97 ตอบกลับ

ขอบคุณ🙏🙏😍สำหรับกำลังใจและประสบการณ์จากทุกคนมากเลยนะคะ เราออกจากห้องผ่าตัด ตอนนี้กลับมาบ้านแล้วค่ะ ไปถึงโรงบาลตอน7โมง9โมงใส่น้ำเกลือ 09.30 เหน็บยาค่ะ2เม็ด แต่เราไม่มีหน่วง ไม่มีปวดอะรัยเลยค่ะ จากนัดหมอเข็นไปห้องรอคลอด เวลา12:27นาทีก็เข้าห้องผ่าตัดค่ะ หมอใส่ออกซิเจน ใส่เครื่องฟังหัวใจ ฟังชีพจร เอาขาวางลงบนขาหยั่ง จากนั้นคุณหมอก็ฉีดยาสลบให้ค่ะ แล้วก็หลับไปเลยไม่รู้เรื่อง มาตื่นอีกทีตอนบ่าย3 จะเบลอๆมึนยาค่ะ ไม่ปวดท้อง ไม่มีอาการอะรัยนอกจากเบลอยาเลยค่ะ 4โมงหมอก็ไห้ทานข้าว กินยา แล้ว6โมงก็กลับบ้านได้ค่ะ กลับมาบ้านปกติค่ะ ไม่ปวดไม่มีอาการอะรัยเลยค่ะ #ขอบคุนกำใจลังจากแม่ๆทุกคนนะคะ 🙏🙏🙏

บ้านนี้ก็เพิ่งการขูดมดลูกมาค่ะแม่ มันไม่ได้น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะหมอจะให้น้ำเกลือเราและให้ยาสลบเราในน้ำเกลือตื่นขึ้นมาคือเสร็จเรียบร้อยแล้วค่ะไม่รู้สึกเจ็บอย่างที่คนอื่นๆบอกเลยแค่หน่วงๆตึงๆมึนๆยาสลบและมีเลือดออกแค่นั้นเท่านั้นเองเหมือนหมอไม่ทำอะไรให้เลยค่ะนอนโรงพยาบาล 1 คืนหมอให้กลับบ้านได้เลยค่ะผ่านมาแล้วประจำเดือนมาปกติ 3 รอบแล้วค่ะแต่ยังไม่พร้อมเพราะผ่านการแท้งมาแล้ว 3 ครั้งกลัวเลยค่ะคุยกับแฟนว่าขอสิ้นปีค่อยว่ากันใหม่ค่ะ

เราแท้ง แต่เด็กยังไม่ออกมา พอถึง รพ หมอตรวจดูก็คือหลุดพอดี หลังจากนั้น ก็ขูดสดๆเลยค่ะ ทรมานมาก ทั้งปวดทั้งเจ็บ ด้วยความที่เรากำลังปวดท้องแล้วเลือดออกเยอะอยุ่เเล้ว โคตรทรมานสำหรับเรานะ แต่สำหรับเราถ้าจะเปรียบเทียบกับคลอดลุกเอง คลอดลุกทรมานน้อยกว่าเยอะะะะะค่ะ แต่หลังจากขุดสดไป คืนนึง เช้ามาปกติเลยค่ะ แต่เราเห็นคนที่วางยาข้างเตียงเรา พอฟื้นมา ลุกไม่ไหว เดินไม่ไหวเลยค่ะ 3วันเขาถึงได้กลับบ้าน

ขอบคุนนะคะแม่ 😍

ฉีดยาสลบค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกลัวไม่หลับนะค่ะ. ไม่ถึง2นาทีคุฯแม่ก็หลับสนิดเลยค่ะ ตื่นมาอีกทีอยู่ห้องพักฟื้นแล้วค่ะ หมอจะให้พักอยู่3ซ.ม เพื่อดูอาการ แต่ไม่เจ็บนะค่ะ หน่วงๆๆเหมือนประจำเดือนจะมา. อาการดังกล่าวที่ทุกคนเจอ อาจเป็นเพราะแล้วแต่ร่างกายคนเรามากกว่านะค่ะ ทำใจให้สบายค่ะ

ขอบคุนค่ะแม่ ขอไห้หลับด้วยเถอะแม่ กลัวมาก ☺

เราเหมือนคนโชคร้ายค่ะ พยาบาลฉีดยาใส่สายน้ำเกลือ แต่ไม่เปิดน้ำเกลือไล่ลงมา รู้สึกสลึมสลือนิดหน่อย แล้วหมอก็ขูดเลยเจ็บมากค่ะ ออกจากห้องมาแฟนค่อยเห็นว่าน้ำเกลือไม่ไหล พอปรับสายน้ำเกลือเสร็จนั่นแหระค่ะ หลับเลย 😆 นอนพัก 3 ชม. เดินสบายเลยค่ะ แต่ถ้ายาออกฤทธิ์ตอนขูดน่าจะไม่เจ็บ

ขอบคุนค่ะแม่ อีก1ชม.เข้าห้องผ่าตัดแล้วค่

เคยขูดเพราะท้องลม คุณหมอวางยาสลบค่ะ พยาบาลบอกจะนับ 1-10 นะ แค่ 1 2 3 เราสลบแล้วค่ะ ตื่นมาก็มึนๆ รู้สึกหน่วงๆ แต่มีป้ายให้ admit เพราะเสียเลือดมาก เรานอนรพ. 1คืน แล้วก็กลับบ้าน แต่ปกติเขาให้กลับได้เลย แต่ต้องนั่งรถยนต์เท่านั้นนะคะ เพราะฤทธิ์ยายังมีอยู่ คุณแม่ไม่ต้องกลัวค่ะ

รู้สึกปวดตอนที่เหน็บยาแล้วยาออกฤทธิ์​ค่ะ​ ปวดมากๆ​ จะมีอาการท้องเสียร่วมด้วยค่ะ​ ทรมาน​มากๆ​เกือบจะเป็นลมในห้องนํ้า อีกสักพักเค้าก็พาไปขูดมดลูก​ หมอก็จะใช้ยาสลบเผลอแป๊บเดียว​ก็อยู่ห้องพักฟื้นแล้วค่ะ​ หลังจากที่ฟื้นก็ไม่ค่อยปวดมาก​

แม่ดมยาหรือฉีดยาคะ

เคยโดนฉีดยาทางสายน้ำเกลือ แต่ไม่หลับ.สะลึมสะลือ รู้สึกตัวทุกอย่าง ว่าหมอล้วงลึกมากทั้งมือทั้งเครื่องมือ เจ็บจุกๆ นอนเอามือดึงผ้าที่เตียงเลย ร้องไม่ออก ดิ้นก็ไม่ได้ รพ รัฐ..

ขอบคุนค่ะ เราหมอบอกฉีดยาแต่ก็กลัวไม่หลับเหมือนกันค่ะ

ไม่เจ็บจ้า บ้านนี้เคยขูดปี62ที่แล้วค่ะเนื่องตากท้องลมเลยได้ขูดหมอไห้ยานอนหลับค่ะ ตื่นมาก็ไม่ได้เจ็บปวดอะไรเลยค่ะความรุ้สึกเหมือนเป็นประจำเดือนมากกว่าจ้า สุ้ๆค่ะ

ของแม่ฉีดยาใช่ไหมคะ

มันเจ๊บตอนเหน็บยาค้ะปวดทรมานมากค้ะ ต้องรอไห้เลือดไหลเยอะแร้วบอกหมอเขาจ้ะรีบพาไปขูดจ้าเขาชีดยาไม่รุ้สึกเจ็บแต่รุ้สึกว่ามีไรสอดเข้าช่องคลอดค่ะ ผ่านมาแร้วค้ะ

ขอบคุนค่ะแม่ เหน็บยาตอน9โมง ตอนนี้ยังไม่ปวดท้องเลยต่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง