สอบถามแม่ๆค่ะฉี่บ่อยมากค่ะแบบนี้ปกติมั้ยค่ะท้องแรกค่ะขอคำแนะนำ 13Wkแล้วค่ะ

สอบถามแม่ๆค่ะฉี่บ่อยมากค่ะแบบนี้ปกติมั้ยค่ะท้องแรกค่ะขอคำแนะนำ 13Wkแล้วค่ะ

11 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
TapFluencer

ฉี่บ่อยเป็นเรื่องปกติของคุณแม่ท้องนะคะ เพราะมดลูกขยายกดทับกระเพาะปัสสาวะค่ะ แต่จะมีบางกรณีที่เกิดขึ้นได้กับคุณแม่ท้องได้เหมือนกันคือ หากลองสังเกตอาการว่าฉี่บ่อยมากจนเกินไป ฉี่สีขุ่น ฉี่กระปิดกระปรอย ฉี่แล้วแสบขัด และเจ็บท้องน้อยหรือปวดท้องน้อยร่วมด้วย ต้องรีบไปตรวจที่รพ.นะคะ เพราะจะเสี่ยงเป็นโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบ ขณะตั้งครรภ์ค่ะ หากเป็นแล้วไม่รีบรักษาจะอันตรายมาก เพราะจะทำให้เชื้อส่งไปถึงลูก และเกิดการแท้งหรือคลอดก่อนกำหนดได้ค่ะ แต่คุณแม่อย่าเพิ่งกังวัลใจมากจนเกินไปนะคะ เพราะถ้าหากไม่มีอาการเหล่านี้ก็คือปกติดีค่ะ ดื่มน้ำให้ได้วันละ2-3ลิตรก็จะช่วยลดการเกิดโรคกระเพาะปัสสาวะอักเสบด้วย จะเป็นผลดีต่อตัวคุณแม่และน้องค่ะ ที่สำคัญห้ามอั้นฉี่ด้วยนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
1y ago

อย่าทานบ่อย ทานเยอะติดๆกันนะคะ ค่อยๆกินระหว่างวันให้ได้ครบ2-3ลิตร หรือประมาณ8-12แก้วดีกว่าค่า ปกติเวลาไปพบคุณหมอก็จะมีให้ตรวจปัสสาวะ ถ้าคุณหมอไม่ได้แจ้งอะไรที่ผิดปกติก็ไม่ต้องกังวัลนะคะคุณแม่☺️

ฉี่บ่อยเป็นเรื่องปกติ​ของคนท้องนะคะแม่ แต่แม่ต้องสังเกต​ด้วยนะคะว่าทุกครั้งที่ฉี่เป็นสีอะไรถ้าแม่ฉี่เป็นสีเหลืองเข้ม อันนี้​คุณแม่ต้องดื่มน้ำให้มากๆนะคะ แต่ถ้าฉี่แล้วมีกลิ่นเหม็นผิดปกติแนะนำให้ไปพบแพทย์​ค่ะ เพราะเป็นสัญญาณ​ว่าช่องคลอดมีการติดเชื้อ​ค่ะ

VIP Member

เราฉี่บ่อยตั้งปต่รู้ว่าท้องเลยคะ 4w เริ่มลุกมาเข้าห้องน้ำตอนดึก คืนละ รอบแล้ว ตอนนี้13w เข้าตอนดึก คืนละ 3 รอบแล้วคะ เหนื่อยที่ต้องลุกมาฉี่มากคะ 😌😉

12mo ago

เวลาเดิมเหมือนกันคะ สู้ๆนะคะ เพื่อเจ้าตัวน้อย😍🥰

ปดติค่ะแม่ ยิ่งช่วงใกล้คลอดมากๆ แทบนอนในห้องน้ำเลยค่ะแม่ ปวดฉี่แทบจะตลอดเวลา

ปกติค่ะ เราก็ฉี่บ่อยทั้งเช้า สาย บ่าย เย็น ตอนนอนยิ่งบ่อยจ้า😆

ปกติค่ะ ถ้าท้องแก่ๆจะเดินเข้าห้องน้ำไม่หยุดเลย😂

Super Mum

ฉี่บ่อยเหมือนกันจ้า ปกตินะคะ

ปกติมากสำหรับคนท้อง

ปกติของคนท้องค่ะ

ปกติค่า

คำถามที่เกี่ยวข้อง