คนท้องเลี้ยงแมว

สอบถามแม่ๆหน่อยค่ะ แม่คนไหนเลี้ยงแมวขณะตั้งครรภ์แล้วตักขี้แมวทุกวันบ้างค่ะ ลูกออกมาปกติไหมค่ะ เราไปอ่านเจอในเน็ตมาน่ากลัวมากเลยค่ะ ตอนนี้จิตตกมากค่ะ กังวลกลัวลูกเป็นอะไร

14 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เลี้ยงแมว 4 ตัว ตอนนี้ท้องสองละคะ อึ ฉี่ เก็บได้ค่ะ แค่สวมถุงมือ ล้าฃมือให้สะอาด เชื่อมากับอึค่ะ แต่ถ้าเลี้ยงระบบปิดส่วนมากก็ไม่มีเชื้อตัวนี้ค่ะ เชื้อจะเข้าสู่ร่างกายได้โดยการกิน ผ่านเข้าปากเท่านั่นค่ะ ไอ้ดม หรือเหยียบโดนนี่ไม่มีผลอะไรเลยค่ะ ขอแค่ล้างทำความสะอาดป้องกันให้ดี ( เราถามหมอมาอย่างดีตั้งแต่ท้องแรก และน้องชายเราเป็นหมอสูติค่ะ แล้วเค้ากับเมียเลี้ยงแมวเยอะกว่าเราอีก ) สบายใจได้ค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

ดูแลน้องแมวให้อยู่ในพื้นที่บ้านจ้า อย่าให้เป็นเล่นนอกบ้าน เด๋วติดเชื้อมาจากข้างนอก เขื้อนี้จะปนในฉี่ และอึจ้า พาไปฉีดวัคซีนให้ครบจ้า บ้านเราหมา 2 แมว 9 ตัว เลี้ยงคู่กับหลานมาตลอด เด๋วคลอดน้องก็ให้อยู่ด้วยกันนี่แหละจ้า ฝรั่งนิยมเลี้ยงหมาแมวคู่กับเด็ก เพราะภูมิคุ้มกันจะแข็งแรง ไม่เป็นภูมิแพ้ หอบหืดจ้า

ตอนท้องลูกคนแรกเราก็เลี้ยงแมวนะคะ กิน นอน อยู่ด้วยกันตลอด ผ่านมา10ปีแล้วลูกก็ปรกติดีค่ะ จนท้องนี้ท้องลูกคนที่สองแล้วก็ยังเลี้ยงน้องแมวเหมือนเดิมค่ะ มีคนเตือนเหมือนกันค่ะว่าห้ามเก็บขี้แมว แต่เราก็ต้องทำอ่ะค่ะ แค่ต้องระวังเรื่องความสะอาดให้มากๆแค่นั่นเองค่ะ

Post reply image

ของเราเลี้ยงเปอร์เซีย2ตัวอยุห้องเดียวกันพอรู้ว่าท้องก็แยกแมไว้อีกห้องค่ะส่วนขี้แมวแฟนเป็นคนเก็บค่ะอ่านเจอมาว่าในขี้แมวมีเชื้อไว้รัสชนิดหนึ่งที่เป็นอันตรายต่อเด็กในครรภ์ไม่กล้าเก็บเองเลยคะ

ไม่ควรโดน สูดดม อึแมวนะคะ อันตรายมากจ้า มันมีสารทำให้แท้งได้คะ ถ้าทางที่ดี ควรเอาแมวไปฝากคนที่ไว้ใจได้ หรือให้แฟนเก็บอึแมวแทนจ้า

คนท้องไม่ควรเก็บมูลแมวเองนะคะ ยังไงรบกวนให้คนอื่นทำดีกว่าค่ะ เพราะเชื้อโรคอยู่ในมูลแมว จะเป็นอันตรายต่อลูกในท้องค่ะ

ใส่ผ้าปิดจมูก ใส่ถุงมือ ด้วยนะคะแม่ หากหลีกเลี่ยงไม่ได้ แม่บ้านนี้เลี้ยงแมว เลี้ยงหมาเยอะมากค่ะ หาวิธีป้องกันเอา

ไม่มีคนอื่นทำแทนเลยเหรอค่ะ ถ้าเลี่ยงไม่ได้ ปิดผ้าปิดจมูก สวมถุงมือ ล้างมือทุกครั้ง ห้ามมือโดนอึค่ะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-150324)

ของเราให้แฟนเก็บแทนค่ะ เพราะเรารักเค้าไม่อยากฝากใครทั้งนั้น