สิทประกันสังคมเราสามารถยกเลิกได้ไหมค้ะ ออกจากงานมา4 เดือนไม่ได้ส่งแล้วค่ะ

สิทประกันสังคมสามารถยกเลิกได้ไหมค้ะอยากไปใช้บัตรทอง หรือบัตร30 แทน ส่วนตัวออกจากงานมา 4 เดือน ไม่ได้ ส่งแล้วค่ะ

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ออกจากงานมาได้ไปยืนรับเงินว่างงานไหมคะ ถ้าออกจากงานเองประกันเค้าจ่าย30%ของเงินเดือนได้3เดือน..ฐานเงินเดือนตันที่15,000 หรือถ้าโดนเลิกจ้างได้50%ของเงินเดือนจะได้6เดือน ตันที่15,000 ถ้าส่งต่อจะสามารถเบิกค่าคลอดได้+เงินส่งเคราะห์บุตรเดือนละ800จนลูกอายุได้6ขวบ ปล.สามารถใช้สิทธ์เบิกประกันสังคมของพ่อเด็กได้ในกรณีที่มีประกันสังคมแต่ต้องจดทะเบียนสมรส(ถ้าจำไม่ผิดนะคะ)

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ของเราม.39 ประกันจ่ายค่าคลอด15,000 ค่าหยุดงาน7,200 แล้วก็เงินสงเคราะห์บุตร เดือนละ800 แล้วก็เงินสนันสนุนเด็กแรกเกิด(จำไม่ได้ว่าเรียกว่าอะไร) อบต.จ่ายเดือนละ600 จนลูกอายุครบ6ขวบ

ประกันม.33 ไม่สามารถยกเลิกได้จนกว่าจะครบ6 เดือน หลังที่ออกจากงาน(หรือวันที่นายจ้างแจ้งระบบว่าลาออก) หลังจากครบแล้วสิทธิจะเปลี่ยนเป็นสิทธิว่าง ให้สมัครเป็นสิทธิบัตรทองได้(สามารถทำผ่านแอบ สปสช. ได้) ส่วนค่าประกันคลอด สามารถเบิกเป็นของสามีได้ 15,000 ปล.อย่าลืมไปลงทะเบียนว่างงานนะคะ จะได้ค่าชดเชยจากเงินเดือน 30% ได้ 3 เดือน เดี๋ยวจะหมดสิทธิ์ก่อน

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

หมายถึงอะไรคะ ถ้าว่างงานไปที่กรมแรงงานง่ายสุดค่ะ ถ้าเป็น บัตรทอง 30 ลงทะเบียนผ่านแอบ สปสช. มันจะมีให้ทำค่ะ สามารถย้ายสิทธิได้เลย เพียงแค่มีหลักฐานยืนยันว่าเราพักอาศัยอยู่เขตที่ร่วมกับโรงบาลนั้นๆที่เราเลือกย้ายสิทธิ์

เบื้องต้นไม่สามารถยกเลิกได้ แต่เช็คว่าหมดเดือนไหนแล้วรอขึ้นทะเบียนว่างบัตรทองแล้วใช้ได้เลยของเราก็รอเหมือนกันของเราหมดเดือน5 นี้ รอขึ้นทะเบียนว่างเพราะรอผ่าคลอดเดือน7ของเรายังพอทัน

ควรส่งต่อนะคะ เปลี่ยนเป็น ม.39 ก็ได้นะคะ ส่งเดือนละ 432 บาท สามารถจ่าย 7-11 ได้ทุกสาขา แล้วออกจากงานมายื่นขอเงินกรณีว่างงานรึยังคะ ประกัยสังคมจ่ายชดเชยให้นะ

2y ago

อยู่ในระบบมาถึงปีมั้ยคะ หมายถึงตั้งแต่ทำงานล่าสุด จนมาถึงตอนนี้ที่เราส่งเอง ถ้าถึง ก็น่าจะได้ครบตามที่สปสช.ให้เลยค่ะ แต่เพื่อความชัวร์ ให้ลองไปสอบถามที่สนง.ดูนะคะ ให้เค้าเช็คสิทธิ์ให้เราค่ะ

ของเราก็เป็นค้ะเคยโทรไปถามทางประกันสังคมแล้วเค้าบอกสิทธิ์จะตัดเองค้ะถ้าเราไม่ส่งครบ6เดือนก็ตัดเรยค้ะเพราะเราก็รอกับมาใช้สิทธิ์30ค้ะ

ออกจากงานมาคุ้มครองได้แค่6เดือนค่ะหลังจากนั้นก็หมดสิทธประกันสังคม และจะต่อสิทธิบัตรทองอัตโนมัติค่ะ

VIP Member

ส่งไว้ก็ดีนะคะ ได้ยื่นขอสงเคราะห์บุตรให้ลูกด้วยเดือนละ800

ต้องรอ 6 เดือนก่อนค่ะแม่ แล้วจะกลับมาใช้สิทธ์บัตรทองได้

บริษัทไม่ยื่นออกแล้วหรอค้ะ ต้องรอ 6 เดือนถึงจะทำ 30 บาทได้

6เดือน ถ้าไม่จ่าย เขาก็ตัดเป็นสิทธิ์30฿ค่ะแม่

คำถามที่เกี่ยวข้อง