17 ตอบกลับ

ตอนคลอดลูกคนแรกกว่าน้ำนมจะมาก็เกือบอาทิตย์เลยค่ะ เพราะตอนนั้นยังไม่รู้ว่าควรจะให้ลูกดูดบ่อยๆ หรือกระตุ้นโดยการปั๊มทุก2-3ชั่วโมงค่ะ คุณหมอเลยจ่ายยาโมทิเลี่ยมเอ็ม(ดอมเพอริโดน) มาให้ทานค่ะ พอทานไปได้1-2วัน นมก็เริ่มคัดเลยค่ะ แต่น้ำนมกลับไม่ออกเพราะไม่รู้จักการนวดกระตุ้นน้ำนมหรือการประคบร้อนก่อนให้นม ดังนั้น อยากให้คุณแม่ลองกระตุ้นน้ำนมโดยการปั๊มหรือให้ลูกดูดบ่อย ดูดให้ถูกท่า ดูก่อนนะคะ อยากให้การทานยาเป็นตัวช่วยสุดท้ายค่ะ

กินได้ค่ะแต่ต้องอยู่ในความดูแลของแพทย์ก่อนนะค่ะของแม่บ้านนี้คลอดลูก3วันแรกน้ำนมไม่มาคุณหมอให้ยาเร่งน้ำนมทุกวันและนวดกระตุ้นน้ำนมจนมาในที่สุดแต่หมอไม่ให้กินนานพอมาเยอะแล้วก้อให้หยุดกินค่ะ(ดื่นน้ำขิง+น้ำอุ่นเยอะๆนะค่ะช่วยได้ค่ะ)

ผ่าคลอดหรือคลอดเองคะ​ ให้น้องดูดกระตุ้นทุกวันนะคะ​ ถ้ามีเครื้องปั้มก็ใช้ด้วย​ ทานน้ำเยอะๆบวกกับทานอาหารบำรุงค่ะ​ ตอนนี้ถ้าผ่าจะยังเจ็แผลอยู่ร่างกายเลยยังผลิตได้ไม่มาก​ ถ้าพยายามมาแน่นอนค่ะ​ แม่มีน้ำนมทุกคน​ ❤️

ออกจากรพยังคะ ถ้ายังแจ้งพยาบาลได้ว่าขอให้เอาลูกมาเข้าเต้าทุกๆ3ชั่วโมงนะคะ ไม่งั้นเขาจะเอาเด็กเข้ามาให้เป็นเวลาเท่านั้นค่ะ

38วีค น้ำนมเริ่มไหลแร้วคะ แต่ช่วงคลอดแล้วแนะนำกินผัดหัวปลี-ต้มหัวปลีคะ ดื่มน้ำอุ่นเยอะๆส่วนตัวน้ำนมเยอะมาก

น้ำนมมาตั้งแต่ตอนยังไม่คลอดเลยคะ พอคลอดเสร็จน้ำนมก็มาเยอะเลย ดื่มน้ำอุ่นกับน้ำขิงเยอะๆคะแม่

Promo terbesar expert care sudah dimulai, diskon hingga Rp.100.000 sedang berlangsung di shopee, ada juga voucher diskon 100% alias gratis bagi bunda yang beruntung. Buruan cek di https://shope.ee/9UfEMMqqTg (id-10693)

เอาน้องเข้าเต้าบ่อยๆนะคะ หัวปลี ขิง กะเพรา น้ำอุ่น ช่วยกระตุ้นเพิ่มน้ำนมค่ะ

VIP Member

คลอดก็มาเลยค่ะ แต่มาน้อย กินน้ำขิงอุ่นๆ อาหารที่เพิ่มน้ำนม เดี๋ยวก็มาค่ะ

คลอด​เสร็จ​ก็น้ำนมมาแล้วค่ะย้านนี้​ครึ่ง​วันคัดเต้าเลยค่ะ555

คำถามที่เกี่ยวข้อง

คำถามยอดฮิต

บทความเกี่ยวข้อง