9 ตอบกลับ

-ถ้ายังอยู่ในม.33ไปขึ้นทะเบียน​ว่างงานก่อนจะได้นำเงินส่วนนั้นมาใช้จ่าย -แนะนํา​ต่อม.39เพราะสิทธิ์​ประโยชน์​มาก​กว่า เบิก​คลอด​ได้15, 000 ค่าหยุด​งานม.39 อีก3เดืิอน ค่าฝากครรภ์​เหมาจ่าย1, 500 ค่าสงเคราะห์​บุตรและอุดหนุน​บุตร1400ถึง บุตร 6ปี -ไม่​มี​เงินสำรองจ่าย​ให้ติดต่อ​โรงพยาบาล​ดูว่าเค้ามีทำเรื่อง​คลอดให้เลยไหมหรือให้สามีไปติดต่อ​ประกันสังคม​ว่าไม่มีเงินสำรองจ่ายทางประกันสังคม​จะออกเช็คให้หรือนำเงินมาให้คะของเราก็ไม่มีเงินสำรองจ่ายแต่เราติดต่อ​ทางโรงพยาบาล​แล้วเค้ามีบริการ​เดินเรื่อง​ให้ -แนะ​นำคลอดและฝากครรภ์​ร.พรัฐบาล​ค่าใช้จ่าย​ไม่เกิน​8,000

แม่ไปต่อเป็น 39 ใว้เลยคะ คลอดโรงบาลรัฐจ่าย 30 บาท ที่เหลือคือส่วนต่าง สามพันกว่าบาท แต่เราเบิกค่าคลอดได้ 13000 ตอนนี้น่าจะ 22000 พอคลอดน้องแล้วก้อต่อสงเคราะห์บุตรให้ลูก ได้เดือนละ 800 บาท เราจ่ายแต่ 432 มันก้อยังคุ้มอยู่ดี แถมบางคนยังได้ที่เทศบาลรึอบต.อีกเดือนละ 600 มีลูกตอนนี้ได้เงินเดือน เราเองก้อไม่ได้ทำงาน แต่จ่ายประกันสังคมทุกปี ลูกชาย 5 ขวบก้อยังได้สงเคราะห์บุตร คลอดอีกคนก้อได้อีกคน คนละ 800 ต่อเดือน

ใช่ค่ะ สิทธิ์ยังคุ้มครองอยู่6เดือน หลังจากนั้นก็ติดต่อขอใช้บัตรทอง สิทธิ์จะขึ้นหลังทำ15วันค่ะ บ้านนี้ก็ทำตอนนั้นลูกคนแรกไม่มีเงินสำรองคลอดน้อง เลยต่อบัตรทองค่ะ วันไปคลอดแม่เสีย30บาท ส่วนต่างก็พันกว่าบาทค่ะค่าแลปนอก แต่ถ้าแม่มีเงินสำรองคลอดน้อง แนะนำต่อม.39ก็ได้ค่ะ เบิกค่าคลอดของแม่ได้เยอะกว่า บ้านนี้ได้แค่13,000เบิกของสามีค่ะ

ใช่ค่ะ พึ่งปรับขึ้นตอนบ้านนี้คลอดน้องได้5เดือนค่ะ ยังแอบเสียดายค่ะตอนนั้น

ใช่ค่ะ ตอนนี้ให้แม่ไปลาออกจากสิทธิประกันสังคมก่อนนะค่ะ แล้วค่อยไปต่อสิทธิบัตรทอง บ้านนี้ท้องแรกทำแบบนี้เลยค่ะ ส่วนเรื่องเบิกประกันสังคมใช้สิทธิของคุณพ่อเบิกค่าคลอดได้13000ค่ะ

ก็​จ่ายประกันสังคม​ต่อได้น่ะค่ะถ้าไม่เดือดร้อน​เรื่องเงิน​ ไปต่อ​เป็น​ประกัน​สังคม​ ม39​ น่ะ​ ค่าใช้จ่าย​ต่อเดือน​ 432 บาท​ พอคลอดก็ไปเบิกประกันสังคมเอาค่ะ

ใช้ได้ค่ะ บ้านนี้นับเดือนผิด สิทธิ์ประกันสังคมตัดก่อน โทรไปสอบถามสปสช.บอกใช้ได้ค่ะ สิทธิ์จะขึ้นอัตโนมัติ หรือแม่จะไปทำเป็นม.39ก็ได้นะคะ

ถ้ากำหนดคลอดเกิน 6เดือน ที่ปกส.คุ้มครองก้อใช่สิทบัตรทองได้ค่ะ แต่ถ้าไม่อยากใช่สิทบัตรทอง ก้อต่อม.39 ไวก้อได้ค่ะ เบิกค่าคลอดได้ด้วย

ไปต่อ ม.39 ไว้ดีกว่าค่ะ... ยังไง ปสค. ดีกว่าบัตรทองเย่อะค่ะ แม่บ้านนี้ก็ลาออกจากงานทำว่างงานแล้วค่อยไปต่อ ม.39 ไว้ค่ะ 😅

ออกจากงานแล้วไปต่อประกันสังคมแบบส่งเองค่ะ..ดีกว่าคลอดลูกก็เบิกค่าคลอดได้เยอะ...ใช่ได้ที่ละอย่างค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง