115 ตอบกลับ

ท้องแรกค่ะ บ้านนี้ 6 เดือนขึ้น 12 กก. เยอะมาก 7 เดือนขึ้นอีก 1 กก. เป็น 13 กก. ค่ะ เดือนที่ 7-8-9 ว่าจะพยายามคุมน้ำหนักค่ะ ถ้าน้ำหนักขึ้นเร็วช่วงนี้ กลัวท้องแตกลายค่ะ😄 ช่วงนี้ก็ลดข้าวลงจากมื้อละ 2 ทัพพีเหลือ 1 ทัพพี เน้นกินปลา ไข่ เนื้อค่ะ ลดของหวานค่ะ กินน้ำเต้าหู้น้ำตาลน้อย ผลไม้พวกฝรั่ง ชมพู่ แอปเปิ้ลค่ะ รู้สึกว่าช่วง 7 เดือนความหิวมันน้อยลงค่ะ ชั่งน้ำหนักทุกเช้าเลยค่ะ 😄

บ้านนี้5 เดือนขึ้น1 กก. ค่ะ แต่น้องน้ำหนักความยาวตามเกณฑ์ปกติ และคาดว่าจะคุมให้ขึ้นเดือนละ1-2 กก. ก็พอค่ะ เน้นทานอาหารที่มีประโยชน์ มีคุณภาพในการบำรุงครรภ์จริงๆค่ะ เลี่ยงอาหารพวกแป้ง น้ำตาล มีทานบ้างนะคะ แต่ทานไม่บ่อย ส่วนตัวตั้งแต่ท้องก็ทานปกติ เพิ่มปริมาณนิดน่อย ชอบกินผักผลไม้ ส่วนอาหารก็กินพวกเนื้อสัตว์โปรตีนสูง ประมาณนี้ค่ะ

อายุครรภ์พอๆกันเลย ขึ้น 6 โล โดนจับตรวจเบาหวาน ตอน 4 เดือน แล้วพบว่าเป็นเบาหวาน หมอเลยสั่งควบคุมอาหาร คุม 2 อาทิตย์แรก ลงไป 2 กิโล ตอนนี้ขึ้นมา 2 โล น้ำหนักเลยคงที่ คุณแม้ขึ้นเยอะแบบนี้ ไม่โดนจับตรวจเบาหวานเหรอคะ ถ้าไม่เป็นนี่โชคดีมาก นี่อยากกินไรก็ไม่ได้กิน 😭

ระวังตรวจเบาหวานไม่ผ่านนะค่ะ บ้านนี้ท้องจะครบแปดเดือนแล้วน้ำหนักขึ้นมาห้าหกโลเองค่ะ แต่น้ำหนักน้องตามเกณฑ์นะค่ะ พยายามกินข้าวกล้องแทนดีมั้ยค่ะ งดของหวานแต่ทานผลไม้แทน ทานผักเยอะๆ กินไข่ กล้วยน้ำว้า นม เอาแต่อาหารที่มีประโยชน์ ค่ะ

ข้าวขาว พา ให้น้ำหนักขึ้นไวท้องอืดอ้วนง่ายค่ะ แม่ลองเปลี่ยนมากินข้าวกล้องข้าวไรซ์เบอรี่ดูนะคะ กินพวกต้มๆนึ่งๆไม่ทอด เน้นผักผลไม้ บ้านนี้คุมอาหาร ตอนนี้8เดือนครึ่ง ขึ้นมา3โล3เอง ลูก2โลกว่าแล้ว หลังคลอดจะได้ไม่ลดเหนื่อย ✌😄

เหมือนกันจ้าา ไม่ชอบกินของหวานเลย ผลไม้เเทบไม่เเตะถ้าไม่อยากจริงๆ เย้นไปทางข้าวมากกว่า นน.ขึ้นมา 3 โล 5 เดือนแล้วตอนนี้ หมอบ่นใหญ่เลยทำไมขึ้นขนาดนี้ นัดคราวหน้ากินน้ำตาลกลูโคสอิกด้วย ไม่รุ้รสชาติยังไงเลย

ภาวนาอย่าให้เป็นเลยค่ะ แอบเครียดนิดๆ 😂

ควรงดของหวาน ของมันนะค่ะ ข้าวก้อแบ่งกินให้ได้หลายๆมื้อ เป็นข้าวกล้องดีกว่าค่ะ ออกกำลังกายด้วยก้อดีค่ะ เน้นผักผลไม้ บ้านนี้จะ 5 เดือน ขึ้นโลเดียวเองค่ะ

ท้องเเรกค่ะ​ ตอนนี้​ 26​ วีค​ นน​ ขึ้นมา​ 11​ โล​ ตอนนี้นน​ 71เเล้ว​ กว่าจะคลอด​กลัวถึง​ 80​ มากๆ​เลยคะ ปล.หิวบ่อย​ กินทั้งข้าวทั้งของหวานเยอะเหมือนกันเลย

ขึ้นเยอะเหมือนกันค่ะ ท้อง 2 กำลังตั้งครรภ์ได้6เดือน ขึ้นมา10โล ขึ้นไวมากชั่งทีตกใจเลยค่ะ หลังจากหายเเพ้ก็ทานเยอะมากๆค่ะไม่ได้ทานเเล้วหงุดหงิด

แม่ลองลดอาหารประเภทแป้ง+น้ำตาลลงนะคะ บ้านนี้กินเยอะเหมือนกัน แต่เราจะกินแป้ง กับน้ำตาลน้อย เลยพอช่วยได้ ตอนนี้ 25+4w น้ำหนักขึ้นมา 4.5 โลค่ะ ✌

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง