ตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์

สอบถามแม่ๆค่ะ ตั้งครรภ์ 8 สัปดาห์ อาการเป็นยังไงบ้างค่ะ

26 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เรา 8weeks 6days หิวบ่อย ท้องอืด แพ้ท้องคลื่นไส้ตลอดที่ท้องว่าง พอได้กินจะดีขึ้น เบื่ออาหาร เลือกอาหารทานยากขึ้นเพราะเห็นบางอย่างแล้วจะรุ้สึกแหยะๆ ตัวร้อนๆลุมๆตลอดวัน ง่วง แต่นอนไม่ได้เพราะทำงาน เลยเข้านอนเร็วกว่าเดิมแทน ปัสสาวะบ่อย ตอนนี้อีกอันพ่วงด้วยโรคกะเพาะด้วยค่ะ

เริ่มเวียนหัวตั้งแต่ 7,8 weeks ค่ะ ไม่ค่อยอยากอ้วก นอกจากวันไหนกินเยอะ กินเก่งมาก อาการเวียนหัวคลื่นไส้มีบ้างเป็นบางวัน บางวันดี บางวันร้าย 😰 ตอนนี้ 10 Weeks อาการก็เหมือนช่วงเริ่มแพ้แรกๆ

6-8week เวียนหัวบ่อย รู้สึกพะอืดพะอมทั้งวัน กินอะไรก็ไม่อร่อย นอกจากของเปรี้ยวค่ะ เรื่องการกินนี่เป็นโจทย์ที่ยากมากแต่ละมื้อ แต่9week เริ่มปรับตัวได้และอาการน้อยลงค่ะ

VIP Member

บ้านนี้ไม่แพ้ท้องค่ะ แต่ช่วง8weekนอนเยอะมากๆ ท้องอืด อาหารไม่ย่อยเพราะมดลูกขยายตัวเบียดกระเพาะลำไส้ มีอาหารเจ็บจื๊ดๆ แป๊ป อาการของมดลูกขยายช่วงไตรมาสแรกๆ

อ่านเพิ่มเติม
4y ago

บ้านนี้ปวดเสียดๆๆตรงท้องด้านซ้าย..

VIP Member

เวลากินอิ่มได้ 1 ชม ก็อาเจียนออกหมด ถ้าวันไหนไม่อาเจียน จะพะอืดพะอมทั้งวันเบื่ออาการ พอดึกเยนต้องรีบอาบน้ำ รุ้สึกไม่สบายตัวเลย เหมือนคนเปนไข้

5y ago

อีกสักพักนะคะ ตอนนี้ก็ดีขึ้นจากอ้วกเช้า กลางวันก็เหลือแค่อ้วกเช้า อ้วกปริมาณน้อยลงค่ะ

VIP Member

เวียนหัวค่ะ กินนิดเดียวดก็อิ่ม อาการแต่ละคนจะต่างกันค่ะ ของเรามีปวดท้องน้อยข้างซ้ายกับใต้สะดือ เริ่มปวดระหว่างขานิดๆแต่ปวดไม่บ่อยค่ะ

เราแพ้ท้องตั้งแต่ 6-8 Week ช่วง 8 Week นี้แพ้หนักมาก อวกอย่างเดียว ทรมานที่สุดในชีวิต แต่พอเข้า 9 Week อาการเริ่มดีขึ้นแล้วค่ะ สู้ๆนะคะ เดี๋ยวก็หาย

ตอน 8-9 วีค เริ่มแพ้คะ นอนก่เวียนหัว นั่งก่เวียนหัว กินไม่ค่อยได้คะเบื่ออาหาร เล่นโทรสับนานๆจะอ้วกตลอดเลย ท้องอืดด้วยคะ

ก่อนจะตรวจเจอ เป็นเพลียๆเหนื่อยง่ายง่วงนอนทั้งวันคัดนม เป็นร้อนๆหนาวๆ ตรวจปุ๊บขึ้นสองขีดไปฝากครรภ์เลยค่ะ 8 วืคพอดี

เหม็นไปหมดค่ะโดยเฉพาะกลิ่นเนื้อทำกับข้าวไม่อร่อยเลยตั้งเเต่ท้อง555 ปวดขี่บ่อยมากๆๆ ไม่กินหวานเลยกินเเต่เปรี้ยวๆ

5y ago

อาการเหมือนกันเลยคะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง