ซักผ้าลูก

สอบถามหน่อยค่ะ แม่ๆซักผ้าลูกกันยังงัยค่ะ ใช้เครื่องซักผ้าหรือซักมือ #แล้วที่เค้าบอกว่าบิดผ้าจะทำให้ลูกนอนบิดตัวจริงหรือเปล่าค่ะ

50 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

บ้านนี้ซักมือค่ะ นี้กขย๋ำเอา เพราะผู้ใหญ่ชอบบ่น แต่พอเข้า3 เดือน ก็บิดปกติเลยค่ะ แต่ไม่น่าเกี่ยวขนาดซักช่วงเดือนแรกไม่เคยบิดเลย ลูกยังบิดตัวเก่งมากยังกะยิมนาสติก เค้าน่าจะอึดอัดตอนอยู่ในท้องพอออกมาแล้วได้ยึดตัวขยับตัวได้สะดวกมากกว่าค่ะ

ซักมือค่ะแม่ ถนอมผ้าลูกค่ะ แช่น้ำยาซักไว้ 5-10 นาที แล้วขยี้เบาๆพอ แล้วไปปั่นแห้ง เลือกดูวันที่มีแดดดีๆ บ้านนี้อุส่าเลือกวันที่แดดแรงๆ ตกเย็นมา ฝนตก ผ้าไม่แห้ง ต้องตากตอนเช้าของอีกวันเลยค่ะ

ซักเครื่องตั้งแต่เกิดไม่เคยซักมือเลยค่ะ พ่อเค้าซื้อเครื่องซักผ้าต่างหากสำหรับของลูกรุ่น7กิโล จะได้แยกซักกับของผู้ใหญ่ ส่วนเรื่องบิดเราว่าเด็กก็บิดกันทุกคนแหละค่ะ 😊

5y ago

ตอนนี้ท้อง4เดือน ก็สั่งซื้อเมื่อวาน สั่งมารอพร้อมซักเลยค่ะ เป็นฝาหน้าอีเลคโทรลักซ์ ซื้อที่ #โฮมโปร ตอนนี้มีโปรโมชั่น+บัตรเครดิตโฮมโปร ถูกกว่าปกติเยอะเลยค่ะ ติดตั้งก็ฟรี ฝีมืองานติดตั้งก็เนี๊ยบกว่าอีกห้าง แยกเครื่องซักผ้าของเด็ก กับของผู้ใหญ่ จะดีกว่ามากๆนะคะ

ซักมือจ้าา ขย่ำๆขยี้เบาๆให้ผ้าอ่อนตัวลง เสร็จแล้วก็อบแห้งค่ะ ไม่แนะนำให้ซักเครื่องเพราะผ้าจะยืดได้จ้ายิ่งเป็นเสื้อแบบผูกสายจะขาดได้ค่าา

เครื่องล้วนๆจ้า อิแม่ทำหลายสิ่งอันเลี้ยงลูกเอง 24ชม. ไหนจะขายของออนไลน์ แพ้คของอีก ถ้าไม่มีเครื่องคงน้อคค่ะ555 เบาแรงไปเยอะเลย

VIP Member

ซักมือค่ะ เฝความคิดส่วนตัวคิดว่าซักมือสะอาดมากกว่า และกลัวว่าถ้าซักเครื่องผงซักฟอกของผู้ใหญ่จะตกค้าง กลัวลูกแพ้ค่ะ

ซักได้ทั้ง2อย่างค่ะ ที่บอกบิดผ้าลูกจะบิดตัวขี้เกลียดเวลาเมื้อยก็ไม่เห็นแปลกอะไรนะคะ โบราณหน๋อโบราณพูดกันไปเรื่อย

ซักเครื่องค่ะ ขนาดนี้ซักมือไม่ไหวค้ะ ที่นอนผ้าห่ม หมอนอีก อันนี้แม่ซักเตรียมน้องยังไม่คลอดค่ะ แต่ใช้ระบบถนอมผ้าค่ะ

Post reply image

ซักเครื่องค่ะไม่เกี่ยวค่ะยังไงน้องก็บิดเหมือนเดิมค่ะแล้วพอ3เดือนก็ดีขึ้นค่ะ

ไม่เกี่ยวคะถ้าเด็กไม่บิดตัวถือผิดปกติ ถ้าเด็กบิดตัวปกติคะสอบถามหมอแล้วคะ