5w2d.

สอบถามผู้รู้ค่ะ แม่ท้องได้5w2d.แล้วค่ะ ไปซาวที่คลีนิคยังไม่เจอตัวน้องเลย ปกติเวลาซาวเห็นตัวเด็กกันหรือยังคะ? 😞ช่วงต้นๆเดือน แม่ไม่รู้ว่าตัวเองตั้งท้องแล้ว แม่ทานอาหารเสริมไปค่ะ ทานหลายซองอยู่ ทานได้เกือบๆ2อาทิตย์ เสี่ยงมากมั้ยคะ😓 แม่บ้านนี้กังวลมากค่ะ พอดีรอบที่แล้วแม่ท้องลม กลัวจะเป็นแบบรอบที่แล้ว

5w2d.
88 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

รอดูอีกหน่อยนะคะบ้านนี้ไปซาวด์3รอบถึงเจอคะเพราะไปฝากเร็วฝากตอนยังไม่ถึงเดือนเลยคะไปซาวด์รอบแรกไม่เจอรอบสองก้อไม่เจอมาเจอรอบสามคะตอนไปซาวด์รอบสองหมอบอกเป็นท้องลมต้องนอนร.พขูดมดลูกหนูก้อเลยบอกหมอไปว่าขอเวลาอีกหน่อยรอไห้สัก2-3เดือนจนได้2เดือนกว่าไปซาวด์อีกเจอเลยคะอย่าคิดมากนะคะ

5w ไม่เจอเหมือนกันค่ะ ไม่เห็นแม้กระทั่งถุง ไม่เจออะไรจนกลัวว่าจะท้องหรือป่าว แต่คุณหมอให้กำลังใจค่ะ บอกว่าน้องยังเล็กมากๆๆ ยังไม่เจอตอนนี้นะ นัดมาซาวด์ใหม่อีกทีตอน 9w เจอน้องตัวเล็กๆ และเสียงหัวใจเต้น น้ำตาจะไหลเลยค่ะ คุณแม่อย่าเพิ่งท้อนะคะ รออีก 3-4w มาซาวด์ใหม่นะคะ

รอก่อนนะคะ 5วีคนี่เดือนเดียวเอง บ้านนี้ช่วงเดือนแรกยังกินยาลดน้ำหนักอยู่เรยคะ_ เดือนที่2เที่ยว กินแอลกอฮอล์นิดหน่อย ไม่เยอะ นอนดึกตลอด มารู้ตอน 10วีคคะ ว่าท้อง ตอนนี้26วีค น้องปกติ หมอบอกแข็งแรงดีค่า แม่อย่ากังวลนะคะสู้ๆ✌️

ไปคลินิคซาวช่องคลอดตอน5w+2 ไม่เจอแม้แต่ถุงเลยค่ะ เลยไปหาอาจารย์หมอที่รพ. แกบอกไม่เห็นไม่แปลกหรอก แล้วก็นัดตอนครบ10wค่อยไปฝากท้องแล้วดูทีเดียว ทำใจสบายๆนะคะ น้องจิ๋วมาก เราก็ดูแลตัวเองให้ดีที่สุดรอเวลาโน้ะ

บ้านนี้เคยท้องลมเหมือนกันค่ะ พอท้องสองเลยขอคุณหมอซาวด์ตอน8สัปดาห์แต่หมอนัดตอน 7 สัปดาห์ ไม่กล้าซาวด์ก่อนหน้านั้นกลัวไม่เจอแล้วคิดมาก คุณแม่ทำใจสบาย ๆ นะคะอย่าคิดมาก รอบหน้าเจอน้องแน่นอนค่ะ

ประมาณ8week ค่ะคุณแม่ ของน้องตอนแรกซาวตอน6weekเจอแต่ถุงแอบหวั่นใจนิดหนึ่ง พอได้8week6dayเจอตัวน้องพร้อมเสียงหัวใจแม่แอบน้ำตาคลอนิดหนึ่ง ใจเย็นๆนะค่ะ ช่วงนี้ก็บำรุงน้องไปก่อน เดี๋ยวก็เจอน้องค่ะ✌🏻✌🏻

Post reply image

หนูไปซาวด์รอบแรกตอน7wก้อไม่เจอคะไปซาวอีกรอบตอน10wเจอเลยคะหมอบอกหัวใจน้องเต้นแล้วอย่ากังวลเลยนะคะน้องอาจจะยังตัวเล็กมากๆก้อเลยยังไม่เห็นลองไปหลายๆรอบนะคะรออีกสัก2-3อาทิตย์ค่อยไปอีกคะ

ถ้าอัลตร้าซาวด์ทางหน้าท้องจะยังเห็นไม่ชัดเจนค่ะ แต่ถ้าซาวด์ทางช่องคลอดจะเริ่มเห็นตัวน้อง แต่แม่ไม่ต้องกังวลไปนะคะ ทำใจให้สบาย บางคนก็จะเห็นตัวน้องชัดเจนตอน7สัปดาห์ได้ค่ะ

ยังเล็กมาเลยค่ะแม่ อีกสักสองอาทิตย์น่าจะเห็นน้อง+ฟังเสียงหัวใจนะคะ เราเจอช่วง7สัปดาห์ค่ะ ตอน5สัปดาห์ของเราเจอแต่ถุงเปล่าๆเลย อย่าเครียดน้า🥰

ไปซาวด์มาตอน 6w ค่ะ หมอบอกอายุครรภ์น้อยยังไม่เห็นน้อง วันที่2นี้ นัดตรวจอีกรอบค่ะ รอลุ้นมาก แต่ของหนูเจอ2ถุง ลุ้น2ต่อว่าจะได้1หรือ2อีก 😍

Post reply image