13 ตอบกลับ

แม่มีทั้งสองแบบ แบบที่แท้งก็คือปวดท้องข้ามวันข้ามคืนแล้วเลือดก็ออกเหมือนเมนส์เลยแต่มีเศษชิ้นเนื้อหลุดออกมาเยอะมาก แท้งไปตอน6วีคไปซาวไม่เจออะไรแล้วค่ะ แท้งสมบูรณ์ แล้วติดท้องที่3ต่อทันทีในเดือนถัดมา เลือดออกตั้งแต่6วีคแต่ไม่ปวดท้อง ออกไม่เยอะ แต่ซาวด์เจอตัวและหัวใจน้อง ได้นอนรพ.ฉีดยากันแท้งทุกสัปดาห์ ตอนนี้ 15 วีคแล้ว หมอสั่งนอนติดเตียงยาวไปยันตลอดเลยค่ะ กรณีแม่ถ้าเมนส์ขาดไป2อาทิตย์เท่ากะท้องประมาณ6วีคจริงๆต้องเจอถุงตั้งครรภ์แล้วอ่า แต่ลองรอดูก่อนก็ได้นะคะเผื่อไข่ตกช้า ขอให้เป็นข่าวดีนะคะแม่ ✌️

ขอบคุณนะคะแม่สำหรับคำแนะนำ เราพึ่งปล่อยครั้งแรกพอเป็นแบบนี้เลยกลัวจะท้องยากค่ะ

เราเคยเป็นค่ะ ช่วงครรภ์อ่อนๆออกเหมือนประจำเดือน ไม่เจอถุงตั่งครรภ์ ถ้าตรวจครรภ์ขีดจะจางลงเรื่อยๆ หมายความว่า น้องหลุดออกตามธรรมชาติ ตัวอ่อนไม่แข็งแรงค่ะ ตั่งครรภ์ที่สมบูรณ์จะไม่มีเลือดออกค่ะ จำไว้เลยว่าถ้าทีเลือดออกคือเสี่ยงแท้ง หรือท้องนอกมดลูก

ขอบคุณค่ะแม่ น้องน่าจะหลุดจริงๆค่ะ ก้อนเลือดออกเยอะเลย

เคยตรวจขึ้น 2 ขีดจาง แล้วประจำเดือนมาค่ะ พอประจำเดือนหายก็เหลือแค่ขีดเดียว แต่มีอาการหน้ามืด พอเดือนถัดไปประจำเดือนขาด 5 วันตรวจขึ้น 2 ขีดเข้มเลยค่ะ รีบไปฝากครรภ์ได้ 6 วีค แต่ไม่ในซาวในช่องคลอด เลยไม่เห็นถุงค่ะ ท้องได้แค่ 10 วีค แท้งต้องขูดมดลูกค่ะ

ส่องกล่องทางช่องคลอดดูค่ะถ้ามดลูกใหญ่ขึ้นมีโอกาสท้องคะ 😇

เคยเป็นตอนท้องนอกมดลูกค่ะ มีอาการเจ็บท้องน้อยมีเลือดไหล แม่ก็ใจแข็งรอเจอน้องก่อนอะไรค่อยว่ากันเปลี่ยนโรงบาลมาหลายที่มากจนท้อหมอก็แนะนำให้ขูดมดลูกค่ะ พักร่างกายใหม่ 1 ปีน้องก็มาแล้วค่ะ😊

ขอบคุณนะคะแม่

ส่วนตัวเคยตรวจเจอเเล้วมีเลือดออกทีเเรกออกแบบกะปริบกะปรอย พอตอนเช้าไหลเหมือนประจำเดือนเลยค่ะ หมอบอกอาจจะตั้งครรภ์นอกมดลูก พอซาวด์ก็ไม่เจออะไร เลยให้ยาสอด แล้วก็ขูดมดลูกค่ะ

แม่มีอาการอื่นร่วมไหมคะ เจ็บท้องน้อย

เลือดออกเยอะมั้ยคะ ออกทั้งวันจนเต็มผ้าอนามัย หรือออกแบบเล็กน้อย ถ้าเล็กน้อยจะเกิดจากตัวอ่อนกำลังฝังตัว + ปวดท้องน้อย รอไปซัก2 สัปดาห์จะเริ่มเจอถุงตั้งครรภ์

ออกเยอะเหมือนเป็นประจำเดือนเลยค่ะ เมื่อวานออกทั้งวัน วันนี้ตื่นมายังออกอยู่ค่ะ

เราเคยเป็นแบบนี้เป๊ะเลยค่ะ สรุปคือท้องจนแท้งแบบไม่รู้ตัวค่ะ ยังไงแม่ลองตรวจเลือดนะคะ ของเราเจาะเลือด2รอบ รอบที่2ค่าเลือดลดหมอสรุปให้ว่าแท้งสมบูรณ์ค่ะ

เมื่อวานไปหาหมอมีเจาะเลือดแล้ว พรุ่งนี้หมอนัดเจาะเลือดอีกทีค่ะ แอบกลัวเหมือนกันค่ะ

บ้านนี้มีเลือดออกเหมือนกันค่ะปวดท้องเหมือนเป็น ปจด ซาวด์เจอแต่ถุงตั้งครรภ์ หมอบอกแท้งคุกคาม หมอนัดอีก2อาทิตย์ ถ้าไม่เจอตัวน้อง ก็อาจจะท้องลม

เป็นกำลังใจให้นะคะแม่ ขอให้เจอน้องนะคะ

มีประสบการณ์ตั้งครรภ์นอกมดลูกคะ จึงทำให้ต้องผ่าตัดปีกมดลูกออก1ข้างเพื่อยุติการตั้งครรภ์ ลองไปให้หมอตรวจแล่ะอัลตราซาวด์ดูใหม่ดีๆนะคะ

แบบนี้เรายังสามารถท้องได้อีกไหมคะแม่ ถ้ามีการตัดปีกมดลูก

เป็นเหมือนกันค่ะ เลือดออกมา3-4วัน ไปซาวด์คลินิกมาก็ยังไม่พบถุง เขาเลยให้ไปเจาะเลือดดูค่าเลือดที่โรงพยาบาลวันนี้ค่ะ

ทำต่อเลยค่ะ มดลูกยังปิดไม่สนิทดี อาจจะติดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง