สอบถามแม่ๆ

สอบถามแม่ๆค่ะ มีแม่ๆท่านไหนตั้งครรภ์ช่วงแรกๆแล้วมีความรู้สึกเบื่ออาหารไม่อยากทานอะไร เหม็น พอทานอะไรไปก็ไม่อร่อย แม่ๆมีวิธีรับมือแบบไหนบ้างคะ 🥹🥹#ขอคำแนะนำกับแม่ๆด้วยนะคะ

21 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ตั้งครรภ์ช่วงแรกๆบ้านนี้แพ้หนักมาก ปากขม แค่น้ำเปล่าก้ออาเจียน กินไรแทบจะไม่ได้เลยค่ะ จิบน้ำอุ่นบ้าง น้ำขิงอุ่นๆบ้าง กระเพาะก้อตามมา พอได้3-4เดือนอาการเริ่มดีขึ้น ตอนนี้ได้5เดือนเริ่มกินอร่อยแล้วค่ะ ช่วงแพ้น้ำหนักก้อลงเป็นห่วงตัวน้อยมากค่ะ ตอนนี้น้ำหนักแม่เริ่มขึ้นมาแล้วค่ะ

เป็นค่ะ แทบไม่กินข้าวเช้า-เที่ยง แล้วก็ทำให้ปวดท้องกะเพาะไปอีก กินอะไรก็ไม่อร่อย พอตกมาเดือนที่6ถึงกินได้ปกติ แถมกินเยอะด้วย ทุกหลังมื้ออาหารต้องมีของหวาน+ผลไม้ จากที่ปกติไม่ชอบกินของหวาน

กินเท่าที่กินได้ค่ะแม่ คุณหมอบอกว่าช่วง 1-2 เดือนแรก น้องต้องการพลังงานแค่เท่าลูกอมหรือบิสกิตเล็กๆ เท่านั้นเองค่ะ ถ้าแพ้ท้องมาก หมอแนะว่าให้ค่อยๆ อมขนมปังให้มันละลายแล้วจึงกลืนค่ะ สู้ๆนะคะ

บ้านนี้กินได้แค่แอปเปิ้ลแช่เย็น จนถึงสี่เดือนกว่าๆเลยค่ะ กินข้าวหรืออาหารไม่ได้เลย ออกหมด จนห้าเดือนกินได้ทุกอย่าง แต่ท้องอืดแทน อดทนไว้นะคะแม่ เดี๋ยวมันก้ผ่านไป จะดีขึ้นเองค่ะ

บ้านนี้ช่วง 4w-8w เบื่ออาหารมากเลยค่ะ กินได้วันละมื้อ แต่เน้นกินโปรตีนเอาค่ะ กลัวสารอาหารไม่ถึง ตอนนี้ 9w6d เริ่มหิวเริ่มอยากกินบ้างแล้วค่ะ แม่สู้ๆนะคะเดี๋ยวก็ผ่านไปได้ค่ะแม่

เหมือนกันเลยค่ะ ไตรมาสแรก เบื่ออาหาร เหม็นอาหาร อ้วก พยายามหาผลไม้ทาน หรือของว่างช่วยได้ ไตรมาสสองแล้ว ดีขึ้นค่ะ ความอยาดอาหารเริ่มกลับมา เป็นกำลังใจให้นะคะ

13h ago

ขอบคุณค่ะแม่

เป็นค่ะ 3 เดือนแรกน้ำหนักลดลง 3 กิโลกว่าๆ ตอนนี้ น้ำหนักขึ้นจากก่อนท้อง 5 กก อายุครรภ์ 29+3 ดูขึ้นน้อยเพราะว่า 3 เดือนน้ำหนักลดเยอะ แต่น้ำหนักลูกดีนะคะ

ไม่ใช่แค่แรกๆค่ะแม่ ตอนนี้21wแล้วยังเบื่อเลย 🤣 ตัวเล็กก็เลือกกินมากๆอะไรก็ไม่หิวๆ แต่ก็ต้องฝืนๆกิน (หิวนะแต่มองอาหารแล้วไม่อยาก)

ของเรากินไรก็ไม่ได้ผลค่ะ ทำใจอย่างเดียว 3 เดือนเเรกน้องยังไม่ได้รับสารอาหารจากเราค่ะ เค้าเเพ้ท้องไปประมาณ3-4เดือนหายค่ะ

บ้านนี้เหม็นกลิ่นข้าวเดินผ่านก็คลื่นใส้เลยค่ะแม่กินอะไรไม่ได้เลยแต่ถ้าเป็นผลไม้กินได้ปกติเลยค่ะแม่ๆมีตัวช่วยไหมค่ะ