รถหัดเดิน(ล้อวง)

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ มีเเม่ๆบ้านไหนให้ลูกนั่งล้อวงบ้างคะ มีข้อดีข้อเสียอย่างไรบ้าง ตอนนี้น้องจะเข้า5เดือนที่บ้านบอกไห้เอานั่งล้อวง เเต่ส่วนตัวเคยถามหมอๆไม่เเนะนำไห้นั่ง เพราะจะทำได้เด็กติดเดินเขย่ง เลยอยากหาข้อมูลเพิ่มจากเเม่บ้านอื่น ขอบคุณล่วงหน้าค่ะ 🙏

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แบบนี้หรอค่ะ บ้านนี้ให้น้องนั่ง แต่ไม่มีผลกับการเดินช้าเดินเร็วนะค่ะ แต่ที่หมอบอกก้มีส่วนมากกว่าค่ะ น้องใช้รถเก่งมาก เดินตามทุกคน เดินชนด้วย ตอนนี้ซื้อคอกมาฝึกจับยืน และก็ก้าวไต่คอก ซื้อคอกมา2เดือน พัฒนาการไวมากค่ะ ขาแข็งแรงมากค่ะ แต่ขึ้นอยุ่กับตัวเดกด้วยนะค่ะ ถ้าเค้าอยากเดินเร็วๆ เราจะเหนและเข้าใจปฏิกิริยาของเค้าเองค่ะ ถ้าแม่มีงบ ก็ซื้อไปเลยค่ะ แล้วค่อยซื้อคอกมาให้น้องฝึกเดิน น้องจะเดินช้าเดินเร็วไม่ได้อยุ่ที่พัฒนาการอย่างเดียวนะค่ะ อยุ่ที่ตัวน้องเองด้วย

อ่านเพิ่มเติม
Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่ะเเม่ ☺️

บ้านนี้เลี้ยงหลานไม่เดินเขย่งเลยนะคะ เดินได้ตั้งแต่11 เดือน ขาแข็งแรงมากค่ะ แม่ว่าเดินช้าเดินเร็วอยู่ที่พัฒนาการของเด็กและความใส่ใจของผู้ปกครองมากกว่าค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะ ☺️

เราก็ให้น้องนั่งตั้งแต่4เดือนค่ะ แต่ก็ไม่ได้ปล่อยให้ไถแล่นไปทั่วค่ะ ล๊อคล้อไว้ น้องก็ขาไม่โก่ง ไม่เิดนเขย่ง แล้วก็เดินเองได้ตอน11เดือนค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะเเม่

ส่วนตัวกลัวว่า ถ้ากระดูกขายังไม่แข็งแรงดี รถจะบังคับให้เขาลงน้ำหนัก แล้วขาอาจจะโก่งได้ครับ

4y ago

ขอบคุณค่ะ☺️

ไม่ใช้ค่ะ หมอก็ไม่แนะนำ ไม่หยิบยื่นความเสี่ยงให้ลูกเป็นดีที่สุดค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะเเม่☺️

Super Mum

ไม่แนะนำให้ใช้ค่ะ เด็กจะเดินได้ช้ากว่าปกติ และอันตรายถ้ารถไหลค่ะ

4y ago

ขอบคุณค่ะเเม่

บ้านเราก้ใช้ค่ะ น้องคนโตก้ไม่เดินเขย่งนะคะ

4y ago

อ้อ ขอบคุณค่ะเเม่☺️

ทำตามที่หมอแนะนำดีกว่านะคะ

4y ago

ขอบคุณค่ะเเม่

Super Mum

ข้อมูลจากหมอค่ะ 😊

Post reply image
4y ago

เเม่บ้านนี้คิดเหมือนกันถ้ามีเวลาเลี้ยงลูกช่วยจับเขาเดินดีกว่าค่ะ บางคนบอกมันดีๆๆ ไม่เชื่อหมอเปนอะไรมา สุดท้ายหาหมอ ขอบคุณสำหรับคำตอบนะคะเเม่ ☺️

Super Mum

ลองอ่านดูนะคะแม่

Post reply image
4y ago

ขอบคุณค่ะแม่☺️