26 ตอบกลับ

เราค่ะ ตั้งใจมีมาก เฝ้าดูอาการทุกวัน หลังไข่ตก 7 วัน มันปวดท้องมากค่ะ ไม่ปวดหน่วงเหมือนประจำเดือนมานะคะ มันจะปวดเหมือนมีคนเอาไรมาจิ้มมดลูกจนขับรถกลับบ้านไม่ไหวอยู่ 2 วันค่ะ สำหรับคนตัวเล็กอย่างเราสรีระร่างกายที่เห็นได้ชัดคือก้นใหญ่ขึ้นค่ะ หลังไข่ตก 8 วันเป็นต้นไป จะมีอาการร้อนตามซอกของร่างกายช่วงหัวค่ำทุกวันค่ะ วันที่ 9 หลังไข่ตก ตรวจเจอ2 ขีดจางเลยค่ะ เราจะบอกว่าอาการคนท้องพื้นฐาน ไม่ใช่ว่าจะเจอทุกอย่างแล้วท้องนะคะ ยากค่ะ ส่วนมากจะเจอกันคนละ 1 อย่างเท่านั้นที่ทำให้รู้ว่าผิดสังเกต อาการพื้นฐานบางอย่างของคนท้องเราเริ่มมาเจอตอน 1 เดือนขึ้นไป ค่อยๆมาทีละอย่างจนอาการมาครบที่ท้อง 3 เดือนค่ะ

ดูในโพสต์เราได้เลยคร่า เราปล่อย 3 เดือนติดเลยค่ะ บำรุงจริงจัง 2 เดือนเองค่ะ

บวัดอุณหภูมิร่างกายตื่นนอนทุกเช้าทำอยู่เป็นประจำหลังไข่ตกอุณหภูมิร่างกายจะลดลงจะเห็นความผิดปกติของร่างกายเลย แต่ตอนนั้นตรวจยังไม่ขึ้น ก็จะมีอาการเพลีย คลื่นไส้ เจ็บหน้าอก หลังจากไข่ตกได้อาทิตย์นึงก็ตรวจขึ้น2ขีดแบบจางมากมาสังเกตุเห็นที่ตรวจขึ้น2ขีดจางๆตอนตั้งไว้จนแห้งแล้ว แต่ยังไม่มั่นใจ ตรวจทุกอาทิตย์เลย ตื่นเต้น แล้วมาขึ้น2ขีดชัดเจนก่อนประจำเดือนมา3วัน ได้4สัปดาห์ ไปหาหมอฝากครรภ์เลย คือเราฉีดเชื้อเลยรอและตื่นเต้นทุกวันว่าจะติดมั้ย พอรู้ก็ไม่หาหมอเลย กินยากันแท้งอยู่2สัปดาห์ หมอนัดซาวตอน6สัปดาห์ก็เห็นหัวใจเต้นตุ๊บๆเลย ตื่นเต้นดีใจสุดๆคะ

ง่วงนอนมากๆ ง่วงทั้งวัน แค่หลับตาปุ๊บก็หลับจริงไปเลย (เป็นคนไม่ชอบนอนกลางวัน) ปวดฉี่บ่อยมากๆ ตัวอวบขึ้นลดยังไงก็ไม่ลง อยากกินตำมะยมเปรี้ยวๆ (ปกติเห็นก็เฉยๆ) อยากกินส้มตำทุกวัน (ก่อนหน้าจะท้องไม่เคยคิดจะกินด้วยซ้ำ) ตัวร้อนรุมๆ เหมือนมีไข้หลายวัน คือมันแปลกไปจากชีวิตปกติ ก็เลยพอจะเดาออกว่ากำลังท้องค่ะ

หน้าอกคัดค่ะ คัดมาก ขยายใหญ่ขึ้น คัดนานจน ปจด.เลื่อนก็รอๆๆ พอเลื่อน4 วันก็ทนไม่ไหว เลยตรวจเลย ผลก็คือท้องจริงๆ 😂😂 ตอนนั้นสับสนมากค่ะ ทั้งๆที่อยากมีนะคะ ปละตั้งใจปล่อยให้มี แต่ตกใจ และท้องแรกด้วย สับสน งงๆ ตรวจก่อนทำงานด้วย วันนั้นทำไรไม่ถูกเลยค่ะ โทรหาแฟนอย่างเดียวเลย

VIP Member

บ้านนี้เป็นไข้ค่ะได้นอนรพ.1คืน​ หัวใจเต้นเร็ว​ จะวูบตลอดเวลา​ ประจำเดือนก็ไม่มา3-4เดือน​ ส่วนตัวไม่ได้สังเกตุอะไรเพราะ​ เป็นคนประจำเดือนมาไม่ปกติอยู่แล้ว​ พอออกจากรพ.แม่กับสามีเลยให้ลองตรวจปรากฏ​ว่าท้องจริงๆค่ะ​ ปล่อยมาก็พอสมควรค่ะอยากมีให้สามีมากๆ 😂

นอนคะแม่บ้านนี้นอนไม่หยุดเลยนอนได้ทั้งวันทั้งคืนจนมาวังเกตุสามีอาเจียนทุกเช้าเลยคะ จนมีแต่คนทัก เลยตรวจดูพอตรวจก็ไม่เจอมาเจอตอน ปจด.ขาด18วันคะแม่

บางคนมี บางคนไม่มีค่ะ ส่วนตัวเราเอง มีแค่ปจด.ขาด ถ้าทางการแพทย์ อาการร้อยแปด คุณหมอไม่นับทั้งนั้น วัดแค่ผลตรวจปัสสาวะหรือตรวจเลือดเท่านั้นค่ะ

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนะคะ ^^

อาการเหมือนตอนเป็นประจำเดือนเลยคะ เจ็บท้อง เจ็บนม เจ็บจิมิ พุงป่องๆ หิวบ่อยๆ ฉี่บ่อยๆ

บ้านนี้มีอาการมึนหัว ปวดหัว ร่างกายเพลียง่ายไม่สบายบ่อยคะ

ตื่นมาก็อ้วก เวียนหัวทุกเช้า หิวบ่อย ง่วงบ่อย งุดหงิดค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง