ตั้งชื่อเล่นลูกก่อนคลอดได้ไหม

สอบถามแม่ๆค่ะ. แม่ๆท่านไหนตั้งชื่อเล่นลูกไว้แล้วค่ะ แล้วเราสามารถเริ่มตั้งชื่อลูกตั้งแต่อายุครรภ์กี่สัปดาห์ค่ะ. ทำไมแถวบ้านบอกไม่ให้ตั้งชื่อลูกไว้ ขอคำแนะนำหน่อยค่าา

36 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

เอ่อ​ .. เราจะบอกว่าเราเตรียมชื่อลูกเต็มๆพร้อม​ ตั้งเเต่7เดือน​ ตอนนี้ลูกชาย​4ขวบ8เดือนเเล้วงับ​ ทั้งชื่อเล่น​ เเละชื่อจริง​ ชื่อเล่น​ขุนช้าง​ ชื่อจริง​ เเดเนียล​ เอ็นริโค่​ 🤣🤣 ปรึกษาคนเดียวเลย คือพ่อเด็ก​ ปู่ย่าตายาย​ รอรับขวัญพอ😝😝 ตอนนี้คนในท้องคนที่2 เพิ่งทราบเพศเมื่อวาน​ พ่อตั้งเสร็จเเล้วด้วยจ้าา​

อ่านเพิ่มเติม
2y ago

ยินดีด้วยนะคะแม่

ยายบ้านนี้ เรียกตั้งแต่ ยายทราบว่ามีหลานเลย เรียกคุยกับหลานทุกเช้า ทุกเย็น รออุ้มหลานมานาน แต่ของก็ยังไม่ให้เตรียม 5555 สงสัยจะก่ำกึ่ง ระหว่าง สมัยใหม่กับสมัยหัวโบราณ เดียวกลางเดือน มิ.ย จะทยอยซื้อแล้ว กำหนด สิงหา

2y ago

ขอบคุณค่าา

ย่าเราถามตั่งแต่5-6เดือนค่ะว่าตั้งชื่อลูกยังต้องตั้งไปเลยนะเราถามตั้งไปเลยหลอย่าบอกต้องเอาให้หมอเพื่อเอาใบเกินที่โรงบาลชื่อจริงไม่เอาที่มีตัวการัตก็พอมันเป็นตัวกะรากิณีตอนเราเกิดก็ตั้งไปเลย

ที่บ้านก็หัวโบราณค่ะแต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง ที่บ้านให้ตั้งตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะเค้าจะได้ชินและคุ้นเคยตั้งแต่อยู่ในท้อง ตอนยังไม่รู้เพศก็เรียกเค้าว่าเด็กดีไปก่อนค่ะ

TapFluencer

ของเราตั้งไว้ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะจนตอนนี้คลอดน้องได้9วันแล้วค่ะไม่เห็นเป็นไรเลย น้องชื่อลีโอค่ะ จะมีก็แต่เถียงกับพ่อของเราเรื่องตั้งชื่อหลานค่ะ😂😂

Post reply image
2y ago

น่ารักน่าชังเชียวค่ะแม่ ขอให้สุขภาพร่างกายแข็งแรงนะคะ

บ้านนี้ตั้งไว้ตั้งแต่ยังไม่ท้องเลยค่ะ 😂 ชื่อจริงก็ตั้งเสร็จตั้งแต่หมอกำหนดวันคลอดคร่าวๆ เลย แล้วพิมพ์ใส่โน้ตไว้ให้คุณพ่อวันเอาไปแจ้งเกิด

บ้านนี้โดนห้ามทุกอย่างเลยคะทั้งชื่อทั้งซื้อของแต่แม่แอบมีชื่อในใจไว้แล้วแต่ไม่บอกใครคะรอรู้เพศน้องค่อยบอกคุณพ้อเค้า

ตั้งไว้ ตั้งแต่ยังไม่ท้องกะว่าจะได้ 2 ชื้อน้องนานมี และนานมา (รอมา 6 ปี)​สุดท้ายตอนนี้มาแค่1 เปลี่ยนชื่อแล้วค่ะ 😊😊😊

บ้านนี้ตั้งชื่อไว้ตั้งแต่รุ้เพศแล้วคะ หมอบอกให้เรียกชื่อคุยกับเขาบ่อยๆออกมาเขาจะจำเสียงเรียกชื่อตัวเองได้คะ

เราตั้งชื่อตั้งแต่รู้เพศเลยค่ะทั้งชื่อเล่นชื่อจริงถึงเวลาวันคลอดพยาบาลจะมีใบมาให้กรอกว่าจะให้ลูกชื่ออะไร😁