สามี ขอเลิก ตอนนี้ท้องได้ 7 เดือน

สามีอยากมีชีวิตที่อิสระ เค้าบอกว่าจะส่งเสียลูก แต่ความรักของเรามันไม่มีความสุข เพราะเค้าอยากมีอิสระ 1 อาทิตย์เจอกันแค่ 1 ครั้ง แค่เราขอให้อยู่กับเราเค้าบอกว่าเราเรียกร้องเค้าจนเค้าไม่มีเวลาส่วนตัว คือ ความรู้ตอนนี้แย่มาก เสียใจ น้อยใจ ผิดหวัง เราพึ่งจดทะเบียนสมรสกันได้ 1 เดือนเอง ใจก็สงสารลูก พยายามเข้มแข็งแล้ว แต่มันไม่ไหว ไม่รู้ต่อไปจะทำยังไง ?

25 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เข้าใจความรู้สึกเลยค่ะ ปล่อยเค้าไปนะคะ เราไม่ได้ผิดอะไร แค่ไม่ใช่ความสุขของเค้าแล้ว ความสุขของเค้าคือความอิสระ ปล่อยเค้าไปนะคะ กลับมาดูแลหัวใจตัวเอง หาให้เจอว่าความสุขของเราคืออะไร โดยไม่ยึดติดกับเค้า เราก็เจอเหตุการณ์คล้ายๆคุณ ตอนนี้ปลงแล้วค่ะ มีความสุขกับตัวเองและลูกในท้องก็พอ คลอดเมื่อไหร่ก็ดูแลลูกและตัวเองให้ดี ออกกำลังกายให้สดชื่นแข็งแรงหุ่นดี เพื่อเปิดรับสิ่งดีๆและคนใหม่ๆนะคะ สู้ๆค่ะแม่

อ่านเพิ่มเติม

เรื่องความรู้สึกเราขอไม่แสดงความเห็นนะคะ ขอให้แม่ๆท่านอื่นปลอบให้กำลังใจกันไป แต่ขอแนะนำเรื่องที่สำคัญมากๆสำหรับคุณและลูกอย่างนึงค่ะ ศึกษาข้อกฎหมายนะคะเรื่องนี้ จดทะเบียนกันแล้ว ถ้าจู่ๆจะมาขอเลิกหรือขอหย่าอะไร คุณก็ต้องรู้สิทธิผลประโยชน์ที่คุณกับลูกสมควรได้นะคะ บอกว่าจะส่งเสีย ถามเค้าไปเลยว่าจะส่งเสียเดือนละเท่าไหร่ๆ นึกถึงลูกเข้าไว้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เป็นกำลังใจให้คุณแม่ค่ะ ขอให้ผ่านมันไปได้ด้วยดีและอย่าเสียใจแต่จงขอบคุณตัวเองในทุกความอดทนที่เรียกได้ว่าทำดีที่สุดแล้ว เรื่องชีวิตคู่ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าคู่ เราทำคนเดียวไม่ได้ แต่ในฐานะแม่ เราทำได้คนเดียวค่ะ 😊👍 “อยู่ให้มีศักดิ์ศรี ดีให้มีคุณค่า บ้าให้มีเหตุผล ทนให้มีเป้าหมาย และตายให้มีคนจำ” คติประจำใจค่ะ สู้ๆนะคะ 💪

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

สู้ๆน้ะค้ะคุณแม่พยายามอย่าเครียดนึกถึงลูกให้มากๆ สามีควรจะเข้าใจคุณแม่น้ะค้ะว่าท้องแล้วฮอร์โมนมันก็เปลี่ยน อยากให้ดูแล อยากอยู่ใกล้ๆ แทนที่จะเห็นใจแต่กลับเห็นแก่ตัว ตั้งท้องแทนไม่ได้ก็น่าจะใส่ใจดูแลมากกว่านี้ ถ้าคุณต้องการอิสระคุณจะอยากมีชีวิตคู่ตั้งแต่แรกทำไม

ขอบคุณทุกคอมเมนท์นะค่ะ ตอนนี้พยามคิดบวกมากที่สุด และขอบคุณที่เป็นกำลังใจ วันนี้อาจจะแย่ แต่ไม่นานจะดีกว่านี้ค่ะ เราอาจไม่โชคดีที่มีสามีที่ดี ที่คบกันมา6ปี แต่ต่อไปนี้ จะมีลูกคือกำลังใจ

ถ้าเขารักเรา.. เขาต้องอยากอยู่กับเราดูแลห่วงใยเราและลูก​ คอยถามคอยห่วงใย​ เคสนี้ถ้าผู้ชายไม่มีคนใหม่​ ก็เบื่อตัวผู้หญิงทำตัวงี่เง่าเองเรียกร้องจนน่ารำคา​ญ​ ให้เวลาช่วยเยียวยาดีที่สุด

เค้ายังไม่พร้อมมีครอบครัว ยังไม่พร้อมรับผิดชอบสิ่งที่เยอะขึ้น เลยบอกไม่อิสระ แบบนี้ก็ปล่อยให้เค้าไปหาอิสระเถอะค่ะ หันมารักดูแลคนที่เปนเลือดเนื้อเขื้อไขเราดีกว่าค่ะ

อดทนนะคะคุณแม่... เมื่อเจอหน้าน้อง คุณแม่อาจต้องการเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวก็ได้ .. หรือไม่ เมื่อพ่อเจอหน้าอาจจะไม่อยากแยกทางกันก็ได้

ความมันยังไม่โตเลย แบบนี้เป็นพ่อคนไม่ได้หรอกค่ะ ไม่มีมันเราก็อยู่ได้ สู้ๆ เพื่อลูกนะคะ

ผัวแบบนี้อย่าเสียดายเลยค่ะ ตั้งใจทำงาน เก็บเงินเลี้ยงลูกดีกว่านะคะ สู้ๆนะคะ✌🏻✌🏻

คำถามที่เกี่ยวข้อง