ทารก ตัวเหลือง ลูกตัวเหลืองอบกี่วัน ครับ แล้ว ส่องไฟตัวเหลืองกี่ชั่วโมง แม่ๆท่านไหนทราบบ้างครับ

ลูกตัวเหลืองอบกี่วัน ส่องไฟกี่วันครับคุณแม่ร้องให้ตลอดเลยเสียงลูกร้องทีน้ำตาไหล

ทารก ตัวเหลือง ลูกตัวเหลืองอบกี่วัน ครับ แล้ว ส่องไฟตัวเหลืองกี่ชั่วโมง แม่ๆท่านไหนทราบบ้างครับ
54 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ถ้าค่าเหลืองขึ้นไม่เยอะเกินไปวันสองวันก็ลงแล้วค่ะพ่อ ตอนลูกเราไปส่องไฟเราก็ร้องไห้ค่ะเพราะน้องได้กลับบ้านพร้อมเราแล้วค่าเหลืองดันเพิ่มต้องกลับมาส่องไฟ แต่ลูกเราส่องที่เนอสเซอรี่ห้องรวมค่ะ มีเด็กที่ต้องนอน รพ เป็นเดือนๆก็มี เราเลยคิดได้ว่าโชคดีแล้วที่ลูกเราแค่ตัวเหลืองขอเป็นกำลังใจให้ค่ะ ฝากบอกคุณแม่ว่าสู้ๆนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณครับสู้ๆครับ

บ้านนี้ส่องอยู่ 3 คืนค่ะ ค่าเหลืองจาก17 ลดเหลือ 11 หมอให้กลับบ้าน แล้วนัดมาตรวจซ้ำอีก พอมาตรวจซ้ำค่าเหลืองเด้งไปที่14 หมอให้ส่องอีก 2 คืน ลดเหลือ8 หมอให้กลับบ้าน แล้วนัดมาตรวจอีก1 สัปดาห์ ผลค่าเหลือง 11 หมอบอกไม่ต้องมาแล้ว พยายามอย่าเครียดค่ะ จะได้มีน้ำนทให้ลูกกินนมเยอะๆ สู้ๆค่ะ

บ้านนี้ส่อง24ชั่วโมงค่ะ พยาบาลบอกพ่อกับแม่ต้องใจแข็งมากๆ ต่อให้เขาจะร้องหนักก็อย่าเอาเขาออกจากไฟ เอาออกมาเฉพาะเวลากินนมค่ะ ลูกจะได้หายเร็วๆ เราก็ร้องไห้ข้างๆลูกไปด้วยเหมือนกันได้แต่เปิดส่องดูเขาเป็นระยะๆ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวน้องก็หาย

5y ago

นี่ก็ร้องให้กัน

ของเรา 1วันค่ะ เหมือนว่าค่าตัวเหลืองสูงกว่ากำหหนดนิดหน่อยหมอเลยให้นอนส่องไฟ1วัน ก็มีให้กินนมผสมบ้าง(เพราะแรกๆไม่ค่อยมีน้ำนมเท่าไหร่ แต่จริงๆพยาบาลอยากให้กินนมแม่มากกว่า) แต่ก็มีแอบฟยดๆน้ำให้ลูกกินนิดๆหน่อยๆ ไม่เยอะค่ะ

บ้านนี้ส่องไฟ​ 2​ วันขนาดน้ำหนักน้องแรกคลอด​ 3825​ คุณแม่พยายามให้น้องกินนม​ ทุก​2-3​ชม.​ ให้น้องขับถ่ายบ่อยๆ​เพื่อขับสารเหลืองออก​ และกลั้นใจให้ลูกส่องไฟให้ได้นานๆ​ ค่าเหลืองน้องจะได้ลดลงค่ะ​

ของเราส่อง1วันค่ะ หมอบอกค่าเหลืองลดลงไวมาก ร้องไห้ตลอดเลยค่ะสงสารลูกต้องให้น้ำเกลือ แถมโดนเจาะเลือดวัดค่าเหลืองตลอด อีก3วันก็ต้องใปเจาะเลือดอีก พยายามให้ลูกกินนมให้มากที่สุดค่ะ

5y ago

น้องกลับบ้านแล้วครับส่อง1วันค่าเลือดปกติแล้วครับ

สู้ๆ คะ เค้ากำลังรักษาตัวเดียวก็จะดี น้องที่บ้านก่เข้าตู้อบคะ แค่1 วันหลังจากนั้นแม่พยายามให้ลูกกินนมแม่บ่อยๆ ตอนนี้น้องที่บ้านไม่เหลืองแล้วคะ

สู้ๆนะคะ​ บ้านนี้ส่อง​ 5​ คืน​ 6​ วัน​ ค่าตัวเหลือง​ 20+ ตอนนั้นสงสารลูกมากทรมานใจแม่มาก​ แต่ก็ผ่านมาได้ค่ะ​ สู้ๆนะคะให้กำลังใจคุณ​แม่เยอะๆนะคะ

5y ago

ขอบคุณครับภาวนาให้ลูกหายไวๆครับคุณแม่ร้องให้ตลอดเพิ่งส่องไฟตอน10โมงครับ

บ้านนี้ก็โดนค่ะ คลอดก่อนกำหนดแล้วน้องก็กรุ๊ปเลือดไม่ตรงกับแม่ เจาะเลือดไป 2 รอบ เลือดเต็มเท้าลูก ร้องไม่หยุด พรุ่งนี้เจาะเลือดอีกแม่นี่แทบขาดใจ