เรื่องการฝากครรภ์

สอบถามค่ะจะ 15 สัปดาห์แล้วยังไม่ฝากครรภ์เลยค่ะ เนื่องจากรอสิทธิประกันสังคมย้ายมาอีก รพ. กลัวหลายอย่างมากค่ะ มีใครฝากช้สกว่านี้ไหมค่ะ #ขอบคุณล่วงหน้านะคะ

23 ตอบกลับ
 profile icon
เขียนข้อความตอบกลับ

ในกรณีฝากครรภ์ช้า เราก็เป็นหนึ่งในนั้นค่ะ ส่วนหนึ่งมาจากการที่เราไม่รู้ตัวว่าเรามีน้อง(ปกติประจำเดือน2-3เดือนมาครั้ง) เราเลยพลาดหลายๆอย่างทั้งเรื่องการตรวจดาวน์ซินโดรม การตรวจพาหะของพ่อแม่ ซึ่งมีแต่สิ่งที่สำคัญมากๆที่เราพลาดไป ทำให้เราเครียดมากๆเลยค่ะ กว่าจะผ่านมาได้ต้องรอลุ้น ตอนนี้37วีคแล้วค่ะ เลยอยากให้คุณแม่รีบไปฝากเลยดีกว่า จะได้รับยามาบำรุงน้องด้วย

อ่านเพิ่มเติม

เราไม่เคยค่ะแต่แม่เราเคยไปฝากตอน7เดือนกว่าๆก้ปกตนะแค่หมอจะถามว่าทำไมถึงมาฝากช้าอะไรประมาณนี้อะค่ะตอนนี้เรา16วีค5วันยังไม่ได้ไปฝากเลยค่ะรอย้ายสิทเหมือนกันแต่ว่าได้สมุดสีชมพูแล้วคือไม่ได้ไปตามนัดอะค่ะขาดนัดจะไปฝากก้รอย้ายสิทอยู่ค่ะ

คุณแม่พลาดช่วงเวลาสำคัญไปแล้วค่ะ คนส่วนใหญ่คิดว่าท้องอ่อนอยู่ยังไม่ต้องใส่ใจ แต่ความจริงคือ ช่วงสามเดือนแรกเด็กต้องได้รับโฟลิกเพื่อพัฒนาสมองและส่วนต่างๆของร่างกาย

1y ago

ทราบดีค่ะ แต่พึ่งมาตรวจว่าตัวเองท้องด้วยค่ะ โดยประมานตราวๆ

สมัครแอพ สปสช.กดย้ายสิทได้เลยนะค่ะ ไม่ต้องรอ ของบ้านนี้ สิท30อยู่โรงบาลกลาง แต่กดย้ายมันได้สิทโรงบาลเจริญกรุง แต่ถ้าย้ายที่โรงบาลมันดีตรงที่ เลือกโรงบาลเองได้

รีบไปค่ะ จ่ายได้ก็จ่ายไปก่อน พ้น 20 สัปดาห์ตรวจดาวน์ทำอะไรไม่ได้แล้วนะคะ พ้นไตรมาสแรกมาแล้วด้วย ต้องเริ่มกินยาบำรุงแล้วค่ะ น้องต้องใช้สารอาหารแล้ว

TapFluencer

ฝากไปก่อนค่อยเบิกประกันสังคมเอานะคะ ช่วงก่อน 16 wk สำคัญมาก เพราะหมอจะให้โฟลิค ซึ่งสำคัญในช่วงที่เด็กกำลังสร้างอวัยวะต่างๆ ของร่างกายค่ะ

1y ago

ส่วนตัวบำรุง หาเวลาไปรอวันไปฝากด้วยค่ะ รพ.ฝาก พุธ-พฤหัสค่ะ

ยิ่งรีบฝากครรภ์ยิ่งดีค่ะแม่ เพื่อตรวจความสมบูรณ์ของครรภ์ และสุขภาพแม่ด้วยค่ะ เพราะต้องมีการเจาะเลือดตรวจต่างๆ รวมถึงรับยาบำรุงด้วยค่ะแม่

1y ago

ใช่ค่ะ กังวลหลายอย่าง นี่ท้อง 3 แช้วค่ะ

ฝากที่ไหนก็ได้ค่ะ แล้วเก็บใบเสร็จรับเงินกับขอใบรับรองแพทย์ไว้ แล้วทำเรื่องเบิกเงินออนไลน์ในเว็บไซท์ของประกันสังคมค่ะ www.sso.co.th

Post reply image
TapFluencer

ฝากท้องฟรี รพ. รัฐนะคะ บ้านนี้ ฝากคนละที่กับประกันสังคมเลยค่ะ ช่วง15วีคนี่คุณหมเจาะเลือดตรวจดาวนะคะ

ประกันสังคมไม่ได้ช่วยส่วนนี้ค่ะ ยังไงเราก็ต้องจ่ายก่อน แล้วไปเบิกเอา รีบไปฝากนะคะ