต่แฟนไม่เป็น ลูกก็จะมีเปอร์เซ็นแค่เป็นพาหะเหมือนแม่ค่ะ เราเป็นพาหะเลยจะมีภาวะซีดคุณหมอก็ให้ยาบำรุงเลือดมาเพิ่มแค่นั้นค่ะ ไม่ต้องกังวลนะคะ

6y ago

ขอบคุณนะคะ

ไวรัสตับอักเสบบี และ ธาลัสซีเมีย สามารถส่งต่อไปถึงลูกในท้องค่ะ อีกอย่างธาลัสซีเมียส่งผลร้ายๆต่อลูกในท้องมากมาย ไม่ว่าจะเป็น ซีด จนแท้ง น้องพิการตั้งแต่กำเนิด หรือคลอดออกมาแล้วเสียชีวิต ถ้าคุณหมอแนะนำวิธีการรักษา คุณแม่ควรทำตามนะคะ เพื่อความปลอดภัยของลูกในท้องค่ะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ...กลัวมากเลยไม่อยากให้ลูกเป็น😂

ตัวแม่เองเป็นทาลัสซีเมียแฝงค่ะ นี่ก้ตรวจเจอเป็นพาหะ เป็นแฝงค่าเลือดเลยต่ำไม่เยอะ หมอก้เพิ่มวิตามินให้ ทางที่ดีมีอะไรปรึกษาคุนหมอโดยตรงดีที่สุดค่ะ ตัวแม่เองจะได้ไม่นอยคิดเยอะๆไปเองด้วยนะคะ สุขภาพจิตก้สำคัน 😊😊

6y ago

ขอบคุณนะคะ

แม่บ้านนี้มีพาหะธาลัสซเมียค่ะ และเป็นไวรัสตับอักเสบบีด้วยค่ะ ต้องเข้ารักษาค่ะคุณแม่ ถ้ามีภาวะตับอักเสบจะเป็นอันตรายกับลูกได้ค่ะ และอาจติดจากแม่สู่ลูกได้ค่ะ

เรามีพาหะธาลัสซีเมียค่ะ แต่ไม่เป็นไวรัสตับอักเสบ ตอนเจาะครั้งแรกหมอโทรมาแจ้งว่าเป็นพาหะให้พาแฟนมาตรวจเลือดด้วย แต่ผลเลือดแฟนเราปกติค่ะ

6y ago

อ่อ...ขอบคุณค้าา

ควรไปตรวจเพิ่มเติมตามที่แพทย์แนะนำ ที่จริงโรคเหล่านี้ควรตรวจก่อนตั้งครรภ์ เพราะมีหลายชนิดค่ะ มีทั้งแบบแฝง แบบติดต่อ แบบพาหะ

6y ago

ขอบคุณค่ะ...ก็คงต้องไปเพราะหมอทำใบส่งตัวแล้วค่ะ

เราเป็นทั่งไวรัสตับอับเสบบีและธารัสซีเมียคนแรกออกมาก้อปรกตินะคะได้10ขวบแล้วค่ะ ตอนนี้ท้อง2แล้วค่ะ

6y ago

อ่อค่ะ...ตกใจมากเลย แต่ยังดีที่แฟนไม่เป็นอะไร

หลังจากเจาะเลือดแล้ว ถ้ามีพะหะกลุ่มเสี่ยงนานมั้ยคะกว่าคุณหมอจะแจ้งผลให้ทราบ

6y ago

รอลุ้นดูค่ะ ขอให้ไม่มีอะไรนะคะ

ikut meramaikan

คำถามที่เกี่ยวข้อง