ยุงกัดลูก แม่เครียดมากค่ะ

สอบถามแม่ๆทุกบ้านหน่อยค่ะ ลูกบ้านนี้ยุงกัด พอกัดทีเป็นตุ่มแดงเป็นก้อนไตๆ พอหายก็ทิ้งลอยแผลเป็นไว้ แม่บ้านไหนพอจะมีโลชั่นทากันยุงแนะนำไหมคะ หรือว่ายาทาหลังยุงกัดแล้วก็ได้ค่ะ น้องมีโรคประจำตัวg6pdค่ะ#ขอบคุณล่วงหน้านะคะ #ช่วยแนะนำกันหน่อยค่ะ

ยุงกัดลูก แม่เครียดมากค่ะ
8 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้ใช้ผงขมิ้นอาบน้ำสำหรับเด็กค่ะ เจลทากันยุง บ้านนี้ทาแล้วก่อนยุงกัด เอาไม่อยู่ ยุงแม่ไก่มาก หลังอาบน้ำขมิ้น+ทาโลชั่นเด็กที่มีส่วนผสมช่วยต่อต้านการอักเสบระคายเคืองผิว ทีแรกว่าถ้าไม่หายก็จะใช้ยาหมอ พอดีหายก่อน ยังเหลือรอยตุ่มอยู่ค่ะ แต่รอยแดงจางลงมากแล้ว ไม่มั่นใจว่าจะเหมาะกับน้องที่เป็น g6pd ไหมนะคะ เพราะขมิ้นอาบแล้วเหลือง เผื่อแม่ต้องคอยสังเกตอาการ g6pd

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่แน่ใจว่าเด็ก g6pd ใช้ตัวนี้ได้ไหมนะ แนะนำถามเภสัชก่อนซื้อดูเพื่อความแน่ใจ บ้านนี้ถ้ารอยยุงต้อง fenistil gel เท่านั้นค่ะ รอยแดงยุบไว รอยดำหายไว ถ้าครีมทั่วไปใช้เวลาประมาณ 1-2 เดือน แต่ตัวนี้คือ 1 เดือนจางหายไม่มีรอยดำเลย เราซื้อติดบ้านไว้ตลอด หลอด 80฿ ดีมากค่ะ

เจลทาหลังยุงกัดค่ะ ตุ่มยุบเร็ว ช่วยลดอาการคัน พอไม่คันไม่เกาไม่เป็นรอยค่ะ ช่วยได้ระดับนึงเลย พิกัดเค้าซื้อมาจากแอพส้ม https://shope.ee/6KcvwLah90

Post reply image

ระวังหน่อยก็ดีนะคะ ลูกพึ่งโดนแอดมินไข้เลือดออกไป6วัน เพราะรอยยุงกัดเเค่2รอย น้องเเค่4เดือน

7mo ago

มียากันยุงสำหรับเด็กนะคะแม่ฉีดให้น้องได้ ระวังยากเเต่ต้องระวังคะ เพราะเป็นแล้วสงสารลูกๆมากเรยคะแม่กว่าจะหาย

รอยดำเป็นไปอีกหลายเดือนเลยแม่กว่าจะจางหาย ยิ่งตรงแขนนะใครเห็นก็นึกว่าเป็นปาน

7mo ago

จริงค่ะบ้านนี้ลายทั้งตัว

ทุบขมิ้นทาเลยคะ บ้านนี้แพ้น้ำลายยุงมากอะไรก็เอาไม่ยุ

กันยุงบ้านนี้ใช้ตัวนี้ค่ะ ในเซเว่นมีขายค่ะแม่

Post reply image

แม่ลองใช้ตัวนี้นะคะบ้านนี้ก็ใช้อยู่ค่ะ

Post reply image