กินอะไรน้ำหนักจ่ะลงน้อง

หมอ บอกว่าน้องตัวเล็ก ต้องกินอะไรน้ำหนักจ่ะลงน้องค่ะ

64 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ช่วง1-4เดือนแม่แพ้ท้องหนักมากทานอะไรไม่ได้ท้องก้อไม่ออกจนหมอบอกว่าน้ำหนักน้องน้อยนะแม่หมอบอกให้ทานไข่วันละ2ฟองแล้วก้อนมวันละ2กล่องนมวัวสลับกับนมถั่วเหลืองแม่ก้อพยายามกินพอเข้าเดือนที่5เริ่มหายแพ้ก้อกินทุกอย่างเลยค่ะโดยเฉพาะผักใบเขียว/นม/ไข่/หม/ูทานยาบำรุงที่หมอให้มาทุกครั้งตอน8เดือนน้องหนัก1,695พอ8เดือนครึ่งน้องหนัก2300แล้วก้อไม่ได้ซาวอีกเลยค่ะพอครบกำหนดคลอดน้องคลอดมา3325กรัมจ้าก่อนท้องแม่หนัก54ก่อนคลอด63น้ำหนักแม่ขึ้นมา9โลจ้า

อ่านเพิ่มเติม

ไข่วันละ1ฟอง, ปลาทู, เนื้อหมู, นมวันละ 2-3 แก้ว, กล้วยน้ำว้าวันละ1-2 ลูก, เน้นผักสีเขียวๆ, ผลไม้, ไม่ทานอาหารฟาสฟู๊ด, ข้าวกล้อง ที่กล่าวมาแค่คร่าวๆ นะคะ ต้องดดูด้วยว่าคุณแม่เสี่ยงเป็นเบาหวานหรือเปล่า เพราะบางอย่างกินปริมาณเยอะไม่ได้ ควรกินให้หลากหลาย ไม่ซ้ำกันทุกๆวันนะคะ ที่สำคัญควรแบ่งกินหลายๆมื้อในแต่ละวัน ไม่ทานจนจุกนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

กินนมวันละ2กล่องสลับกับนมถั่วเหลืองบ้างเลือกแบบหวานน้อย กินไข่วันละ2ฟอง เน้นโปรตีนเป็นหลังไม่เน้นคาร์โบรไฮเดรต ที่สำคัญคือกินให้ตรงเวลาพักผ่อนให้เพียงพอ เพราะลองสังเกตตอนทำงานเข้างานไม่เป็นเวลา บำรุงดีมากแต่น้ำหนักลูกไม่ขึ้นเลย พอลาคลอดพักผ่อนเพียงพอ กินข้าวตรงเวลา น้ำหนักลูกดีขึ้นมากเลยค่ะ

ไม่รู้เหมือนกันค่ะเพราะแม่แพ้ท้องมา6เดือนทานไม่ได้แม้กระทั่งน้ำเปล่าแต่พอหายแพ้แม่ก้อลุยทุกอย่างเลยค่ะ นมจืดแม่ทานนมตราหมีวันละ2กระป๋องบ้าง1กระป๋องบ้างแต่ไม่ทุกวันกลัวลูกแพ้นมวัว ไข่ทานทุกวัน ผัก ผลไม้ แม่ทานข้าวน้อยมาก ขนมบ้างตามฟิว น้องออกมา 3,660กรัมค่ะแข็งแรงดีมาก

หมอก็แจ้งว่าลูกตัวเล็กเหมือนกันค่ะ มีการให้ปรับพฤติกรรมการทานอาหารของแม่ โดยให้กินไข่วันละ 3 ฟอง นมวันละ 3 กล่อง ก่อน 8โมง 12.00 และไข่มื้อเย็น นมก่อนนอน นอนตั้งแต่ 4 ทุ่ม อย่าใช้พลังงานเยอะ กินเสร็จให้นั่งพัก สัก 30 นาที ค่ะ รออีก 3 สัปดาห์ไปอัลตราซาวด์ดู น้ำหนักน้องอีกทีค่ะ

หมอซาวบอกว่าลูกเราตัวโตเกินเกณฑ์ (ท้องแฝด) ทานทุกวัน:เราชอบผลไม้ค่ะ อย่างต่ำวันละอย่างค่ะ อย่างมากวันละ 3 อย่างค่ะ ทานไม่ทุกวัน:กินนมตราหมีบาง สลับกับน้ำเต้าหู ไข่ เราไม่ได้เป็นเบาหวานนะคะสุขภาพตามมาตรฐานค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

จิงๆแล้วกินกล้วยไม่ได้เพิ่มน้ำหนักให้ลูกค่ะ แต่จะเพิ่มน้ำตาลให้แม่ (ถามหมอมาแล้วหมอแนะนำมา) หมอบอกว่ากินไข่กับนมค่ะดีที่สุด กินกล้วยจะไปเพิ่มน้ำตาลคุณแม่ค่ะ

เนื้อ นม ไข่ งดขนมหวานค่ะ เรากินตามในแอพนี้นะ ดูว่า ช่วงวัยของลูก1 เดือน เค้ากำลังสร้างอะไร ต้องกินอะไร กินตามจนครบ9 เดือนเลยค่ะ

กล้วย นมอัลมอนด์ นมวัว นมอื่นๆ สลับกันไป ไข่ ปลา อะโวคาโด ข้าวกล้อง ข้าวซ้อมมือ ผักใบเขียว ผลไม้ ฯลฯ คือ ทานให้ครบ 5 หมู่ค่ะแม่

กินไข่วันละ2-3ใบกินนมวันละ1-2ก่อนค่ะหรือนำ้เต้าหู้ก่ได้ค่ะบ้านนี้กินนำ้เต้าหู้ทุกวันเลยค่ะบวกกับนมวันละ1กล่องค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง