ทารก

สอบถามหน่อยคะน้องอายุ15วันน้องกินเก่งกินจนท้องเป็นแบบในรุปอันตรายไหมคะกลัวน้องจะเปนอะไร

ทารก
76 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ
VIP Member

ลูกเคยเป็นค่ะตอนพึ่งกินนมอิ่ม พอได้ฉี่หรืออึปุ๊บพุงแฟบปั๊บเลยค่ะ ทารกช่วงวัยนี้ก่อนเข้าเต้าต้องลองปั๊มดูว่านม 2 ออนซ์ เต้าแห่วไปถึงไหน เอาลูกเข้าเต้าแล้วก็คอยสังเกตค่ะ เพื่อไม่ให้ลูกกินนมเยอะเกินไป อาจทำให้ลูกแหวะนมหรืออ้วกได้ ดูดเสร็จจับเรอ ช่วยไม่ให้ลูกท้องอืด ปวดท้องค่ะ

ให้เค้ากินพอประมานค่ะเยอะเกินลำใส้ ย่อยไม่ค่อยดีค่ะ ลำใส้น้องยัง ย่อยโปรตีนกับน้ำตาลยังไม่ค่อยดี การดูดซึมอาหารของน้องไม่เหมือนคนโตค่ะ อีกภาวะนึงต้องระวังน้องจะอ้วนเกินค่ะ คือน้ำหนักเกิน ภาวะเบาหวานในเด็ก ต้องระวัง ให้เค้ากินทีล่ะน้อยๆเเต่ให้กินบ่อยจะดีกว่าค่ะ

โอ้ยยยยๆๆแม่สงสารน้อง หลังจากกินนมเสร็จ ควรจับให้น้องเรอด้วยนะคะ แบบนี้อันตรายน่ะ น้องไม่ร้องงอแงเลยหรอคะ ท้องอืดขึ้นจนเห็นเส้นเลือดเเล้ว ถ้าเรอเเล้วไม่หายพาลูกไปหาหมอเลยคะ เเรกเกิดกินนม1ออนซ์ถือว่าเยอะเเล้วคะ 😨😖

VIP Member

ถ้าน้องดื่มนมเเม่เราวัดไม่ได้.. เเต่ถ้าน้องดื่มนมผง​1-2ออนซ์ค่ะ..พยายามให้น้องเรอน่ะค่ะ..หรือทามหาหิงก่ดีค่ะ..บ้านนี้ทาน้ำมันyu yee oil.เป็นของมาเลเซีย​ เอาใว้ทาที่ท้องเเละฝาเท้าเด้กทารกค่ะ.. ช่วยให้น้องท้องไม่อืดค่ะ..

VIP Member

น้องมีภาวะโกรว์สสเปิร์ทรึเปล่าคะ หรือเรียกว่าภาวะโตเร็วค่ะ ลูกบ้านนี้ก็เคยเป็นเขาจะกินเก่งมากๆ คอยเคาะท้องเขาบ่อยๆจะได้รู้ว่าท้องอืดรึเปล่าค่ะ ภาพนี้ท้องไม่อืดนะคะแม่ๆไม่ต้องดราม่านะคะ พุงล้วนๆค่ะ 😅😅

Post reply image
5y ago

ใช่ค่ะ ตอนนี้ 4 เดือนแล้วโตไวมากค่ะ

น้องน่าจะ overfeeding ให้นมเยอะไปให้นมตามน้ำหนักตัวจะช่วยได้นะคะ. หลังจากให้นมเสร็จการจับน้องเร่อด้วย หรือไม่ก้อทามหาหิงค์ ถ้าน้อง3 เดือนกว่าขึ้นไปจะเริ่มเร่อง่ายและเริ่มรู้จักเร่อเองมากขึ้น

Post reply image

บ้านนี้ก่อเปนค่ะ ตอนนี้ได้ 1เดือน แล้ว น้องกินนมครั้งละ 3-4 ออนต่อรอบเลยค่ะ เลยต่อให้ดูดจุกหลอกเพราะ น้องท้องอืด จะบังคับให้กินน้อยก่อร้องไม่ยอมนอน ตอนนี้จุกหลอกช่วยได้เยอะเลย ไม่ค่อยงอแง

Post reply image
5y ago

ลองให้น้องกินนมปริมานตามน้ำหนักตัวดูก่อนนะคะ แล้วถ้ากินเสดแล้วร้องจะกินนมอีกให้เอาจุกหลอกให้ดูดดู ที่แรกลูกก่อไม่ยอกดูด ต้องนี้กลายเป็นติด เด่วจะส่งรูปวิธีคำนวนให้นะคะ

เอาอะไรทาสะดือน้องคะระวังแผลติดเชื้อนะคะหลังทานนมควรอุ้มน้องไว้สะพักรึจับน้องพาดบ่าเพื่อให้น้องเร่อท้องน้องแบบนี้กลัวท้องน้องอืดจังค่ะ

5y ago

มันคือทริปเปิลดรายค่ะแม่ ที่รพ.จะให้เช็ดสะดือหลังอาบน้ำค่ะ

VIP Member

อันตรายมากค่ะ เด็กอายุเเค่นี้ทานนมเเค่1ออนซ์เท่านั้นนะคะ ครั้งละ2ชม. ทำไมถึงให้ทานเยอะจัง ถ้าน้องงอเเงก็คงเพราะท้องอืด ไม่ใช่หิวค่ะ

ไปหาหมอนะค่ะ ลูกบ้านนี้ก็ท้องใหญ่ ท้องอืด เพราะกินเยอะมากไป ไปหาหมอจนได้งดนม งดปริมาณนม ให้น้ำเกลือแทน สงสารน้องมาก ปล.รูปตอนอยู่โรงบาล

Post reply image
คำถามที่เกี่ยวข้อง