คุนแม่มือใหม่

สอบถามน่อยค่ะแม่ๆ ใปตามหมอนัด แล้วหมอให้ฉีดวัดซีนเข็มแรกใปวันที่29 ตุลาคม แล้วนัดฉีดเข็ม2 19 พฤศจิกายน​ แต่ใม่ตามนัด แม่ตัดสินใจเข็ม2 ยังใม่ฉีด เพาระกัวลูกจะเป็นอะใร ท้องแก่ไกล้คลอด เมื่อคืน 24 พฤศจิกายน​แม่เจ้บท้อง แม่ก็ใปหาหมอ ตรวจโควิทอะใรเสด พยาบาลก็ตรงจเสด บอกน่าจะเจ้บเตือน แล้วพอเสดพยาบาลพุดบังคับ ให้ฉีดเข็ม2 แต่แม่ก้พุดๆใป ว่ายังใม่ฉีดเข็ม2 ใว้ฉีดหลังคลอด กัว พยาบาลเรยพุดว่า กัวอะใรค่ะ เข้าก้ฉีดกันหมด ยากถามแม่ๆค่ะ มันสิทของเรามั้ยค่ะ ว่าจะฉีดใม่ฉีด (แม่กัวลูกเป็นอะใรใป เพราะเคยมีประวัตแท้งมารอบ1 กัวเสียลุกรอบ2ค่ะ☹️

6 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

เอาจริงๆนะคะ เราคุยกับพี่พยาบาลเหมือนกันค่ะพี่พยาบาลที่รู้จักแอบบอกความลับมาว่าวัคซีนอันตราย คนท้องฉีดแล้วแท้งแล้วตายกันมาก แต่ไม่ได้ออกข่าว เค้าไม่ได้บอกกัน ไม่อยากบอกยี่ห้อเลย คือแม่สามารถเลือกไม่ฉีดได้นะ เรารับประกันกับแม่เลยว่าวัคซีนเป็นแค่วัคซีนทดลองจริงๆ WHOก็ประกาศให้ใช้ฉุกเฉินเท่านั้น ไม่ได้มีการรับรองความปลอดภัยแก่ชีวิตแต่อย่างไร ถ้าเขาถามแนวนี้อีก หากแม่หวั่นไหว แม่ก็ลองขอหลักประกัน อย่างเงินสักล้าน ดู เพราะชีวิตกว่าจะกำเนิดขึ้นมาได้ แม่ไม่ต้องสนค่ะไอ้คำที่ว่า เขาฉีดกันทั่วไม่เป็นไร คนไม่เป็นไรคือคนที่ไม่โดนผลข้างเคียงค่ะ แล้วหมอพยาบาลการตายเป็นเรื่องธรรมชาติ หากคุณเป็นอะไรเค้าไม่มานั่งร้องห่มร้องไห้ให้คุณค่ะ เค้ามองเป็นเรื่องปกติที่เราตาย แน่นอนถ้าเป็นอะไรก็ไม่รับผิดชอบและไม่มีหลักประกันใดๆเลย นอกจากไม่ได้เยียวยาอะไรแล้วยังเสียคนสำคัญ หรืออาจจะแย่เองอีกด้วย คนรอบตัวเราโดนผลข้างเคียงป่วยบ้างตายบ้างเยอะค่ะ บ้างบอนลูนหัวใจสองครั้งแล้วสำหรับเข็มแรก อันนี้ไม่ได้จะให้กลัวนะ แต่มันคือความเป็นจริงที่เกิดขึ้น มันคือสิทของเราค่ะแม่ แม่ต้องมั่นคงและยอมรับผลเพื่อตัวเองและลูก หมอพยาบาลมีดีมีชั่วเหมือนเราทุกคนค่ะไม่ได้วิเศษวิโสอะไร บางทีก็พูดให้เราเจ็บมากกว่ารักษา เราต้องไม่มองความข้างเดียวนะคะ ถึงหลายคนไม่ถึงตาย แต่ผลข้างเคียง 1 เข็มไม่ได้เกิดครั้งเดียวและไม่ได้จำกัจวงเวลา

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

และไอความเชื่อที่ว่า ฉีดตอนท้องลูกได้ภูมิด้วย ไม่จริงค่ะ เพราะยังไม่พบเจองานวิจัยทั้งในไทยและต่างประเทศไหนมีบอก แต่ถ้าคาดเดาคือหากคุณแม่ฉีดแล้วเกิดภูมิคือลูกได้ภูมิผ่านนำ้นมค่ะ

เหมือนกันค่ะหมอนัดฉีด14ธันวานี้แต่แฟนเราไม่อยากให้ฉีดเพรสะกลัวลูกกับเราจะเป็นอะไรไปเพราะถ้าเป็นอะไรไปทางโรงบาลไม่มีหลักประกันอะไรให้เลยเห็นคุณพ่อท่านนึงโพสว่าแฟนฉีดแล้วลูกไม่ดิ้นพอตรวจลูกตายในท้องคือทั้งกลัวทั้งเห็นใจมากเรากำลังลังเลว่าจะฉีดดีมั้ยแต่ตอนนี้มั้นใจแล้วว่าจะไม่ฉีดไม่ว่าจะเข็มแรกหรือเข็ม2เสี่ยงเกินไปไม่คุ้มถ้าเสียของขวัญชีวิตไปขอดูแลตัวเองดีกว่าพยายามเซิร์ฟตัวเองและคนในครอบครัวเองดีกว่า (อันนี้ความเห็นส่วนตัวนะคะไม่ได้มีเจตนาจะทำให้ใครไม่พอใจหรือขัดความคิดใคร)

อ่านเพิ่มเติม
3y ago

ใช่ค่ะแม่

บ้านนี้ฉีคครบเเล้วคะ อันที่จริงกลัวนะคะ เเต่ก็ฉีค เพราะก่อนน่านี้ก็ติดโควิคเเล้ว พอฉีคอาการก็ไม่ได้มีอะไรมากเเค่ปวดเเขน 4-5 วันมีไข้ต่ำๆ1 วัน ใครฉีคเเล้วไม่เป็นไรถือว่าโชคดีไปคะ

บ้านนี้ก็ไม่ฉีดค่ะ สักเข็มก็ยังไม่ฉีด มันเป็นสิทธิ์ของเราค่ะ ถ้าลูกเราเป็นอะไรขึ้นมาไม่มีใครมารับผิดชอบค่ะ

วันที่ 6 นี่ ไปบูสเข็ม3 แล้วค่ะ ^^

จริงของพยาบาลค่ะ

คำถามที่เกี่ยวข้อง