ท้อง 4 week

สามารถไปฝากครรภ์ได้เลยไหมคะ หมอเขาจะซาวตอนนี้เลยไหมคะ

ท้อง 4 week
71 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แนะนำให้ไปโรงพยาบาลเลย อาจจะยังไม่ใช่โรงพยาบาลที่ตั้งใจจะฝากก็ได้ค่ะ ถ้าเอกชนจะซาวด์ให้เลย ถ้ารัฐบาลอายุครรภ์ยังน้อยอาจจะไม่ซาวด์ให้ เนื่องจาก 4 วีคจะเห็นแค่ถุงตั้งครรภ์ และถุงไข่แดง โอกาสที่เห็นหัวใจน้อยมาก แทบไม่มีโอกาสเลย

ไปฝากได้เลยค่ะ หมอจะอัลตร้าซาวด์ให้ แต่ถ้าไม่เห็นถุงการตั้งครรภ์หมอจะเจาะเลือดดูฮอร์โมนการตั้งครรภ์ ว่ามีค่าเท่าไหร่ แล้วนัดติดตามเรื่อยๆ หากฮอร์โมนสูงพอหมอก็จะอัลตร้าซาวด์ซ้ำอีกทีค่ะ อย่าลืมทานfolic acid นะคะ

5y ago

ขอบคุณนะคะ โฟลิคทานรอไว้แล้วก่อนมีน้อง 2 เดือนค่ะ ตื่นเต้นค่ะท้องแรก

คุณแม่กินโฟลิกรอเรยค่ะ เราเคยไปซาวด์ไวตอน4w ไม่เจออะไรเรย แต่หมอเจาะเลือดตรวจให้ว่าท้องจริง แล้วเค้าจะนัดเราฝากท้องค่ะ 6wก็เจอถุงตั้งครรภ์ กับเสียงหัวใจน้องแล้วค่ะ

VIP Member

ไปฝากได้เลยค่ะรัฐบาลก็ซาวค่ะแม่บ้านนี้ใช้บัตรท่องด้วยซ้ำหมอยังซาวเลยค่ะเพราะหมอจะดูว่าเรานับตรงกับอายุครรภ์จริงไหมค่ะ เพื่อการดูแลจะได้ต่อเนื่อง

VIP Member

ฝากเลยค่ะ หมอจะจ่ายยาบำรุงมาให้ค่ะ รีบกินยาบำรุงดีค่ะ เราฝากตอน4วีค ส่วนซาวด์เราไม่เจอนะคะ4วีค เลยซาวด์อีกทีตอน7 วีค มาทั้งตัวและเสียงหัวใจเลยค่ะ

จริงๆหมอจะไม่ซาวด์นะคะ เพราะตอนนี้ยังเล็กมาก เล็กจนแทบไม่เจอ เดี๋ยวพอไม่เจอคุณแม่ก็จะใจเสีย หมอมักจะนัดประมาณวีคที่ 6 หรือ8 ค่ะ

ไปฝากเลยคะ แม่บ้านนี้ตรวจเจอว่าท้องก็ไปฝากเลย 4 วีคพอดี คุณหมอซาวให้เจอถุงนิดเดียวเองคะ แต่ก็สบายใจ ฝากเร็ว ได้ยาบำรุงเร็ว

ไปฝากตอน4วีคเหมือนกันค่ะ หมอให้ตรวจฉี่ก่อน แล้วนัดซาวทางช่องคลอดตอน8วีคค่ะ เพราะจะได้ฟังเสียงหัวใจน้องด้วยค่ะ

ไปฝากได้เลยจ้า ตอนนี้ซาวไปก็ยังไม่ค่อยเห็นอะไรค่ะ ที่เราไปฝากหมอซาวด์ตอน3เดือนจะเห็นเป็นรูปเป็นร่างมากกว่า

VIP Member

รีบใปฝากท้องเลยค้ะคุนแม่ บ้านนี้ฝากโรงบาลพิเศษ หมอซาวด์ให้ตั้งแต่ครั้งที่ฝากท้องเลยค้ะ