สอบถามหน่อยค่ะ แม่ๆท่านไหนระหว่างตั้งครรภ์ ชงตัวนี้ทานบ้างคะ แล้วเป็นยังไงบ้างคะ???

Post image
97 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ทานอยู่ค่ะ ปกติทานรสเบอรี่ แต่ตอนนี้ที่บ้านหมด มีแต่รสช็อคโกแลตก็เลยแก้ขัดไปก่อน ที่ตัดสินใจทานทั้งที่รู้แหละว่าคนท้องควรทานอาหารปกติแต่ให้ครบ 5 หมู่ก็พอ แต่เอาจริงๆ ที่หมู่ที่ร่างกายต้องการมากกว่าหมู่อื่นคือโปรตีน ทีนี้เป็นคนตัวเล็กค่ะพอยอดมดลูดเบียดกระเพาะก็ทานอาหารได้นิดเดียวอิ่ม เลยเสริมโปรตีน เห็นชัดๆ เลยว่าลูก นน. ดี แต่แม่ นน.ขึ้นมาตอนนี้ 6-7 กิโล (34w) 😊

อ่านเพิ่มเติม

หมอเราบอกว่า อาหารเสริมเป็นสารอาหารที่ผ่านการสกัดทางเคมี สู้ทานอาหารสด สะอาด เเละ ทานให้ครบ 5 หมู่ไม่ได้ค่ะ เราก็เลยไม่ทาน ตอนท้องอ่อนๆเคยอยากประโคมเเบรนด์ อาหารเสริมน้ำมันตับปลา โอเมก้า ไรงี้ หมอบอกไม่จำเป็นค่ะ ตอนนี้ที่ทานเป็นยาที่หมอให้มา มีเเค่ เเคลเซียม กับ FERLI-6 ที่มีธาตุเหล็ก โฟลิค เเละ วิตามิน B3 รวมในเม็ดเดียวค่ะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

เหมือนกันเลยคะบ้านนี้ตอนแรกหาๆๆๆๆข้อมูลเยอะมากจะซื้อทานสุดท้ายทำตามคุณหมอบอกทานแค่ตัวยาที่คุณหมอจ่าย 2 เดือนแรกในเม็ดเดียวและเลือกทานอาหารปกติทานข้าวผักผลไม้เนื้อนมไข่ เพียงพอคะ

VIP Member

บ้านนี้ทานโปรตีนออลแพลลน สปินแนช ทานาุกวัน น้ำมันปลาทานถึงแค่เดือนที่7 ทานไปเถอะค่ะ จะมานับว่าทานอาหารให้ครบ5หมู่มันไม่เพียงพอหรอกคะ ยิ่งเราท้องเลือกกินโน้นกินนี่ เราจะรู้ได้ไงคะว่าได้รับสารอาหารเพียงพอ ตอนเรียนอาจารย์ก็บอกว่าในทางโภชนาการการกินอาหารอย่างเดียวเราไม่มีทาง ได้รับสารอาหารอย่างครบถ้วน

ทานอยู่ทุกรสเลยคะ ทั้งก่อนท้องและให้นมน้องคะ น้ำหนักปกติดีคะแข็งแรงตอนนี้คนเล็ก 2 ขวบแล้วคะน้องเคยป่วยเป็นไข้ 1 ครั้งคะและเป็นหวัด 3 ครั้งคะแต่น้องเป็นไม่นานแค่2-3 วันก็หาคะ เป็นคุณแม่พักผ่อนน้อยก็ไม่เคยป่วยเลยคะ ตอนนี้ลูกชายก็ทานด้วยคะทานได้ทุกรสเหมือนกัน ลองดูนะคะแม่ถ้าทานได้ประโยชน์เยอะคะ

5y ago

ทานแต่โปรตีน ไม่ผสมรสผลไม้ใช่มั๊ยคะ

ทานค่ะ แต่อีกรส หมดไป2กระปุก ระหว่างตั้งครรภ์ ผ่าคลอดน้องออกมา น้ำหนัก 3,290 กรัม ส่วนแม่ขึ้นมา13กิโล ปกติเป็นภูมิแพ้อากาศ น้ำมูกใส ตั้งแต่ทานและตั้งครรภ์ไม่เคยเป็นอีกเลย คลอดแล้วก็ไม่เป็นค่ะ สุขภาพดี ฟื้นตัวไว ตอนนี้คลอดได้14วัน น้ำหนักลงไปเหลืออีก5กก. จะเท่าเดิม

ทานคะของAmway กินมาตั้งแต่แม่ยังเด็กๆ ไม่เคยป่วยเลยคะ ตอนนี้ก็ยังกินอยู่ ดีนะคะ แต่ของเรากินแบบรสออริจินัลคะ กินหลังจากกินข้าวเสร็จ เช้า-เย็น หรือบางทีกินแค่ครั้งเดียวคะ กินคู่กับที่ผสมชงรสเชอรรี่ แต่ใส่เชอรี่แค่นิดหน่อย อร่อยคะ มีประโยชน์ด้วย

VIP Member

ตัวนี้สตรีมีครรภ์ไม่ควรรับประทานนะคะ มันเขียนอยู้ข้างๆ ตอนแรกบ้านนี้แม่สามีให้กิน เพราะเขามองไม่เห็นเตือน แต่เราก็คิดว่า อาหารเสริมมันต้องมีสิว่าคนท้องกินไม่ได้ เพราะปกติคนท้องจะกินอาหารเสริมไม่ค่อยได้ เราเลยดู สรุป ไม่ควรรับประทานค่ะ

5y ago

ทานได้นะคะ เราเคยเอาไปสูตรี.ดูแล้วค่ะ

VIP Member

ทานค่ะ แต่เป็นรสชาติธรรมชาติ ลูกออกมาแล้วแข็งแรงดี ตอนนี้ก็ทานต่อค่ะ ให้ลูกกินผ่านน้ำนม/ลูกชาย 2 เดือน5วัน แข็งแรงมาก อารมณ์ดียิ้มเก่ง กินเก่ง เริ่มทำเสียงพูดตามตั้งแต่1 เดือนกว่าๆ พัฒนาการไปไวกว่าในสมุดที่หมอให้ติดตามผล😆

Post reply image

ถ้าทาน แนะนำเป็นโปรตีนออลแพลนท์ตัวธรรมดานะคะ กรีนทรีกับช็อค มีคาเฟอีนปนอยู่เล็กน้อยค่ะ ทานออลแพลนท์เหมือนกันค่ะแต่ไม่มาก เพราะเคยเป็นstaff ของบริษัทนี้ค่ะ กระป๋องละพันต้นๆ แนะนำทานอาหารหลากหลายให้ครบ 5 หมู่ดีกว่าค่ะคุณแม่

ถ้ามองว่าเป็นการเสริมโปรตีนก็ดีค่ะ แต่ทางที่ดี ทานอาหารปกติให้ครบ 5 หมู่แล้วทานตัวนี้เสริมจะดีกว่าเน้นเฉพาะอาหารเสริมค่ะ เราทานรสธรรมชาติค่ะ ไม่ทานทุกวันเพราะกลัวลูกจะแพ้ ทานบ้างไม่ทานบ้างแล้วแต่อารมณ์ค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง