ไข่ต้มเพิ่ม นน ลูก

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ พอดีเราไม่ชอบทานไข่ต้ม มากๆพยายามหลายครั้งก้อ้วกออกตลอด ถ้าเราเอาไข่ไปทอดแทนหรือตุ๋น จะช่วยเพิ่ม นน ได้เหมือนกันไหมค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

แม่ลองใช้วิธีการเอาไข่มาทำอาหารในเมนูที่หลากหลายค่ะ (เมนูไข่มีเป็นร้อยๆเมนูเรยจ้า) จุดประสงค์ที่คนท้องควรทานไข่ คือ ไข่โปรตีนสูงมีสารอาหารที่ดีๆเป็นประโยชน์เยอะ ดังนั้น แค่แม่ทานผัดบวบใส่ไข่ ข้าวผัดหมูใส่ไข่ ไข่ตุ๋น ไข่เจียว ไข่ดาว ไข่ลูกเขย ผัดแตงกวาใส่ไข่ ไข่พะโล้ ผัดวุ้นเส้นใส่ไข่ บลาๆ และอีกหลายเมนูมากมายก่ายกอง แค่นี้แม่ก็ได้ทานไข่แล้วจ้า อย่ากดดันและเครียดเรื่องการทานอาหารมากนัก เด๊ยวไม่มีความสุขในการทานจ้า ปล.เราก็ไม่ชอบทานไข่ต้มจ้า ยิ่งถ้าทานทุกวันยิ่งน่าเบื่อค่ะ เราเลยเอามาทำเมนูอื่นๆดูค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
VIP Member

เรานี่กินไข่ต้มติดต่อกัน3สัปดาห์เลยค่ะ ด้วยความอยากรู้ว่านน.ของน้องจะขึ้นมาเท่าไหร่ มีเบื่อๆบ้างนะคะ แต่เราเน้นกินตอนเช้าเพราะต้องไปทำงาน เหยาะซอส ค่อยๆกินทีละคำค่ะ ไข่คำน้ำคำ แทบจะอ้วกฝืนกินค่ะเพื่อลูก นน.น้องขึ้นมา1,000กรัมเลยนะคะแม่ หลังจากนั้นเราก็ไม่ค่อยกินบ่อยกลัวจะคลอดเองไม่ได้🤣

ถ้าเป็นไข่ เรากินไข่ดาว ไข่เจียว งี้ค่ะ ไข่ต้มตอนท้องคือเอียนมาก ไม่รู้เป็นไรพอท้องแล้วไม่อยากทาน แต่ก็ทานโปรตีนอื่นๆเสริมได้นะคะ หมู ไก่ ปลา นมถั่วเหลือง ได้หมด ไม่จำเป็นต้องทานไข่อย่างเดียวค่ะ

TapFluencer

บ้านนี้ไม่ชอบทานไข่ กินแล้วจะอ้วกทุกที😅เลยเน้นพวกโปรตีนจากสัตว์เอาค่ะ แบบ ไม่ติดมัน ทานกล้วย นม ผัก ให้หลากหลาย ลดข้าวขาว ข้าวหอม อันนี้ป้องกันเบาหวานขึ้น น้ำหนักน้องดีมากค่ะ

ไม่เหมือนกันค่ะ แนะนำกินกับสลัด เหยาะซอสดูค่ะเอาเท่าที่ไหว ถ้าไม่ไหวก็ทานอย่างอื่นแทนได้ พวกเนื้อสัตว์ นมถั่วเหลือง กล้วยน้ำว้า นม เราก็ไม่ค่อยทานค่ะแพ้ด้วย เอียนด้วย

ไข่ต้มไม่มีน้ำมันค่ะ พยายามทานทีละน้อยแต่ทานบ่อย ของพี่คุณหมอให้เน้นนมมากๆ เพิ่มด้วยการกินกล้วยน้ำว้าเพิ่มน้ำหนักลูกค่ะ แต่ก็ออกมาตามเกณฑ์ค่ะ 2780 กรัม

2y ago

จ้า❣️

โปรตีนอย่างอื่นแทนได้ค่ะ เลือกทานให้หลากหลาย เน้นไข่อย่างเดียวก็ไม่ดี ลูกอาจแพ้โปรตีนจากไข่ได้

ไม่ชอบทานไข่ต้มเหมือนกันค่ะ แต่ชอบทานไข่ตุ๋นมาก อยากรู้ว่าทานไข่ตุ๋นแทนไข่ต้มจะได้ไหมคะ

ไข่อะไรก็ได้แม่ทานได้หมดแหละแม่ถ้าไม่ได้ห่วงเรื่องน้ำหนักนะคะ😆

หนูกิน2วันติดต่อกันเบื่อมากคะ เห็นไข่แล้วรู้สึกจะอ้วกเลย.