คุณแม่มือใหม่

สอบถามหน่อยค้าทางบ้านเขาถือว่าถ้าซื้อของใช่เด็กรอตั้งแต่ 4-5 เดือนนี้เด็กจะใม่รอดจิงมั้ยค่ะ

12 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้รู้ว่าท้องตอน7+4วีค ก็เริ่มซื้อเลยค่ะ ของครบตอน19วีค ตอนนี้คลอดน้องแล้วออกมาปกติดีทุกอย่างค่ะ มานั่งคิดว่าถ้าเราเชื่อคำโบราณเราคงร้องไห้แน่ๆเพราะไม่มีเวลาทำอะไรเลยค่ะแค่เบี้ยงลูกก็เหนื่อยแล้ว ถ้าจะต้องมาเลือกซื้อของทีหลังคงร้องไห้แน่ค่ะ

Post reply image

ลูกชายคนแรก ทยอยซื้อตั้งแต่ท้องได้3เดือน เกิดมาร่างกายสมบูรณ์ แข็งแรง ปกติทุกอย่าง จนตอนนี้ลูกชายอายุจะครบ14ปีแล้ว และตอนนี้มีอีกคนอยู่ในท้อง พอได้4เดือนก็เตรียมซื้อของจนตอนนี้ท้องจะ7-8เดือนแล้ว เตรียมของจะครบแล้วค่ะ

Post reply image

ไม่เกี่ยวค่ะ ที่เค้ายังไม่ให้ซื้อคืออายุครรภ์ยังอ่อน ยังไม่พ้นขีดอันตราย เลยยังไม่ให้เตรียมมากกว่าค่ะ รอสัก 6 เดือนขึ้นไป ค่อยเตรียมก็ได้ค่ะแม่ รีบซื้อเดี๋ยวคอลเลคชั่นใหม่ออกจะอยากซื้ออีกนะคะ

ไม่จริงค่ะ ถ้าเด็กแข็งแรงสมบูรณ์ดี ทำไมถึงจะไม่รอดคะ สมัยก่อนมันไม่มีเครื่องอัลตราซาวด์เหมือนสมัยนี้ค่ะ สมัยก่อนคนแก่เขารอลุ้นกันเอาค่ะ เตรียมไว้ทีละนิดละหน่อยก็ยังดีค่ะ

เคยได้ยินเหมือนกันค่ะ เป็น คำโบราณที่คนเฒ่าคนแก่ชอบพูด เราว่าไม่เกี่ยวค่ะ เราซื้อของตั้งแต่ยัง ไม่มีน้อง555555เห็นอะไรน่ารักๆก็ซื้อๆ เก็บไว้ คุณแม่อย่าคิดมากนะคะ✌✌

อ่านเพิ่มเติม

ของเด็กยิบย่อยมากๆเลยนะคะ ทยอยซื้อเท่าไหร่ก็ไม่พร้อมสักที ลองชั่งน้ำหนักดูนะคะ ว่าถ้าเชื่อแล้วเรามาวุ่นวายลำบากตอนท้ายเราโอเคมั้ย

แล้วแต่บ้านคะ เอาที่เราสะดวกถ้าอันไหนอยากซื้อก้อซื้อเก็บไว้ได้คะสัก7เดือนก้เริ่มเอามาซักแล้วเตรียมใส่กระตร้าคลอดคะ

ไม่เกี่ยวค่ะ ถ้าจะซื้อตอนใกล้คลอด จะเตรียมทันมั้ยคะ ทยอยเตรียมน่ะดีแล้วค่ะ

Super Mum

ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ ถ้าจะให้เค้าสบายใจ ค่อยซื้อตอน 7-8 เดือนก็ได้ค่ะ 😊

บ้านนี้ก็โดนห้ามเหมือนกันค่ะเขาบอกให้รอชื้อตอน9เดือนก็ได้😔