ส้มเขียวหวานกะเบาหวาน

สอบถามแม่ๆค่ะตอนนี้ตั้งท้อง20วีคค่ะ เดือนหน้าคุณหมอนัดตรวจเบาหวานขณะตั้งครรภ์ แล้วแม่บ้านนี้ชอบทานส้มเขียวหวาน แต่ก้อพยายามเลี่ยงขนมหวานเพราะกลัวเบาหวาน อยากขอความเห็นค่ะว่าการทานส้มมากไปจะมีผลต่อน้ำตาลไหมคะ ขอบคุณค่ะ

10 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ของเราเป็นเบาหวานค่ะแต่ทานส้มเป็นกิโลเรยคนเดียวเวลาไปหาหมอตรวจน้ำตาลตลอดน้ำตาลก็ปกติ. แม่ลองงดอาหารจำพวกน้ำอัดลม, นมเปรี้ยว, ข้าวขาวดูนะคะน้ำตาลจากผลไม้ไม่เท่าไหร่หรอกค่ะเป็นบางอย่างนะ

บ้านนี้ไม่ทราบว่าเกี่ยวไหม แต่หมอบอกกินได้ค่ะบ้านนี้ชอบกินแบบที่เปรี้ยว​ๆหน่อย วิตามิน​ดีเยี่ยม ก่อนตรวจเบาหวานซัดไป 1 โล ดินได้ 3 วัน ไปตรวจเบาหวาน ผลออกมา ค่าเบาหวาน 112 ค่ะ

ส้ม 1 ผล เท่ากับ 1 ส่วน สำหรับอาหารของคุณแม่ที่เป็นเบาหวานค่ะ หรือเท่ากับข้าว 1 ทัพพี ถ้าระหว่างมื้อหลักหิว กินอาหารที่ให้คาร์โบไฮเดรตน้อยๆ ที่ไม่ถึง 1 ส่วนจะดีกว่าค่ะ

ลองทาน แอปเปิ้ล ชมพู สลับๆกันไปก็ได้ค่ะ บ้านี้ก็ชอบทานส้มมาก แต่ตอนนี้ทานวันละลูกพอค่ะ บางคนทานเยอะ วันละกิโล ก็อาจจะมีส่วนให้น้ำตาลในเลือดสูงค่ะ

เปนเหมือนกันค่ะ..พรุ่งนี้หมอนัดเจาะเลือดค่ะ..ไม่อยากเปนเบาหวานเรยค่ะ..เราเจาะเลือดเจอน้ำตาลในเลือดเคลียดมากค่ะ..

6y ago

ค่ะ...ช่วงนี้งดข้าวค่ะ..หิวมากพยายามงดพรุ่งนัดเจาะเลือด..

VIP Member

ลองทานอย่างอื่นบ้างนะคะ ผลำม้ที่ให้ความหวานน้อยๆ มีเยอะคะ แต่ทุกอย่างกินมากไปก็ไม่ดีคะ

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-72436)

แม่บ้านนี้ก็เป็นเบาหวานค่ะ แต่หมอให้ทานได้วันล่ะไม่เกิน 2 ลูกค่ะ

มีผลค่ะ บ้านนี้ชอบกินส้มหมอสั่งงดเลย

มีค่ะ งดบ้างนะคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง