สะดือปูดมาก

สะดือลูกได้1 เดือนกับ 10+วัน ลูกเบ่งจนปูด ออกมากถ้าไม่เบ่งก็ยุบเหี่ยวๆ ขับถ่ายปกติสีเหลืองนวลมีเนื้อขาวๆเม้ดนิดหน่อย ฉี่ก้ปกติ แต่สะดือที่นุนเราเห็นเเดงๆๆ กลัวเปนอันตรายค่ะ ใครเปนแบบนี้มั้งคะ ?ปล.กรณีเราไปหาหมอมาแล้วนะคะ แต่ยังกังวลไม่หาย ใครเป็นแบบนี้มาแชร์ๆกันค่ะ มีแม่บางคน ว่าทำไมไม่ไปหาหมอมาโพสทำไม ?ตอบเพื่อแชร์ความรู้กันค่ะเข้าใจนะคะ

สะดือปูดมาก
65 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาจริงๆใครเห็นอาการแบบนี้อันดับแรกคือหาหมอเลยค่ะ มันไม่ใช่เรื่องปกติเลยที่จะนูนปูดออกมาขนาดนี้ ถ้าเป็นเราคงกระวนกระวายไม่มีเวลามาตั้งคำถามแล้วรอให้คนตอบว่าต้องไปหาหมอไหม เราวิ่งอุ้มไปหาหมออย่างไว

5y ago

ถูกต้องจ้า น้องยู่ที่เกาหลีค่า หมอว่าไม่เป็นไรที่มาถามแม่ๆเผื่อใครเป็นแบบเราจะได้แชร์กันค่าเพราะเป็นกังวลค่า

ลูกเราคนแรกก็ปูดแบบนี้ แต่น้อยกว่านี้นิดนึง เพราะตอนนั้นน้องร้องเก่งมากสะดือเลยจุ่นแต่พอเขาโตมันก็จะค่อยๆยุบค่ะ แต่จำไม่ได้ว่าจะยุบหมดตอนอายุเท่าไหร่เพราะตอนนี้ร้อง9ขวบแล้วค่ะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ

ลูกเราก็เป็นค่ะแม่ ใหญ่แบบนี้เลยแต่เค้าจะหายของเค้าเอง แม่ถามหมอตอนไปฉีดวัคซีนสองเดือน หมอบอกเด็กจะหายเองค่ะ ตอนนี้น้องเก้าเดือนแล้ว ก็ยุบลงแล้วค่ะปกติดี ไม่ต้องไปกดไปจับนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะเราหาหมอ แล้ว หาอ่านในเนตอีก มาถามแม่ๆๆอีก 😊😊สบายใจขึ้นหน่อยค่า

ถ้าแถวบ้านนอกเรียกสะดือจุ้นเด็กบางคนเวลาร่องไห้ก็จะปูดขื้นบางคนก็จะปูดตลอดสะดือแบบนี้ไม่มียารักษาในเด็กบางคนถ้าเป็นแบบนี้เกี่ยวกับไส้เลื่อนทางเดียวที่รักษาได้คือผ่าตัด

ลูกคนแรกเราก็เป็นค่ะไม่ได้ร้องไม่ได้เบ่งอยู่ๆก็ปูดออกแบบนี้ตลอด คุณย่าบอกให้เอาเหรียญมาปิดไว้แระก็หาพวกสก๊อตแทบมาแปะทำทุกวันจนมันยุบไปเองค่ะ ตอนนี้โต7ขวบแล้วค่ะ 😁😁

VIP Member

ลูกชายเราก็เคยเป็นค่ะ เคยถามหมอ หมอบอกว่าเด็กเล็กสามารถเป็นได้ หน้าท้องเขายังไม่แข็งแรงดี เวลาเบ่งหรือบิดตัว ก็จะบูดออกมา ลูกชายเราตอนนี้3เดือนก็เป็นปกติละค่ะ

5y ago

จะบูดมากๆตอนเขาเบ่งค่ะ ถ้าปกติก็ไม่บูดเยอะ เดี๋ยวสัก2เดือนจะ3เดือนจะเริ่มยุบลงค่ะ ลูกเรา3เดือนตอนนี้ก็ปกติละค่ะไม่บูดแล้ว

ลูกสาวบ้านนี้ก้อเป็นจ้า ใหย่กว่านี้ เครียดเหมือนกันค่ะ แต่หมอบอกว่าจะหายเอง ตอนนี้น้อง 4 เดือนแล้ว ที่โป่งๆเริ่มยุบเล็กลงมาหน่อยแล้วค่ะ

5y ago

ขอให้หายไวๆนะคะ

พอน้องคว่ำได้ประมาณ3เดือนจะหายเองค่ะ ลูกแม่บ้านนี้เคยเป็นถึง6เดือนหมอแนะนำให้เอาเหรียญบาทติดผ้าเทปแปะบนสะดือ หายเลยค่ะ

5y ago

จ้า

คือเห็นหลายคอมเม้นมากที่แนะนำแม่พาน้องไปหาหมอคือไม่อ่านกันรึไง จขกท ก็บอกอยู่ว่าพาน้องไปหาหมอมาแล้ว😑😑😑

5y ago

ประกาศๆตามหาแม่เจ้าของเม้นนี้555ว่าคนอื่นแล้วหายเข้ากลีบเมฆเลยหรือไปรักษาหน้าอยู่ยังไม่มา

แม่คะ นี่มันไม่ใช่สะดือปกติแล้วนะคะ หากุมารแพทย์ให้ไวๆเลยค่ะ เรากลัวในสะดือมันเป็นไส้ลูกมากเลย

คำถามที่เกี่ยวข้อง