น้ำหนักขึ้นเยอะ

สอบถามหน่อยค่ะ เเม่ๆบ้านไหนน้ำหนักขึ้นเยอะมากๆไหมคะ ตอนนี้6เดือน น้ำหนักขึ้นมา10กิโลเเล้วค่ะ เเต่พึ่งขึ้นมาตอนเดือนที่5-6 เดือนก่อน5โล เดือนนี้4 นน.ลงเเม่หมดเลยค่ะ กว่าจะคลอดเเม่ๆจบที่ นน.ขึ้นมากี่โลคะ เเต่กลืนน้ำตาลเเล้ว ค่าน้ำตาลปกติดีค่ะ แม่กินข้าวปกติค่ะ เเต่ นน.เพิ่มไวมากค่ะ แม่ๆมีเเนะนำบ้างไหมคะ กินให้ลงลูก #ขอบคุณสำหรับคำตอบค่ะ #ขอคำแนะนำหน่อยค่ะ #คุณแม่ๆช่วยแนะนำหน่อยค่ะ

30 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เราขึ้นมา 19 โลเกือบ20 ค่ะ มาขึ้นช่วงเดือนที่5-6 ก่อน 5-6โล หลังจากนั้นขึ้นไวมาก เดือนละ4โล ได้ บวมไปหมด น้องออกมา 3,010 กก ตอนคลอดเสร็จลงเลย 6โลกว่าๆค่ะรวมรกน้ำคร่ำ เอวจาก 40 นิ้วตอนนี้คลอด 2 สัปดาห์ เหลือ 29 นิ้ว ส่วนอื่นแขนขา ค่อยๆลงค่ะ แต่ก็ยังไม่เยอะมาก ตอนท้องกินตามปากกินของหวานชอบมากเบเกอรี่นี่ละตัวดี นน พุ่ง แต่ไม่เป็นเบาหวานค่ะ แม่มาภาวะครรภ์เป็นพิษตอนคลอดเสร็จ ซึ่งน่าจะเป็นก่อนคลอด แต่ยังไม่ถึงวันนัดหมอ เลยไม่ได้ตรวจครรภ์เป็นพิษ ปวดท้องคลอดก่อน ตอนคลอด เลือดออกหนักมาก เป็นก้อนๆลิ่มๆ นอนรอด้วยความทรมานกว่าจะคลอดค่ะ ทุกครั้งที่หมอมาตรวจปากมดลูก ก้อนเลือดออกเยอะตลอด นี่คิดว่าปกติ แต่ที่ไหนได้ถามคนอื่นที่รอคลอด คนอื่นไม่เป็นแบบเรา สรุปเราเท้าบวมขาบวมหลังคลอดหนักมากค่ะ ส่วนนึงนี่คิดว่าเป็นเพราะน้ำหนักขึ้นเยอะด้วย ความดันไม่คงที่เลยวันคลอด

อ่านเพิ่มเติม

ของเราหมอบังคับให้กินไข่ต้ม แต่น้ำหนักแม่ลด น้ำหนักไปลงที่ลูกหมดหมอให้กินวันละ 3 ฟอง แล้วเราทานนมเสริมไปด้วย นมจืดสลับกับนมถั่วเหลืองแบบไม่มีน้ำตาล ตอนที่เรามานอนรักษาตัวด้วยอาการตกเลือดตั้งแต่อายุครรภ์ 31+1 นอนรักษาตัวนานเลยค่ะ จนผ่าคลอดน้องออกมา น้องอออกก่อนกำหนด ด้วยอายุครรภ์ 36+4 เพราะแม่มีเลือดออกและมีไข้ด้วย เป็นไข้แบบไม่มีสาเหตุ น้องออกมา น้ำหนักอยู่ที่ 2982 กรัมค่ะ ถือว่าเยอะมากสำหรับเด็กผ่าคลอดก่อนกำหนด

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ก่อนท้องน้ำหนักแค่ 33 เป็นคนผอมตัวเล็ก น้ำหนักขึ้นมา 15 โลค่ะ จบที่น้ำหนัก 48 ส่วนตัวลงทั้งแม่ทั้งลูก คลอดน้องมาน้องน้ำหนัก 3190 ค่ะ แม่บ้านนี้ไม่เคยได้กลืนน้ำตาลด้วยค่ะ หลังคลอดมามีน้ำมีนวลขึ้นแต่ถ้าฟื้นตัวแล้วก็ออกกำลังกายได้ค่ะ เพราะช่วงหลังคลอดน้ำหนักขึ้นง่ายมากค่ะ ส่วนตัวเราเคยผอมมากคลอดมาเลยไม่ซีเรียสเพราะอยากน้ำหนักดี

อ่านเพิ่มเติม
10mo ago

เราเลือกผ่าคลอดค่ะ คุณหมอที่เราฝากพิเศษบอกว่าสามารถลองคลอดเองได้ก่อนแต่ถ้าน้องน้ำหนักเกิน 3000 ก็มีสิทธิ์ที่จะได้ผ่าสูง คุณหมอให้แม่ตัดสินใจเลือกค่ะ แต่หมอก็บอกว่าลองคลอดเองดูก่อน แต่ถ้าไม่ได้ก็ต้องผ่าอยู่ดีมันจะเจ็บ 2 ต่อ แม่เลยเลือกผ่าดีกว่าค่ะ อีกอย่างแม่สูงแค่ 153 เองค่ะ

TapFluencer

เราขึ้น 20 กก.ค่ะตลอดการตั้งครรภ์ เพราะกินทุเรียนทุกๆ3 วัน 😅 พอไม่เป็นเบาหวานยิ่งเอาใหญ่ ถามเรื่องคุมน้ำหนัก มีกินโปรตีนแอมเวย์บ้าง สลับกับเมนูปลา ไม่ต้องซีเรียสหรอกแม่ คลอดได้ 1 เดือนถ้าแม่ไม่กินจุบจิบน้ำหนักจะลดเอง ตอนนี้เราค้างอยู่ 5 กก. เพราะกินตลอดเลยตอนปั้มนม

ตอนท้องเรากินอาหารปกติเลยแต่กินได้ไม่เยอะเพราะอิ่มเร็วแต่ก็หิวเร็วเหมือนกัน ระหว่างวันก็จะกินกาแฟ ผลไม้ ไข่ต้ม ขนมหวานบ้าง ถ้าหิวตอนดึกกินโปรตีนเชคค่ะ เราทำแบบนี้น้ำหนักขึ้นเดือนละโลลงลูกหมดเลย หลังคลอดน้อง7วันน้ำหนักเหลือเท่าก่อนท้องพอดี

10mo ago

ดีจังเลยนะคะ

บ้านนี้ตอนท้อง1เดือนจนถึง5เดือนน้ำหนักขึ้นมา5โล พอเดือน6-7ขึ้นมา11โล น้ำหนักลงทั้งแม่ทั้งลูก น้องเป็นเด็กอ้วนอีก2เดือนคลอดไม่อยากคิดว่าจะขึ้นอีกเท่าไหร่ 7เดือนขึ้นมา16โลแล้วอ่ะ น้ำตาจิใหลกับน้ำหนักได้แต่ปลอบตัวเองท้องครั้งเดียวเอาหน่า 5555

บ้านนี้น้ำหนักลงแม่หมดเลยค่ะ ก่อนท้อง หนัก 39 ค่ะ ก่อนจะคลอดหนัก 62 โลค่ะ ตอนกำลังจะเข้าห้องคลอดบอกลูกหนัก3,100 น้ำหนักจริงๆ 2,640 ออกมาโตข้างนอกเอาค่ะ ตอนนี้2เดือนหนัก5โลแล้วค่ะนมแม่ล้วนถือว่าน้ำหนักดีอยู่นะคะ😅

พยายามลด แป้ง/น้ำตาลให้น้อยลงนะคะแม่ ลดหวานลดมันของทอด เน้นโปรตีนกับผัก เดี๋ยวลงลูกเองค่ะ เราตอนนี้อีกอาทิตย์ครบ9เดือน นน ขึ้นมา 9 โลค่ะ น้ำหนักน้องตามเกณฑ์ดีมาก

บ้านนี้นนก่อนท้อง55จบที่100 ไม่มีภาวะเบาหวานทุกอย่างปกติดีจร้า หมอแอบดูอยู่นะ555 น้องคลอดออกมา4265gแข็งแรงปรอดภัยดีจร้า แม่ไม่ต้องกังวนเด้อจร้าดูแลตัวเองดีๆอย่าเคียด😁😁

อ่านเพิ่มเติม

บ้านนี้ตอนท้อง ขึ้นมา21 โลเลยค่ะ ก่อนท้อง70 พอใกล้คลอด91 เพราะแม่กินทุกอย่างและกินทั้งวันโดยเฉพาะของหวานโดนกลืนน้ำตาลไป1 รอบ