ตรวจเจอเนื้องอก ตอนตั้งครรภ์ 5 สัปดาห์

สอบถามประสบการณ์ แม่ๆ คนไหนตั้งครรภ์แล้วตรวจเจอเนื้องอกระหว่างตั้งครรภ์บ้างมั้ยค่ะ ตอนนี้กังวลมาก กลัวไปหมดเลย ปล.ท้อง 5 week ตรวจเจอเนื้องอก 3*3 cm

15 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

บ้านนี้เจอท้อง3ที่ปีกมดลูกขวาตอนเกือบ7วีค หมอบอกว่าถ้าโตขึ้นจะผ่าให้ตอน4เดือน ถ้าไม่โตก็ผ่าตอนคลอด พอซาวด์ตอนท้องโตไม่เจอ เลยไม่ได้ผ่าและคลอดเอง แต่หลังคลอดมาก็มีอาการปวดตรงปีกมดลูกขวา เลยไปซาวด์ดูเพื่อวางแผนการตั้งครรภ์ท้องที่4 ก็ยังอยู่ แต่หมอบอกว่าไม่โต ไม่อันตรายมาก ตอนนี้ท้อง4ได้7+1 ก็มีปวดตรงปีกมดลูกขวาเช่นเดิมค่ะ ถ้าอัลตร้าซาวด์ดูว่าเจอว่าใหญ่ขึ้น ก็จะผ่าตอนคลอด ตอนทำหมันท้องนี้ค่ะ หมอบอกไม่ต้องกังวลมากค่ะ

อ่านเพิ่มเติม

เราคะแต่เนื้องอกใหญ่มาก15เซน หมอ บอก ตั้งครรภ์ ได้ ตามปกติ ทำอะไรไม่ได้แค่เฝ้าดูเป็นระยะ อาจมีภาวะเสี่ยงแท้งหรือคลอดก่อนกำหนด ต้องดูแลตัวเองมากกว่าคนตั้งครรภ์ปกติคะ หมอบอกว่าเนื้องอกจะโตสู้ลูกเราไม่ได้คะ สารอาหารจะเข้าไปเลี้ยงเด็กโดยตรงแต่เนื้องอกกับเด็กจะเบียดกันในท้อง อย่าคิดมากนะคะแค่ดูแลตัวเองมากๆถ้ามีอะไรรีบไปหาหมอคะ

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

แม่เป็นเนื้องอกแบบไหนคะ

เราก็เจอและหมอบอกจะโตขึ้นเรื่อยๆขณะตั้งครรภ์ (ตอน 9 สัปดาห์ โตขึ้นมาเป็น 4 cm ใหญ่กว่าตัวลูกเสียอีก) เพราะช่วงนี้จะมีเลือดไปเลี้ยงเยอะ ของเราเจอนอกมดลูกด้านบนขวา หมอว่าไม่อันตราย ไม่เป็นไร ไม่ต้องทำไร ไม่เป็นอันตรายกับเด็ก

เป็นเหมือนกันค่ะ ตรวจเจอตอน 5 วีค ตอนนี้ 16. วีค หมอบอกว่าฝ่อลงจาก2เซน เหลือแค่ 1 เซนเองค่ะ คุณแม่ไม่ต้องกังวลนะคะแล้วหมอได้บอกไหม ว่ามีผลอะไรกับการตั้งครรภ์หรือเปล่า ถ้าไม่มี ถึงโตขึ้นก็ไม่เป็นอันตรายนะคะ อันนี้ถามหมอมาค่ะ

5y ago

หมอบอกไม่มีผลกับพัฒนาการของเด็กค่ะ แต่จะมีผลจากการแท้งง่าย กับคลอดการกำหนดค่ะ

เรามีตั้งแต่ก่อนตั้งครรภ์ หมอเชียร์ให้ท้องสุดๆ ตอนนี้ตั้งครรภ์ได้ 7 สัปดาห์ก็ยังมีจ้า ไม่มีอะไรต้องกังวลค่ะ ฮอร์โมนคนท้องที่เพิ่มขึ้นเรื่อยๆจะทำให้มันฝ่อลงจนหายไปค่ะ (คุณลูกช่วยคุณแม่❤️) ทำใจให้สบายได้เลยจ้า

อ่านเพิ่มเติม
5y ago

ขอบคุณมากๆค่ะ 🙏🏻❤️

เรามีค่ะ 6 เซนต์ ใหญ่กว่าเท่าตัวเลย🤪😁ตั้งแต่ตั้งครรภ์เลย ตอนนี้ 27 สัปดาห์แล้ว คุณหมอจะ follow up เนื้องอกไปเรื่อยๆค่ะ ถ้าไม่มีอะไรก็โตไปด้วยกันกับเด็กค่ะ ไม่ต้องกังวลนะค่ะ ปล่อยให้เป็นหน้าที่คุณหมอค่ะ

5y ago

ไม่เลยค่ะ ทำใจให้สบายนะค่ะ อย่าไปเพ่งสมาธิกับมันมาก ให้เป็นไปตามธรรมชาติเลยค่ะ ไปตามนัดคุณหมอ ✌🏻

VIP Member

เป็นซีส 7 เซนค่ะ เจอตอน 7 วีค คุณหมอจะนัดผ่าตอน4 เดือน พอ4 เดือนซาวดู ขนาดซีสเท่าเดิมไม่โตขึ้น คุณหมอบอกว่าไม่อันตรายไม่ต้องผ่า แต่ถ้าปวดท้องให้รีบไปพบหมอค่ะ ส่วนข้างที่เปนซีสเอาโดนกระแทกอะไรโดยเด็ดขาด

ของเราเจอเหมือนกันคะ. ตอนนี้ท้อง13w. เนื้องอกประมาน3 เชน. คุณหมอก็บอกไม่อันตรายคะ. ต้องเฝ้าดูอาการตลอด. ถ้าเนื้องอกโตก็ผ่า. แต่สองอาทิดแล้ว 3. เซนเทาเดิมคะ. คุณหมอนัดอีก. 2. สิงหาคมคะ.

5y ago

ขอบคุณค่ะ คุณหมอนัดอีกที 10 สิงหา พร้อมตรวจหัวใจลูกด้วยเลยค่ะ

บ้านนี้มีเนื้องอก 2 cm คะ เจอตั้งแต่ตรวจตั้งครรภ์ทีแรกเลย หมอบอกว่าไม่มีผลต่อการตั้งครรภ์คะ เดี๋ยวจะฝ่อไปเอง แต่หลังคลอดเราว่าจะตรวจอีกรอบคะ ตุณแม่ไม่ต้องกังวลมากไปนะคะ

5y ago

ขอบคุณค่ะ สบายใจขึ้นมาหน่อย 🙏🏻❤️

เราก็เจอค่ะ แต่หมอบอกไม่ก้อนโตเท่าไหร่ แบะดูเหมือนตอนนี้ลูกจะเบียดหลุดแล้วค่ะ ล่าสุดคุณหมอซาวไม่เจอก้อน

คำถามที่เกี่ยวข้อง