ทำแท้ง พ่อแม่ให้ไปทำแท้ง

หนูอายุ17ค่ะ หนูท้องได้2-3เดือนแล้ว แม่พึ่งรู้ค่ะพ่อกับแม่ไม่มีใครเอาค่ะเค้าบังคับจะให้ทำแท้งไม่อย่านั้นเค้าจะไล่ไปอยู่บ้านผู้ชาย จะให้กินยาขับเลือดจะให้ไปทำแท้งกับหมอ หนูควรทำยังไงคะ หนูไม่อยากทำบาปหนูกลัวไปหมด หนูหมดทางแล้วหนูอยากตายแทนลูกค่ะ หนูต้องทนทรมานตั้งแต่เด็ก เค้าเห็นคนอื่นดีกว่าคนในครอบครัวกลัวเสียหน้าคนอื่น อะไรๆก็ขู่หนูจะทำนู้นทำนี่ หนูไม่รู้จะทำยังไงค่ะ ให้คำปรึกษาหนูที😭🙏

41 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

สำหรับพี่ พี่ไม่มีคำแนะนำ แต่อยากให้น้องลองคิดดูว่าตัวเองสามารถเลี้ยงเด็กได้ไหวขนาดไหน ส่วนตัวพี่อายุ33 อีกไม่กี่เดือนก็จะคลอดแล้ว พี่ยังเครียดทุกครั้งว่าจะเลี้ยงดูลูกได้ดีเท่าที่พ่อแม่เลี้ยงมาไหม ยิ่งในสถานการณ์โควิดระบาดแบบนี้ เอาเป็นว่าแค่ยังไม่คลอด ค่าใช้จ่ายให้ลูกยังสูงมาก ไหนจะค่ายา ค่าหาหมอ ในแต่ละเดือน ของใช้เด็กกว่า 80%ก็ได้ส่งต่อมา ยังรู้สึกลำบากมากเลยค่ะในการเลี้ยงเด็กคนหนึ่ง เลยอยากแนะนำให้มีลูกเมื่อพร้อม อย่าคิดว่า มีไปเดี๋ยวทุกอย่างมันก็จะพร้อมเอง แต่ตอนนี้น้องมีไปแล้วน้องก็ต้องเลือกที่จะทำก็ให้บทเรียนครั้งนี้เป็นสิ่งเตือนใจ ถ้าเลือกที่จะเก็บก็ต้องเตรียมตัวเตรียมใจในการวางแผนอนาคตของตัวเองกับลูก ว่าจะดำเนินต่อไปอย่างไรในเมื่อคนรอบข้างไม่เห็นด้วย

อ่านเพิ่มเติม

อืม.. เป็นกำลังใจให้ก่อนนะค่ะ พี่ไม่มีคำแนะนำใด​ เพราะพี่เคยผ่านนะ​ ครอบครัวให้เอาออก​ ด้วยวัยเรา​ ด้วยอนาคตเรา​ แล้วหน้าตาที่บ้าน​ และความผิดพลสดของเราเอง​ ที่บ้่านพาไปทำแท้ง​ แต่ทำไม่ได้ซาวน์แล้วเด็กน่าจะอายุเยอะแล้ว จึงต้องไม่เสียน้องไป​ อายุตอนนั้น17ปี สิ่งที่พลาดในวัยนี้คือ ความรักผู้ชายที่วันนึง​ ไม่ใช่คนที่ดี และไม่สามารถดูแลเราและลูกได้ (เหตุการณ์ต่างไที่ผ่านเลวร้ายมาก) ไม่ว่ายังไงครอบครัวก็ยังสำคัญ เค้าอาจดูร้ายในช่วงนึงด้วยความหวังดี การมีที่ไม่พร้อมต้องให้ครอบครัวช่วยตัดสินใจ​ เรื่องต่างๆคืออนาคต​ สู้ๆจ้า

อ่านเพิ่มเติม

อันดับแรกคิดก่อนว่า เค้าเกิดมา เราเลั้ยงเค้าได้ไหม เราพร้อมไหม ครอยครัวแฟนเรามีฐานะพอเลี้ยงดูไหม ไหนจะค่าคลอด ค่าของใช้ ค่าหมอ เกิดมามีค่าวัคซีน ลูกป่วยมีค่ายา ค่านม ค่าแพทเพิร์ส ถ้าเราพร้อมจะมีเค้า ก็ไปอยู่กับแฟนพอลุกเกิดมา พ่อแม่ก็จะยอมรับเอง เค้าอาจไม่ได้แค่ห่วงหน้าตา เค้าห่วงอนาคตน้องแหละค่ะ แต่ถ้าคิดว่าเกืดมาแล้วเลี้ยงไม่ไหว แล้วจะเป็นปัญหาสังคม ก็ควรจะเอาออก แล้วบอกเค้าให้มาเกืดกัยเราเมื่อเราพร้อม ลองคิดและชั่ง นน. ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

อีกเสียงค่ะ ให้กำลังใจค่ะน้อง คิดให้ดีๆค่ะ

ขอโทดนะจ้ะพ่อกับแม่หนู เกิดมาเป็นคนกะเค้าได้ไงจ้ะ ?พี่ขอถามแบบสั้นๆ จะโมโหจะไรก็แล้วแต่ไม่ควรที่จะคิดเลยด้วยซํ้าบ้ารึเปล่าจะให้ลูก ตัวเองไปทำแท้ง บ้านนี้เมื่อมีขึ้นมาแล้วจะจนรึจะรวยจะอะไรยังต่อให้ท้องไม่มีพ่อ ไม่มีใครยอมรับพ่อแม่สอนเสมอว่าชีวิตตั้งชีวิตเรามีเขาแล้วควร. เลี้ยงดูเขาให้ดีที่สุด ไม่เคยได้ยินความคิดเลวๆแบบนี้ออกจากปากท่านเลย แสดงพ่อแม่หนูยังไม่มีความเป็นคนสมบูรณ์ 🙏😊

อ่านเพิ่มเติม

ก่อนอื่นคุยกับพ่อเด็กให้เคลียร์ก่อนค่ะว่าจะรับผิดชอบมั้ย แล้วจะเลี้ยงกันเองได้มั้ยโดยที่ไม่เป็นภาระปู่ย่าตายายในวันข้างหน้า อายุยังน้อยเกินไปทำไมไม่ป้องกันดีๆ วุฒิภาวะยังไม่พร้อมเลย อีกอย่างการยุติการตั้งครรภ์ถูกกฎหมายแล้วค่ะ ไปปรึกษาแพทย์ขอคำแนะนำดีกว่า อย่าไปโกรธพ่อแม่ที่เขาทำแบบนี้ เขาแค่หวังดีอยากให้มีอนาคตดีๆ คนที่ผิดคือตัวเรานะ ไปขอโทษพ่อแม่ด้วย เป็นกำลังใจให้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

มันไม่มีใครอยากทำหรอก แต่ทำแท้งเลยครับถ้ายังไม่กี่เดือนไปหาหมอบอกเขาว่ายังไม่พร้อม เดี๋ยวหมอให้เหน็บยา หรือกินยาขับแค่นั้น ถ้าไม่ทำก็เป็นตราตีหน้าเราไปตลอด พ่อแม่ก็ตีตราเรา ต่อไปหาแฟนใหม่ก็ลำบาก ภาระอีก เรียนอีก หมดอนาคต ไปเอาออกเถอะแล้วทำบุญให้เขา จำไว้เป็นบทเรียน ป้องกัน วางแผนให้ดี ใช้ชีวิตใหม่ให้ถูกต้อง ถ้าปล่อยออกมาคนที่พูดๆเนี่ยก็ไม่มีใครช่วยเราเลี้ยงหรอกนะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

เวิ่นเว้อ

ถ้ามีคนเลี้ยง เลี้ยงไหวก็เก็บไว้ค่ะ ถ้าไม่มีและเลี้ยงไม่ไหวไม่ได้ต้องจำใจทำค่ะ ทำแท้งในศานาพุทธคือบาปกรรม แต่ถ้าหากเลี้ยงไม่ไหวปล่อยให้เกิดออกมาแล้วเลี้ยงให้ไปลำบากคนอื่นหรือสร้างภาระสังคม ที่สำคัญเลี้ยงไม่ไหวปล่อยให้เด็กเป็นเด็กมีปัญหายิ่งกว่าบาปที่จะทำแท้งอีกค่ะ ถ้าทางพ่อเด็กโอเครับได้ก็ไปอยู่กับทางพ่อเด็กก็ได้นะคะ คิดให้ดีๆตัดสินใจให้ดีๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

อย่าทำเลยนะคะ...ตราบาปมันติดตัวตลอด...พยายามลบลืมมันเท่าไหร่ก็ไม่สามารถลืมได้ พูดจากใจคนเคยโดนบังคับทำค่ะ...ถึงทุกวันนี้ก็ยังรู้สึกผิดเลย ค่อยๆคิด..ค่อยๆแก้...ปรึกษาแฟนดูว่าจะเอายังไง ลองคุยกับพ่อแม่ดูอีกครั้ง...คุยด้วยเหตุผลดีๆ...เชื่อว่าพ่อแม่ต้องเข้าใจค่ะ เรามีลูกคนแรกตอน 17 เหมือนกัน...พ่อแม่ยอมรับได้ ไม่มีพ่อแม่คนไหนเกลียดลูกหรอกค่ะ สู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม

พี่เคยทำแท้งตอนอายุ19ค่ะ เชื่อมั้ยชีวิตไม่มีความสุขเลย บาปติดตัวจนตอนนี้ ถ้าเชื่อเรื่องพวกนี้ทุกหมอดูจะทักตลอดมาเด็กตายตามมา ทำมาหากินไม่ขึ้นมันคือเรื่องจริง รู้แก่ใจ ทรมานในใจมาก ชีวิตจะดีแต่ก็โดนขัดตลอด ผ่านมา10ปีตอนนี้กำลังมีน้องใหม่ พี่ยังเสียใจกับคนแรกอยู่เลยค่ะ แต่ก็ขึ้นกับการตัดสินใจของน้องนะคะ ขอให้เจอทางที่ดีค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

จริงค่ะ เพื่อนเราเคยทำ มันเล่าให้ฟัง ว่าทำอะไรไม่ขึ้นเลย มีแต่ความทุกข์

พี่เคยคิดที่จะทำแท้งนะคะ ตอนนั้นงานกำลังรุ่ง.เงินกำลังดีค่ะถ้าท้องต้องออกจสกงาน แต่พี่ไม่กล้าทำกลัวบาป เลือกเก็บลูกไว้ ตอนนี้ลูกพี่โตแล้วค่ะแล้วเรียนเก่งมากทั้ง2คนถ้าพี่ทำแท้งวันนั้นคงไม่ได้เห็นพวกเขาในวันนี้ ตอนนี้พี่กำลังท้องอีกคนค่ะท้องที่3แล้ว ไม่เคยคิดจะทำเลยค่ะ ยังไงลองคุยกับผู้ใหญ่ดูนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง