เริ่มไปฝากครรภ์ตอนกี่วีค

สอบถามแม่ๆควรไปฝากครรภ์ตอนกี่เดือนคะ ตอนนี้ประมาณ6วีคค่ะ

55 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราตรวจเจอก็ไปเดี๋ยวนั้นเลยค่ะ 3วีค ถึงหมอจะยังไม่รับฝาก แต่สำคัญตรงที่ตรวจฉี่ในแล็บให้รู้ว่าตั้งครรภ์แน่นอน ซาวด์ดูว่าถุงตั้งครรภ์อยู่ในมดลูกไหม ได้ยำบำรุงมากิน จากนั้นนัดทุกสัปดาห์ไปซาวด์จนเจอตัวและหัวใจตอน7วีคก็ได้ฝากเลยค่ะ ไปหาหมอได้เลยไม่ต้องรอค่ะ ท้องแรกเราไป4วีค ท้องสองมัวแต่รอเพราะไม่ว่างพอ6วีคแท้งเลย ท้อง3นี้ไปตั้งแต่3วีคก็เกือบไม่ทันค่ะ ได้ฉีดยากันแท้งและนอนติดเตียงยาวๆตอนนี้17วีคแล้ว แม่รีบไปนะคะ

อ่านเพิ่มเติม
TapFluencer

ไปตั้งแต่รู้ว่าท้องค่ะ ควรไปนะคะ หมอยังไม่รับฝาก เพราะรอให้เห็นตัวเด็กก่อน ว่าไม่ใช่ท้องลม แต่หมอจะให้ยาบำรุงมากินค่ะ ที่ควรรีบไปเพราะควรไปซาวด์ดู และรับยาบำรุงมาก่อนค่ะ หมอนัดครั้งถัดไป ถ้าเห็นตัวน้องแล้วค่อยจะรับฝากค่ะแม่

บ้านนี้ไปหาหมอ6วีคแต่หมอยังไม่รับฝากได้ยากลับมาทานไปอีกครั้งที่2ตอน10วีคก็ไม่รับฝากและให้ยามาเหมือนเดิมเป็นอยู่แบบนี้3รอบจนครบ3เดือนถึงรับฝากค่ะ..ฝากเอกชนแบบแพ็คเกจ..หมดตังค์ไปเยอะเลยค่ะ..แล้วต้องจ่ายค่าแพ็คเกจอีก🥹

1y ago

เรา8วีคหมอรับฝากแถมอัลตร้าซาวให้ด้วยนะ

เราฝากตั้งแต่รู้ว่าแต่ประจำเดือนขาดได้เดือนเดียวประมาณ 4-5 สัปดาห์ แต่เขาจะซาวด์หาเด็กยังไม่เจอค่ะได้ยาบำรุงมาทานก่อน นัดอีกทีเดือนหน้าถึงได้เจอเด็กและได้ยินเสียงหัวใจค่ะ รู้เร็วฝากเร็วได้บำรุงลูกเร็วค่ะ

VIP Member

เรา6วีคหมอรับฝากแล้วอัลตร้าซาวให้พร้อมเลย แต่ แล้วแต่หมอจังหวัดนั้นๆด้วยว่าสามารถฝากตอนกี่วีคได้ (ไปตั้งแต่รุ้ก็ดีค่ะเค้าก็นัดไปฝากครั้งแรกวันไหนจะไม่ต้องนับว่ากี่วีคค่ะ)

ประมาณ8-12วีคค่ะ ไม่เกินนี้ รีบไปอาจยังไม่เจอตัวน้อง เดี๋ยวกังวลอีกค่ะ บางที่หมอไม่รับฝากด้วยนะคะ ให้ชัวร์เลย 8 วีคค่ะ ส่วนยาบำรุงสามารถซื้อร้านยาทั่วไปได้ค่ะ โฟลิค ไม่แพงค่ะ

ท้องแรกหาหมอตั้งแต่5W. ตอนนี้ท้อง2 อยู่ค่ะ 6W ว่าจะไปฝากตอน 8 W พอดีโทรถามที่รพ. เค้าแนะนำว่าให้ไปตอน8W จะได้ซาวด์เจอตัวน้องกับได้ยินเสียงหัวใจด้วยค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ไปฝากตอน6วีค แต่หมอไม่รับนะคะเพราะตอนนั้นหมออัลตร้าซาวด์แล้วเลือด หมอเลยบอกให้นอนรพ.พบว่าอยู่ในภาวะแท้งคุกคามค่ะ ฝากอีกทีก็12วีคค่ะ

VIP Member

ของเราตรวจขึ้น 2 ขีดไปหาหมอเลยจ้า แต่หมอยังไม่ได้ฝากให้นะค่ะ แต่คุณหมอให้ยามากินและทำการตรวจเลือดให้ นัดครั้งถัดไปค่อยได้ฝากค่ะ

1y ago

ไปฝากเร็วเท่าไหร่ได้ยิ่งดีคะแต่อย่าให้เกิน15วีคนะคะ เดี๋ยวจะไม่ได้ยาโฟลิคมากินบำรุงคะ

เราไปตั้งแต่5-6วีคเลยค่ะ หมอรับฝากค่ะ เจาะเลือดทั้งแฟน-เรา แล้วก็ให้ยาบำรุงมากิน กับยาเพิ่มกรดในเลือด หมอก็นัดเรื่อยๆเลยค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง